Sự khác biệt giữa 2 phần trong anime Dragon Ball mà có thể bạn chưa biết

Tựa manga đình đám Dragon Ball khi được chuyển thể thành phim hoạt hình đã được thay đổi khá nhiều và hai bản Dragon Ball cùng Dragon Ball Z cũng có rất nhiều điều khác biệt.

Trong tựa phim hoạt hình Dragon Ball Z, các fan hâm mộ có thể thấy được rất nhiều điểm khác biệt khi so sánh với phiên bản manga thuở bé hay phiên bản hoạt hình Dragon Ball.

Dragon Ball Z ít sự hài hước hơn

Tất nhiên là chúng ta không thể nói rằng Dragon Ball Z không hài hước bởi trong series này cũng có những cảnh gây cười bên cạnh hàng loạt những màn đánh đấm, phá hủy, chết chóc... Chúng ta có cảnh khi Piccolo cùng Goku thi bằng lái xe hay những câu phát ngôn ngô nghê của anh chàng khỉ con này, tất cả đều có thể khiến cho bạn phải phì cười.


Tuy nhiên, với Dragon Ball thì chúng ta có một khoảng thời gian khá dài khi Son Goku còn nhỏ và đây được coi là đoạn mang đến nhiều tình tiết hài cười ra nước mắt cho khán giả nhất. Tiếc là trên Dragon Ball Z thì lại không có được điều này bởi khi Son Goku đã lớn hơn thì câu chuyện về anh chàng cũng trở nên nghiêm túc hơn, thuần đấm đá hơn.

Các trận chiến trong Dragon Ball Z kéo dài hơn trong truyện tranh nhiều

Trong Dragon Ball Z thì chúng ta có khoảng 3 nhân vật phản diện chính mà thôi và tuy 'chỉ' như vậy nhưng cả series này cũng đã kéo dài tới hơn 300 tập. Như vậy thì trung bình chúng ta sẽ có khoảng 100 tập cho 1 nhân vật phản diện.


Một ví dụ điển hình nhất thì chỉ riêng màn đánh nhau giữa Son Goku và Frieza ở hành tinh Namek chỉ kéo dài 1-2 tập truyện nhưng trên phim cũng đã phải dài tới... 4 tiếng. Vậy thì cả phim phải dài tới hơn 300 tập có vẻ cũng không có gì là quá.

Trong Dragon Ball Z thì ai cũng có thể bay được

Các fan hâm mộ của phiên bản truyện tranh Dragon Ball có thể sẽ nhận ra được một điều, đó là trong giai đoạn đầu của truyện khi Son Goku còn bé thì biết bay là một lợi thế vô cùng lớn. Anh chàng Son Goku của chúng ta nhờ có cân đẩu vân mới có thể bay được còn đa phần chẳng ai có thể bay được cả.


Tuy nhiên, ở giai đoạn khi anh chàng lớn lên rồi thì hầu như ai cũng có thể bay lượn một cách thuần thục và sức mạnh càng cao thì lại bay càng nhanh. Dragon Ball Z cũng vậy, phim cũng dựa theo quá trình Son Goku đã lớn nên ai cũng bay được hết và chúng ta không còn có cái cảm giác trầm trồ khi thấy Son Goku ngồi trên cân đẩu vân bay lượn nữa.

Thu thập ngọc rồng đã không còn là mục tiêu chính nữa rồi

Tên của cả series là Dragon Ball nhưng có lẽ trên phiên bản hoạt hình Dragon Ball Z thì mục tiêu tìm kiếm ngọc rồng đã không còn là mục tiêu chính nữa rồi và càng ngày thì chúng ta càng thấy rằng các nhân vật tìm kiếm ngọc rồng chỉ để... hồi sinh cho nhau mà thôi.


Chưa kể đến việc các nhân vật của chúng ta lại còn... 'chơi xấu' khi mà họ chờ lúc đã ước xong, rồng thần tan biến còn các viên ngọc bắn văng ra tứ tung thì lại bay lên chộp lại hết ngọc để chờ sau đó một thời gian, khi ngọc biến trở lại thì lại tiếp tục xin điều ước của rồng thần. Liệu như thế này có bất công với những công dân khác trên Trái Đất hay không?

Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : trong, anime, Dragon, Ball

TIN LIÊN QUAN

Songoku sẽ chạm trán Akale ở tập 69 Dragon Ball Super

Arale đã từng xuất hiện trong tập 43 của Dragon Ball Super nhưng rất chóng vánh giờ đây Arale sẽ là một trong những nhân vật trung tâm của tập 69.

Dragon Ball Unreal ra mắt phiên bản Android trên Discord

Gần đây, Emud bất ngờ ra mắt Demo mới cho phiên bản di động của Dragon Ball Unreal – điều mà người hâm mộ đã yêu cầu trong một thời gian dài.

Những bí mật về Majin - Buu trong Dragon Ball có thể bạn chưa biết

Dù đã đọc qua Dragon Ball hay xem hết cả các series anime nhưng chắc hẳn bạn cũng sẽ chưa biết hết được mọi thứ về nhân vật Majin Buu dễ thương này.

Dragon Ball Xenoverse 2 quá khủng, cho gamer nhập vai đến 87 nhân vật

Dragon Ball Xenoverse 2 sẽ có số lượng nhân vật lên tới 87 thành viên, thỏa sức để người chơi lụa chọn, nhập vai và trải nghiệm.

50 điều thú vị có thể bạn chưa biết về Dragon Ball (Phần 1)

Bạn có biết Vegeta rất sợ giun không, hay Nappa đã từng... có tóc?

Chiến Binh Tối Thượng – Game Mobile chuẩn Dragon Ball lộ diện, hành trình tìm ‘7 Viên Ngọc Rồng’ sắp bắt đầu

Những hồi ức về '7 Viên Ngọc Rồng' quay trở lại một lần nữa với Chiến Binh Tối Thượng – Game Mobile chuẩn Dragon Ball sắp được phát hành.

Bất ngờ khi biết Songoku chưa một lần hôn Chi Chi trong suốt bộ truyện Dragon Ball

Một tình tiết mới trong phim hoạt hình Dragon Ball Super cho thấy rằng Son Goku của chúng ta cả đời không thèm hôn vợ mình lấy một cái.

Dragon Ball - Webgame “Lên Đường Tìm Ngọc” ra mắt ngày 22/12

Ngay từ lúc này, người chơi Dragon Ball Web đã có thể đăng ký tài khoản để nhận những viên Ngọc Rồng đầu tiên (cũng chính là quà tặng giftcode cho cuộc hành trình) tại trang chủ của trò chơi.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thanh toán trên PUBG Mobile VN, rẻ hơn 20% so với bản quốc tế

Sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng VNG đã chính thức mở cổng thanh toán cho tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn được giảm giá đến 20% so với hình thức nạp qua Google Play hay AppStore. Chưa

Hướng dẫn tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID đơn giản

Dù bạn ghé thăm Tik Tok với mục đích gì thì chắc chắn bản thân cũng sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái nhờ loạt clip vô cùng sáng tạo của “dân tình”. Tương tự như mạng xã hội khác, trên Tik Tok cũng có những

Người dùng Windows 10 nên sử dụng Night Light hay Dark Mode?

Thực tế, Windows 10 cũng tích hợp sẵn chế độ Dark Mode, chuyển Windows 10 sáng nền tối tuyệt đẹp nhưng không được thiết kế tốt cho giấc ngủ.

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

Cách đuổi muỗi bằng điện thoại Android

Thời gian gần đây các bệnh liên quan đến muỗi chích đang tăng cao, các bệnh phải kể đến như là Zika và sốt xuất huyết đang lây lan khá nhiều. Bài viết này sẽ giúp các bạn dùng smartphone để đuổi muỗi một cách hữu hiệu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt