Phải trả 149 USD để chữa "bệnh cảm ứng" cho iPhone 6 Plus

Apple vừa giới thiệu chương trình sửa chữa lỗi phần cứng trên iPhone 6 Plus được biết đến dưới tên gọi 'bệnh cảm ứng' (touch disease), hiện tượng chết màn hình cảm ứng hoặc xuất hiện một thanh màu xám phía trên cùng màn hình.
Cập nhật lúc 15h ngày 18/11/2016: Liên hệ với tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng Apple Việt Nam, chúng tôi được biết chương trình này đã áp dụng với người dùng Việt Nam. Các máy iPhone 66 Plus gặp lỗi với màn hình cảm ứng có thể mang đến các trung tâm bảo hành để kiểm tra. Các máy iPhone 6 và 6 Plus bị lỗi cảm ứng không còn thời gian bảo hành vẫn có thể được áp dụng chương trình sửa chữa này, mức phí là mức quy đổi 149 USD sang tiền Việt.
Tuy nhiên, theo Apple, nguyên nhân xảy ra lỗi này là do người dùng đánh rơi điện thoại nhiều lần. Theo trang công nghệ The Verge, 'Apple đã xác định rằng một số thiết bị iPhone 6 Plus hiển thị nhấp nháy hoặc gặp vấn đề cảm ứng sau khi bị rơi nhiều lần xuống các bề mặt cứng và khiến thiết bị không thể hoạt động tốt. Nếu iPhone 6 Plus của bạn có những triệu chứng như trên, và màn hình không bị nứt hoặc vỡ, Apple sẽ sửa thiết bị với phí dịch vụ 149 USD.'

Apple cho biết những người đã trả tiền các dịch vụ sửa chữa liên quan đến vấn đề này sẽ được hoàn lại số tiền bằng chênh lệch giữa chi phí dịch vụ sửa chữa ban đầu và giá mới 149 USD. Công ty cũng cho biết họ đã bắt đầu liên lạc với những người đã trả tiền cho những sửa chữa như vậy, nhưng khyến khích khách hàng nên chủ động tiếp cận và liên hệ với đội hỗ trợ kỹ thuật của Apple để đẩy nhanh quá trình này hơn.
Trước đó, công ty chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa thiết bị iFixit tiết lộ nhiều người dùng iPhone 66 Plus ở Mỹ gần đây đã mắc 'căn bệnh cảm ứng' với hai triệu chứng phổ biến là phía mép trên màn hình có đốm sáng nháy liên tục hoặc liệt cảm ứng. Phân tích của iFixit xác nhận 'căn bệnh cảm ứng' trên các máy iPhone 6 và 6 Plus bắt nguồn từ một lỗi thiết kế khiến hai sản phẩm này dễ bị cong trong quá trình sử dụng. Việc sản phẩm bị cong làm cho hai con chip điều khiển cảm ứng (Touch IC) bong ra khỏi bo mạch, gây ra hiện tượng cảm ứng chập chờn hoặc liệt cảm ứng. Theo iFixit, hai con chip này trên iPhone 6/6 Plus không được hàn neo chắc chắn trên bo mạch như trên các phiên bản iPhone khác nên dễ bị bong ra khi sản phẩm bị cong trong quá trình sử dụng.
Thông tin từ các trung tâm bảo hành chính thức và sửa chữa iPhone cho thấy khá nhiều người dùng iPhone 6 6 Plus ở Việt Nam cũng bị 'căn bệnh cảm ứng' tương tự. Với các trường hợp máy của người dùng còn thời gian bảo hành sẽ được đổi sản phẩm tương đương, còn nếu hết bảo hành thì chi phí sửa chữa (khò nhiệt đóng lại IC cảm ứng vào bo mạch) từ 600.000 đồng đến 1 triệu đồng tuỳ cửa hàng. Tuy vậy, nhiều thợ sửa cho biết cách sửa chữa hiện nay không tốt như của hãng, nhiều máy chỉ được 2-6 tháng lại bị trở lại.
Theo vnreview

TIN LIÊN QUAN

iPhone 6S thuộc diện lỗi pin sẽ được Apple thay pin mới

Người dùng iPhone 6S nên kiểm tra pin và nếu phát hiện bị lỗi pin có thể mang đến trung tâm bảo hành để hãng thay pin mới.

Apple iPhone SE giảm giá 2-3 triệu đồng

Từ lúc về nước đến nay, iPhone SE chưa từng giảm giá. Máy được niêm yết ở mức 11,49 và 14,49 triệu đồng cho các bản 16 và 64 GB.

Nhân viên Apple xác nhận iPhone tiếp theo sẽ được gọi là iPhone 8

Một nhân viên giấu tên của Apple mới đây khẳng định iPhone tiếp theo sẽ được đặt tên là iPhone 8.

Apple iPhone 7 chính hãng giá từ 18,8 triệu đồng

iPhone 7 sẽ được nhà bán lẻ Viettel Store nhận đặt hàng từ ngày 4/11 với giá khởi điểm 18,8 triệu đồng.

Pin Apple iPhone 7 thua xa HTC 10, Galaxy S7

Smartphone mới nhất của Apple được nhiều trang công nghệ đánh giá có thời lượng pin tệ so với các sản phẩm của đối thủ.

iPhone 8 có thể hỗ trợ sạc nhanh, chạm mở màn hình

Hai tính năng vốn không mới trên Android nhưng sẽ được Apple bổ sung vào mẫu iPhone tiếp theo của hãng, theo tin rò rỉ từ Sonny Dickson.

Tại sao người dùng nên đợi iPhone 2017 thay vì mua Iphone 7 ?

Mẫu smartphone kỷ niệm 10 năm iPhone có mặt trên thị trường được cho là sẽ rất đặc biệt.

[Trực Tiếp] Sự kiện Apple iPhone 7 lúc 0h00' ngày 8/9

Sự kiện đáng chờ đợi nhất trong năm của giới công nghệ sẽ diễn ra vào 0h00' đêm nay (giờ Việt Nam) tại Bill Graham Civic Center (San Francisco, Mỹ), nơi Apple chính thức trình làng sản phẩm di động mới.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi độ sáng màn hình máy tính?

Nhìn vào bàn phím máy tính của bạn hàng F1 đến F12, bạn sẽ thấy 2 phím có biểu tượng mặt trời, phím có biểu tượng mặt trời và mũi tên hướng lên trên là nút tăng độ sáng màn hình, nút có biểu tượng mặt trời và mũi tên

Tính năng giúp chụp ảnh tiện hơn trên smartphone Samsung

Trên các dòng smartphone chủ lực của Samsung ra mắt từ 2017 trở về sau như S8, Note 8, A (2017/2018), S9, hãng đã thêm vào một tính năng rất hữu dụng trong phần camera, dó chính là Floating Camera button (Phím Máy ảnh

12 ứng dụng iOS trị giá 23 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome để chấp nhận hoặc từ chối tất cả lời mời kết bạn trên Facebook

Việc Chấp nhận hoặc Xóa lời mời kết bạn trên Facebook khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều lời mời thì việc thực hiện trên từng người mất rất nhiều thời gian. Nhiều trang hướng dẫn bạn cách chấp nhận (hoặc xóa)

Word 2003: Đánh số trang, chèn ký tự đặc biệt... vào file văn bản

Đánh số trang trong Word 2003 giúp bạn dễ dàng lập mục lục tự động, tìm thấy nội dung mình cần một cách nhanh chóng. Đây là hướng dẫn đánh số trang trên Word 2003 đơn giản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Đánh giá chi tiết màn hình ViewSonic XG2402 dành cho game thủ

Với sự phát triển bùng nổ và nhu cầu sử dụng màn hình có tốc độ quét cao của game thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì nhiều hãng làm màn hình LCD truyền thống cũng đã bắt đầu phát triển những dòng sản phẩm dành

Đánh giá Acer Swift 3 bản mới: Thiết kế hiện đại, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ

Thiết kế chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất trên chiếc Acer Swift 3 phiên bản mới.