Xiaomi - Mảng kinh doanh smartphone sụt giảm không khiến hãng ảnh hưởng

Xiaomi được biết đến như là một nhà sản xuất smartphone của Trung Quốc, đi lên và gặt hái được nhiều thành công cũng nhờ smartphone. Năm 2014, Xiaomi được định giá 46 tỷ USD và trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 tại Trung Quốc.
Nhưng đó là câu chuyện của quá khứ, khi mà hiện nay mảng kinh doanh smartphone của Xiaomi gặp khá nhiều khó khăn. Năm ngoái, Xiaomi không đạt được mục tiêu doanh số smartphone, khi còn thiếu 12%. IDC cũng báo cáo doanh số Q3 sụt giảm tới 45%, khiến cho các nhà đầu tư dần đánh mất niềm tin.


Trong thời gian gần đây, Xiaomi cũng không thực hiện bất kỳ vòng gọi vốn nào và định giá của công ty chắc chắn đã giảm mạnh so với 46 tỷ USD cách đây 2 năm. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Hugo Barra khẳng định rằng tất cả những điều đó đều không làm ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh của công ty.
“Chúng tôi có thể bán 10 tỷ chiếc smartphone mà không thu về một đồng lợi nhuận. Nhưng không sao, chúng tôi quan tâm hơn tới các dòng doanh thu ổn định qua hàng năm”, ông Hugo Barra cho biết. Trong khi doanh số và doanh thu từ smartphone sụt giảm, Xiaomi vẫn giữ mức doanh thu ổn định nhờ các dòng sản phẩm khác của mình.
Phó Chủ tịch Liu De của Xiaomi cho biết dự kiến doanh thu từ các thiết bị thông minh khác sẽ tăng lên gấp đôi trong năm nay, đạt 10 tỷ Nhân dân tệ (1,5 tỷ USD). Trong đó các sản phẩm chính đem lại lợi nhuận là máy lọc nước, máy lọc không khí, nồi cơm điện.
Xiaomi cũng đã lên kế hoạch tiến vào thị trường Mỹ, tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2017, Xiaomi sẽ ra mắt một sản phẩm hoàn toàn mới. Đây có thể không chỉ là một chiếc smartphone, mà theo tuyên bố mới nhất thì đó là 'một sản phẩm hoàn toàn mới và mang tính toàn cầu'.
Phó Chủ tịch Hugo Barra khẳng định rằng Xiaomi vẫn đang phát triển một cách ổn định, cho dù không cần tới IPO hay các vòng kêu gọi vốn mới nhưng Xiaomi vẫn sẽ có đủ chi phí cho các hoạt động của mình. Ông Barra còn tranh thủ đá xoáy đối thủ LeEco, khi mà công ty Trung Quốc này vừa tuyên bố xâm chiếm thị trường Mỹ thì hết tiền.
Do đó có thể nói Xiaomi đã sử dụng quân bài smartphone như một cách để quảng bá thương hiệu, để rồi sau đó kiếm lợi nhuận từ những sản phẩm gia dụng thông minh khác. Ngay cả khi doanh số smartphone sụt giảm, nhưng những đợt mở bán Flash Sale cháy hàng trong thời gian kỷ lục vẫn sẽ đem đến danh tiếng cho Xiaomi.
Theo GenK

TIN LIÊN QUAN

Thất bại của smartphone khiến LG sụt giảm lợi nhuận

LG Electronics vừa thông báo doanh thu trong quý 3 của hãng giảm 3,7% so với cùng kỳ năm trước do những thua lỗ đến từ mảng smartphone.

Xiaomi Mi Note 2 cháy hàng chỉ sau 50 giây

Xiaomi đã chứng minh một điều rằng: Không cần biết khách hàng có trung thành hay không, cứ giá tốt, chất lượng cao là sẽ có người tranh nhau mua sản phẩm của bạn.

Xiaomi tụt top 5 nhà sản xuất điện thoại lớn vì mãi "rẻ”

Trong thời gian gần đây, Xiaomi luôn được nhắc đến như một thương hiệu chuyên bán thiết bị di động và cả những mặt hàng 'thông minh' giá rẻ khác.

Xiaomi ra mắt Mi Max Prime - Bản nâng cấp của Mi Max

Xiaomi đã không tổ chức một sự kiện hay ra thông cáo báo chí chính thức nào để giới thiệu về sản phẩm này. Thay vào đó, hãng công nghệ Trung Quốc lặng lẽ tung sản phẩm mới nhân ngày hội 'Diwali' ở Ấn Độ.

Lý do gì khiến giá Mi Mix không hề rẻ?

Rẻ nhưng thông số rất tốt – điện thoại làm ra cho số đông. Tuy nhiên với chiếc Mi Mix thì điều này sắp sửa được thay đổi.

Huawei và tham vọng đánh bại Apple

Huawei đã tăng gấp đôi thị phần tính theo khu vực trong 9 tháng đầu năm 2016, đạt 12% với lượng hàng bán ra cao gấp 10 lần Apple ở Phần Lan.

Lợi nhuận smartphone Apple chiếm 91% toàn cầu quý 3/2016

Apple chiếm tới 8,5 tỷ USD trong 9,4 tỷ USD lợi nhuận của ngành công nghiệp điện thoại di động trong quý III/2016, tương đương 91%.

Top smartphone cao cấp nổi bật trong 2016

Trong khi iPhone 7 và Galaxy S7 gây ấn tượng về doanh số, Moto Z hay Mi Mix lại thu hút chú ý nhờ thiết kế độc đáo.

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng giúp chụp xóa phông rất chuyên nghiệp trên Galaxy Note FE, Galaxy S8

Có được khả năng xóa phông tốt như vậy, phụ thuộc rất nhiều vào phần mềm chụp ảnh của Google Pixel, với tính năng Blur, thiết bị thương hiệu Google có thể nhận diện chủ thể tách biệt với phông nền và đưa ra hiệu ứng

Hướng dẫn kiểm tra đường đi của bão Damrey trên điện thoại

Bão Damrey (con voi theo tiếng Campuchia), hay còn được gọi là cơn bão số 12 tại Việt Nam đang di chuyển và quét vào Khánh Hòa, Phú Yên với sức...

Cách chặn tìm kiếm tài khoản Facebook qua email

Để tạo tài khoản Facebook, việc sử dụng địa chỉ email là cách làm phổ biến nhất. Và theo mặc định, địa chỉ email đăng ký Facebook sẽ để ở chế độ công khai, để bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm tài khoản Facebook của bạn

Mở bảng nhập emoji trên Windows 10 một cách đơn giản nhất

Microsoft thường xuyên cập nhật Windows 10, mang đến nhiều tính năng mới mẻ và hữu ích. Một trong số đó là bảng emoji thần thánh giúp bạn nhập biểu tượng cảm xúc vào bất cứ văn bản nào (các bài viết trên mạng xã hội,

Hướng dẫn thao tác mod lại thông báo pin yếu trên phiên bản iOS 11.2 - 11.3.1

Phương pháp mà mình muốn chia sẻ với các bạn cũng khá đơn giản, chỉ cần làm theo thao tác hướng dẫn trong bài viết chắc chắn sẽ tùy chỉnh thành công thông báo hiển thị khi pin yếu cho iOS 11.2 - 11.3.1. Bạn có thể thay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới

Đặt lốp tới đất Mỹ lần đầu vào năm 1975, Honda Goldwing được ví như bài hát ca ngợi sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy của một chiếc mô tô. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho

Đánh giá nhanh MacBook Air 2017: Có còn nên mua MacBook cũ thời điểm này không?

MacBook Air 2017 là sản phẩm được đánh giá cao với những thay đổi cả đáng kể về cả thiết kế lẫn cấu hình mang đến nhiều kì vọng cho tín đồ trên toàn thế giới. Hãy cùng TCNShop tham khảo các thông tin dưới đây để hiểu

5 điểm nổi bật trên Xiaomi Pad 5 chinh phục những vị khách khó tính

Có nhiều điểm nổi bật trên Xiaomi Pad 5 đang giúp mẫu tablet mới này của Xiaomi khuynh đảo thị trường máy tính bảng. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các bạn trẻ trong năm 2021 này. 5 điểm nổi bật trên Xiaomi Pad 5