Lợi nhuận smartphone Apple chiếm 91% toàn cầu quý 3/2016

Theo số liệu của công ty phân tích thị trường Strategy Analytics, trong quý III/2016 (từ tháng 7 đến tháng 9), toàn ngành công nghiệp điện thoại di động đạt doanh thu 9,4 tỷ USD. Apple với 8,5 tỷ USD đã trở thành công ty đạt lợi nhuận cao nhất, chiếm tới 91%, bỏ xa các hãng điện thoại khác, gồm Huawei (2,4%), Vivo (2,2%), Oppo (2,2%)…
Lợi nhuận smartphone Apple chiếm 91% toàn cầu quý 3/2016


Lợi nhuận ngành công nghiệp điện thoại di động quý 3/2016.

'Với khả năng tối đa hóa giá bán và giảm chi phí sản xuất iPhone, Apple đã thu lợi nhuận cực kỳ ấn tượng', Linda Sui, Giám đốc của Strategy Analytics nhận định.
Trước đó, trong báo cáo tài chính quý IV/2016 kết thúc vào tháng 10, mặc dù doanh thu Apple giảm lần đầu tiên kể từ 2001 (giảm 9,8%, xuống mức 46,9 tỷ USD) nhưng hãng vẫn lãi ròng 9 tỷ USD. Riêng với iPhone, doanh số giảm 5% so với cùng kỳ năm trước (45 triệu so với 48 triệu thiết bị) nhưng vẫn mang về cho hãng 28 tỷ USD.
Theo 9to5mac, với sự có mặt của bộ đôi iPhone 77 Plus, cộng với sự 'sảy chân' của đối thủ chính Samsung với Galaxy Note 7, Apple sẽ tiếp tục gặt hái thành công với chiếc điện thoại chủ lực của mình trong thời gian tới, trước mắt là những tháng cuối năm 2016, đầu 2017.
Theo sohoa

TIN LIÊN QUAN

Huawei nhà sản xuất Android có lợi nhuận cao nhất!

'Huawei giành 2% lợi nhuận ngành smartphone thế giới, đứng thứ hai (chỉ sau Apple) và lần đầu tiên trở thành nhãn hàng Android có lợi nhuận cao nhất'.

Q3/2016: Áp đảo doanh số nhưng Android vẫn thua xa iOS về lợi nhuận

Báo cáo từ hãng phân tích thị trường Strategy Analytics cho biết, 9 trong số 10 smartphone được bán ra trong Q3/2016 chạy hệ điều hành Android.

Samsung vẫn TOP smartphone bất chấp Note 7 thất bại

Trong quý III, Samsung vẫn tiếp tục giữ vững ngôi vị đầu bảng tại mảng điện thoại di động bất chấp việc thu hồi Galaxy Note 7 trên toàn cầu.

Apple lập kỷ lục bán iPhone, tăng trưởng trở lại

Apple vừa thiết lập kỷ lục bán được 78,3 triệu chiếc iPhone trong quý tài chính đầu tiên của năm 2017.

Apple tụt giảm tài chính hơn năm ngoái mặc dù thành công

Apple không có được thành công rực rỡ như năm 2015, dù vậy hãng cũng đã có một năm tài chính thành công.

Thất bại của smartphone khiến LG sụt giảm lợi nhuận

LG Electronics vừa thông báo doanh thu trong quý 3 của hãng giảm 3,7% so với cùng kỳ năm trước do những thua lỗ đến từ mảng smartphone.

Samsung vẫn thu lợi nhuận cao ở Q4/2016 bất chấp thất bại Galaxy Note 7

Mặc cho thất bại của Galaxy Note 7, lợi nhuận của Samsung trong Q4/2016 vẫn ở mức cao. Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh bán dẫn khiến lợi nhuận hoạt động của Samsung trong Q4/2016 tăng mạnh, bất chấp sự cố với Galaxy Note 7.

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

3 cách tra cứu CCCD gắn chip, BHYT, BHTN trên Zalo cực hữu ích cho bạn

Ứng dụng Zalo hiện đã hỗ trợ bạn tra cứu thông tin về Căn cước công dân, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp. Sau đây là cách tra cứu CCCD. BHYT, BHTN trên Zalo nhé...

Hướng dẫn tải ứng dụng cá độ bóng đá Vietlott IOS/APK - Android/iPhone/iPad

Bộ tài chính đã cho phép công ty TNHH MTV Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) chính thức mở mô hình kinh doanh cá độ bóng đá online công khai. Với hình thức ngày người chơi không cần phải lắng về vấn đề vi phạm pháp

Công cụ giúp cải thiện tốc độ mạng một cách nhanh - gọn và cực kỳ hiệu quả

Đổi DNS chuẩn có thể giúp bạn truy cập web với tốc độ nhanh hơn do giảm thời gian DNS Lookup (tìm IP của website), một số trường hợp khác có thể vào facebook cũng như một số website bị chặn. Tuy nhiên, nhược điểm là

[iOS] Nhắn tin không cần Messenger, tắt thông báo đã xem, tải video đơn giản bằng app Facebook++

Techrum - Để có thể nhắn tin trực tiếp trên Facebook thì bạn cần cài đặt ứng dụng có tên Facebook++, một ứng dụng được chỉnh sửa từ ứng dụng Facebook truyền thống.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...

Đánh giá LG gram 14": rất nhẹ, viền mỏng, hiệu năng tốt, pin rất trâu, giá 28,2 triệu đồng

LG Gram thuộc hàng Ultrabook với trọng lượng chưa đến 1 kg và cũng là một trong những dòng máy sở hữu thiết kế viền mỏng sexy đầu tiên trên thế giới.

Đánh giá nhanh Razer Phone, chiếc smartphone thích hợp nhất cho game thủ

Razer Phone không chạy theo xu hướng thiết kế màn hình không viền thời thượng trong năm nay. Thay vào đó máy vẫn sở hữu lối thiết kế cổ điển với dạng hình chữ nhật và có viền màn hình dày hơn nhiều so với các máy cao