Huawei nhà sản xuất Android có lợi nhuận cao nhất!

Vượt mặt Samsung, Huawei trở thành thương hiệu Android có lợi nhuận lớn nhất quý vừa qua, nhưng họ cần nhiều nỗ lực để giữ vững vị trí.
nquisitr dẫn thống kê từ Strategy Analytics, công ty nghiên cứu thị trường tại Massachusetts, cho biết Huawei đã vượt mặt Samsung để trở thành nhãn hiệu Android có lợi nhuận cao nhất.
'Chúng tôi dự đoán Huawei đã mang về 200 triệu USD lợi nhuận trong quý III/2016', Neil Mawston - Giám đốc điều hành tại Strategy Analytics nói. 'Huawei giành 2% lợi nhuận ngành smartphone thế giới, đứng thứ hai (chỉ sau Apple) và lần đầu tiên trở thành nhãn hàng Android có lợi nhuận cao nhất'.
Huawei đã trở thành nhãn hiệu Android có lợi nhuận cao nhất quý vừa qua. Ảnh: Android Authority.

Rõ ràng những vấn đề với Galaxy Note 7 đã ảnh hưởng lớn tới Samsung, tạo điều kiện cho Huawei vượt lên. Theo Los Angeles Times, vụ việc đã tốn của Samsung 5,3 tỷ USD.
Samsung thậm chí không lọt top 'Những thương hiệu smartphone đứng đầu về lợi nhuận' trên phạm vi toàn cầu của Strategy Analytics. Các nhãn hàng Trung Quốc VivoOppo đứng lần lượt hạng 3 và 4 trong quý vừa qua. Mỗi thương hiệu ước tính chiếm khoảng 2,2% lợi nhuận thị trường.
Forbes cũng dẫn ra nhiều yếu tố khác hỗ trợ cú bứt tốc của Huawei.
'Hệ thống cung ứng hiệu quả, sản phẩm ổn và chiến lược marketing tốt là những nhân tố chính mang lại lợi nhuận bùng nổ của Huawei', Mawston nói. 'Vivo và Oppo cũng có lợi nhuận tốt dựa vào chiến lược giá, cũng như thâm nhập hầu hết thị trường châu Á'.
Dù vượt lên, Huawei vẫn cách một trời một vực với Apple, hãng đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng. Apple đang chiếm đến 91% lợi nhuận của toàn ngành di động trong quý III.


Vẫn còn nhiều khó khăn đợi chờ Huawei phía trước. Ảnh: ItsBX.
Ước tính, Apple thu về 9 tỷ USD chỉ với mảng smartphone trong quý III. 'Khả năng tối đa hóa giá bán và giảm thiểu chi phí của Apple là quá ấn tượng, và iPhone tiếp tục là cỗ máy in tiền của họ', Linda Sui - Chủ tịch Strategy Analytics - nói thêm.
Huawei được dự đoán giữ tốt đà trong quý IV. Inquistir chỉ ra chiếc Mate 9 vào đầu tháng 11 sẽ là nhân tố mới, 2 tháng sau vụ thu hồi Note 7. Sản phẩm này nhận nhiều lời khen ngợi từ các mặt báo lớn.
Huawei cũng đang hưởng lợi từ Apple. Quyết định khai tử cổng cắm tai nghe 3,5 mm và bán tai nghe AirPods giá 159 USD đang khiến nhiều người nổi giận.
Tất nhiên, mọi chuyện với Huawei không hề suôn sẻ, dễ dàng. Samsung đang đẩy mạnh doanh số Galaxy S7 và S7 Edge để bù đắp cho Note 7. Báo cáo gần đây cho thấy người dùng vẫn rất tin tưởng thương hiệu này. Đường sẽ còn dài cho Huawei.
Theo zing

TIN LIÊN QUAN

Lợi nhuận smartphone Apple chiếm 91% toàn cầu quý 3/2016

Apple chiếm tới 8,5 tỷ USD trong 9,4 tỷ USD lợi nhuận của ngành công nghiệp điện thoại di động trong quý III/2016, tương đương 91%.

Samsung vẫn thu lợi nhuận cao ở Q4/2016 bất chấp thất bại Galaxy Note 7

Mặc cho thất bại của Galaxy Note 7, lợi nhuận của Samsung trong Q4/2016 vẫn ở mức cao. Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh bán dẫn khiến lợi nhuận hoạt động của Samsung trong Q4/2016 tăng mạnh, bất chấp sự cố với Galaxy Note 7.

Q3/2016: Áp đảo doanh số nhưng Android vẫn thua xa iOS về lợi nhuận

Báo cáo từ hãng phân tích thị trường Strategy Analytics cho biết, 9 trong số 10 smartphone được bán ra trong Q3/2016 chạy hệ điều hành Android.

Samsung vẫn TOP smartphone bất chấp Note 7 thất bại

Trong quý III, Samsung vẫn tiếp tục giữ vững ngôi vị đầu bảng tại mảng điện thoại di động bất chấp việc thu hồi Galaxy Note 7 trên toàn cầu.

Samsung tăng lợi nhuận gấp đôi sau vụ Note 7

Trong báo cáo tài chính vừa công bố hôm 7/10, Samsung cho biết họ dự kiến thu về 7 tỷ USD lợi nhuận, với 44 tỷ USD doanh thu. Như vậy, mức lợi nhuận tăng mạnh so với 3,6 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

Huawei tham vọng 2 năm tới đánh bại Apple

Hôm thứ 5 (3/11), Richard Yu - Giám đốc điều hành bộ phận tiêu dùng của Huawei Technologies chia sẻ với Reuters về tham vọng công ty trong 2 năm tới.

Huawei và tham vọng đánh bại Apple

Huawei đã tăng gấp đôi thị phần tính theo khu vực trong 9 tháng đầu năm 2016, đạt 12% với lượng hàng bán ra cao gấp 10 lần Apple ở Phần Lan.

Sự cố Galaxy Note 7 khiến Samsung tăng gấp đôi lợi nhuận

Trong báo cáo tài chính vừa công bố hôm 7/10, Samsung cho biết họ dự kiến thu về 7 tỷ USD lợi nhuận, với 44 tỷ USD doanh thu. Như vậy, mức lợi nhuận tăng mạnh so với 3,6 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

THỦ THUẬT HAY

CV 'GQ Style' ấn tượng đã giúp anh chàng này tuyển thẳng mà không cần phỏng vấn

Nếu muốn gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu kỹ về công ty bạn muốn được nhận vào làm, đầu tư thời gian để thiết kế ra bản CV ấn tượng sao cho có thể khiến bạn trở nên nổi trội hơn so với các ứng viên

Phiên bản tùy chỉnh nhỏ gọn của Windows 11 được phát hành

Windows 95 chiếm ít hơn 100 MB khi cài đặt. Tuy nhiên, một bản cài đặt Windows 11 sạch sẽ cần khoảng 20 GB. Không ai nghi ngờ rằng phần mềm sẽ cần nhiều dữ liệu hơn khi công nghệ tiến lên phía trước, nhưng nhiều người

Hướng dẫn cách chặn xóa, cài, mua ứng dụng App Store

App Store là kho ứng dụng dành riêng cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, tại đây chúng ta có thể tìm kiếm tất cả những gì mình cần, dù chúng là miễn phí hay phải mất phí để có thể sử dụng.

Cách thay đổi con trỏ chuột trên Windows 11 với nhiều hình thù lạ mắt

Con trỏ chuột được sử dụng hàng ngày trên máy tính. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tùy biến con trỏ chuột trên Windows 11 cực kỳ đẹp mắt

Music Visualizer: Ứng dụng biến thanh điều hướng thành 1 trình phát nhạc đẹp mắt

Có thể nói rằng, Music Visualizer sẽ mang đến cho bạn một cảm giác mới mẻ khi thưởng thức những bản nhạc yêu thích trên chiếc smartphone của mình. Các giai điệu thông thường chỉ được nghe bằng tai giờ đây sẽ hiển thị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6: Có nhiều điểm mới, giá chỉ từ 14,99 triệu đồng

Bên cạnh dòng sản phẩm iPhone 13, đồng hồ Apple Watch series 7, chúng ta còn có thêm chiếc máy tính bảng iPad Mini 6 với rất nhiều cải tiến và nâng cấp. Ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6 sau buổi ra mắt: thiết kế vuông

Điện thoại cuộn LG Rollable trong một bài đánh giá tại Hàn Quốc

LG gần đây đã phát hành điện thoại LG Wing màn hình kép độc đáo và hấp dẫn, và đang trên đường phát hành chiếc điện thoại có thể cuộn đầu tiên trên thế giới - được đặt tên là LG Rollable.

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!