Chủ lễ hội Cosplay Hà Nội phân trần về vấn nạn trộm cắp, đồ ăn bị chặt chém

Ban tổ chức của lễ hội mặt nạ On-Matsuri mới đây đã đăng đàn giải đáp thắc mắc của cộng đồng Cosplay về những bất cập được phản ánh như nạn trộm cắp hay đồ ăn bị chặt chém trong ngày diễn ra lễ hội cuối tuần vừa qua.

Trong dịp cuối tuần vừa qua, lễ hội mặt nạ On-Matsuri đã được diễn ra tại Hà Nội, thu hút được sự tham gia của rất nhiều bạn trẻ Hà Thành. Không gian lễ hội náo nhiệt cùng sự xuất hiện của rất nhiều Coser đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách tham quan. Tuy nhiên, khi lễ hội kết thúc thì cũng có một số lời kêu ca, phàn nàn được phản ánh khiến cho ban tổ chức của lễ hội On-Matsuri phải đăng đàn để giải thích cho những thắc mắc này.


Lời phàn nàn đầu tiên được xoay quanh việc đồ ăn tại lễ hội khá đắt và tại sao lại chỉ có một gian hàng bán đồ ăn Nhật tại đó. Theo lời giải thích của đại diện ban tổ chức thì số lượng gian hàng ẩm thực ít như vậy (chỉ có 1) không phải là để có thể độc quyền bán đồ ăn trong lễ hội mà mục đích là để dành thêm không gian cho dân tình tới lễ hội chơi đùa nhiều hơn.

Ít gian hàng ăn là để các bạn trẻ tới lễ hội có nhiều không gian chơi đùa hơn.


Còn về việc đồ ăn đắt thì đây không phải là do chi phí thuê gian hàng ẩm thực đắt khiến cho giá đồ ăn bị đội lên mà thực tế là giá đồ ăn Nhật tại các lễ hội cũng vốn đã cao như vậy rồi. Và bên cạnh các món ăn này thì khách tham quan cũng có thể lựa chọn ra các cửa hàng ăn khác nằm rải rác xung quanh (không năm trong khuôn viên lễ hội) để ăn với mức giá vừa phải hơn chứ không nhất thiết phải mua đồ ăn đắt như vậy.

Bên cạnh đó thì nước uống được bán tại lễ hội On-Matsuri cũng bị chê là 'chặt chém' với giá 40,000 đồng cho 1 cốc. Tuy nhiên, xét một cách thực tế thì mức giá này cũng không đắt hơn bình thường là bao bởi cốc nước này là cốc nước cỡ đại, lớn gấp 3 lần so với một cốc nước mía bình thường. Và nếu tính một cốc nước mía bình thường là 10,000 đồng thì giá của cốc nước này cũng chỉ cao hơn bình thường một chút.

Người tham gia lễ hội đông, việc quản lý cũng sẽ khó khăn hơn.


Thắc mắc cuối cùng là về việc tình trạng trộm cắp hay mất mát đồ đạc trong lễ hội. Theo lời ban tổ chức thì việc nói họ buông lòng quản lý cũng là hơi quá bởi lượng khách tham gia rất đông. Tất nhiên là an ninh cũng được cố gắng đảm bảo nhưng chuyện mất mát đồ đạc thì cũng là điều khó tránh và gần như Fes cos nào cũng có. Còn chuyện họ thả để những thành phần 'đầu trộm đuôi cướp' vào trộm cắp thì chắc chắn không xảy ra.


Có thể thấy rằng những lời giải thích của ban tổ chức lễ hội On-Matsuri cũng khá hợp lý. Tuy thế nhưng khách tham quan tới lễ hội ai cũng muốn có được trải nghiệm tuyệt vời nhất nên mong rằng trong tương lai, ban tổ chức cũng sẽ có được những biện pháp giúp hạn chế phần nào những sự bất tiện được nêu lên ở trên để giới trẻ Hà Nội có được những phút giây thoải mái nhất trong khi tham gia Fes.

Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : Cosplay

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội có thể bị cấm tổ chức các lễ hội cosplay vì nam coser trình diễn thô thiển

Như chúng tôi đã đưa tin, vào ngày 2/10 vừa qua một coser tên T.Đ đã có hành động gây shock tại lễ hội cosplay mùa thu Aki Matsuri được tổ chức tại trung tâm thương mại Indochina.

Cộng đồng cosplay phẫn nộ với bài báo chỉ trích sai sự thật về lễ hội Otaku Fes

Cộng đồng cosplay đang hết sức phẫn nộ vì một bài báo được đăng trên tờ báo được xem là uy tín của TP. HCM . Trong đó người viết bài báo đã kéo sai lệch thông tin của lễ hội Otaku Fes vừa diễn ra vào tháng 9 vừa qua.

Otaku Việt nổi sóng với anh chàng cosplay biểu diễn bằng dụng cụ tình dục

Ngày 2/10 vừa qua, cộng đồng otaku Hà Nội lại có dịp nhộn nhịp cùng lễ hội cosplay Aki Matsuri. Tổ chức tại trung tâm thương mại Indochina, lễ hội mùa thu Aki Matsuri là một fes được rất nhiều coser trông đợi để có dịp xuất hiện trong những trang

Karin – nữ coser làm điên đảo làng cosplay Nhật Bản

Vóc dáng gợi cảm chết người cộng với khuôn mặt ngây thơ khiến Karin sở hữu sức hút đầy mới mẻ và khó cưỡng trong làng copslay Nhật Bản.

Sốc trước mặt mộc và mặt cosplay của nữ coser nổi tiếng Nhật Bản

Dường như không ai có thể tin 2 hình ảnh này là của cùng một người.

Cô nàng coser chen ngang phần thi của bạn rồi đòi chia tiền thưởng

Cộng đồng Cosplay đang rất xôn xao về vụ việc một nữ cosplayer tuy không đăng ký dự thi nhưng vẫn cố tình chen ngang vào bài dự thi của bạn khác rồi sau đó đòi chia phần thưởng. Dù cô bạn này đã biết lỗi nhưng có vẻ cộng đồng vẫn chưa thông cảm

Cosplay cô nàng Camille đầy lạnh lùng của nữ coser xinh đẹp Ayumi Katamizawa

Camille là vị tướng mới nhất hứa hẹn sẽ soán ngôi Yasuo trong thời gian tới đây.

Cận cảnh hotgirl cosplay đang khiến giới trẻ Nhật điên đảo

Ngoài khuôn mặt xinh đẹp, Amatuka Rio còn là một coser cực kỳ tài năng với khả năng biến hóa rất đa dạng.

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Galaxy Note9 và Samsung DeX giúp đạt hiệu quả công việc tốt nhất

Cung cấp một thiết lập đơn giản, dễ dàng để truy cập vào các ứng dụng và tệp của điện thoại, Samsung DeX cho phép bạn biến hầu như bất kỳ địa điểm nào thành nơi làm việc. Và giờ đây, cùng với dây HDMI nhỏ gọn cũng như

Cách giấu ảnh, video, dữ liệu riêng tư trên điện thoại cực kỳ bảo mật mà không phải ai cũng biết

Khi cho người khác mượn điện thoại, có phải bạn đã từng rất lo lắng khi họ có thể xem được hình ảnh, video, dữ liệu riêng tư của mình lưu trong thiết bị hay không? Với ứng dụng Calculator#, bạn sẽ vô cùng yên tâm và

Hướng dẫn xem trực tiếp AFF Cup 2018 đơn giản, dễ dàng

Chắc chắn những cái tên của U23 Việt Nam như Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Quang Hải, Xuân Trường, vv sẽ không thể không nhắc đến, cùng với đó là những đàn anh nhiều kinh nghiệm thi đấu như Văn Quyết, Anh Đức

5 điều cần xử lý lập tức khi bị mất iPhone nếu bạn không gặp nguy hiểm

Mất iPhone khiến bạn lo lắng mọi dữ liệu, thông tin cá nhân bị đánh cắp. Bạn đừng quá lo lắng, bình tĩnh lại và thực hiện các điều cần xử lý dưới đây ngay lập tức để kẻ gian không thể xâm nhập vào điện thoại của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.

Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP151dw

Canon ra mắt dòng máy in phun Pixma G Series mới Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP6030w Đánh giá máy in đa chức năng Canon imageCLASS MF221d Canon imageCLASS MF221d - Giải pháp...