Lộ diện hãng game hút máu còn kinh hơn cả "ông lớn" Tencent

Trên thực tế thì tại Trung Quốc, chúng ta vốn đã khá quen thuộc với cái tên Tencent, khi đây luôn là NPH game đạt doanh thu cao nhất ở cả 2 mảng game PC lẫn game di động. Cái tên Tencent có thể xem là một trong những tượng đài cực lớn tại Trung Quốc.

Mới đây, bảng thống kê tổng doanh thu từ game di động trong tháng 10 trên toàn thế giới đã ghi nhận sự vươn lên mãnh liệt của NetEase, khi công ty game này trở thành NPH game có doanh thu cao nhất trong tháng 10.

Lộ diện hãng game hút máu còn kinh hơn cả "ông lớn" Tencent

NetEase vượt mặt Tencent để trở thành NPH game di động có doanh thu cao nhất trong tháng 10/2016


Trên thực tế thì tại Trung Quốc, chúng ta vốn đã khá quen thuộc với cái tên Tencent, khi đây luôn là NPH game đạt doanh thu cao nhất ở cả 2 mảng game PC lẫn game di động. Cái tên Tencent có thể xem là một trong những tượng đài cực lớn tại Trung Quốc.

Dẫu vậy thì trong tháng 10 vừa qua, NetEase lại bất ngờ vượt mặt Tencent về doanh thu trên thị phần game di động. Theo đó, hiện tại NetEase có tới hơn 300 ứng dụng phát hành trên AppStore, trong đó thì doanh thu cao nhất thuộc về 2 tựa game di động là Onmyoji và Fantasy Westward Journey.

Fantasy Westward Journey - Tựa game di động hot nhất của NetEase hiện nay


Điều đáng bất ngờ rằng Monster Strike, tựa game di động có lối chơi nhập vai, kết hợp nội dung chơi khá giống với trò bắn bi lại đang dẫn đầu top doanh thu game di động trên toàn thế giới. Kế tiếp theo đó là hàng loạt tựa game hot và quen thuộc khác như Clash of Clans, Pokemon Go, Clash Royale hay Mobile Strike... Có thể thấy, mặc dù những tựa game này đều đã phát hành được khá lâu, nhưng doanh thu của chúng trên thế giới vẫn được đảm bảo ổn định, ở mức cao nhờ lượng người chơi đông đảo và trung thành.

Tuy nhiên, trong thời gian tới thì có thể NetEase sẽ không thể giữ được ngôi vương của mình, khi mới đây Tencent đã chính thức thu mua NPH Supercell qua thương vụ trị giá tới 8,6 tỷ USD.

Top 10 game di động có doanh thu cao nhất thế giới tháng 10/2016


Dẫu vậy thì trên thực tế, chúng ta vẫn có thể dễ dàng nhận ra top 2 NPH Game di động lớn nhất hiện nay vẫn thuộc về NetEase và Tencent. Có thể thấy, ngành game Trung Quốc đang ngày càng phát triển và có xu hướng vươn ra toàn thế giới.

Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : game, kinh, Tencent

TIN LIÊN QUAN

Tencent mở đường cho Voodoo vào thị trường Trung Quốc

QUỐC TẾ_ Hãng game casual đình đám trên thế giới Voodoo đã hợp tác với The9 để phát hành những tựa game di động của mình tại xứ tỉ dân.

Top 10 game mobile doanh thu cao nhất năm 2017: Liên quân Mobile không có đối thủ

Theo đó thị trường game trên nền tảng Smartphone tiếp tục phát triển mạnh mẽ khi mà doanh thu trong năm 2017 cao hơn năm 2016 tới 14 tỷ$. Trong đó các nhà phát hành game tại Châu Á đặc biệt là 2 ông lớn của Trung Quốc là Tencent và NetEase đã có

Tencent Games sẽ tung ra 7 game ở quý IV

QUỐC TẾ_ Quý cuối cùng của năm 2020, Tencent Games cho biết sẽ ra mắt 7 tựa game mobile được đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng.

Tencent chính thức sáp nhập DouYu và HUYA, 2 nền tảng livestream game lớn nhất

QUỐC TẾ_ HUYA và DouYu tạo ra phần lớn doanh thu từ nền tảng phát trực tiếp game, cho phép người xem mua quà ảo và tặng cho những streamer yêu thích của họ.

Tencent đang điêu đứng trước việc Chính phủ siết chặt quản lý game, mỗi ngày mất 20 tỷ USD

Bộ Giáo dục Trung Quốc đã ban bố văn bản quy định chặt chẽ về việc hạn chế phát hành trò chơi mới cũng như quy định cụ thể thời gian chơi game tối đa trong một ngày đối với trẻ em. Thực trạng gia tăng tỉ lệ cận thị ở trẻ em đang là vấn đề đáng quan

Lộ tin Tencent huy động hàng tỷ đô để thâu tóm EA, thậm chí làm luôn game cạnh tranh huyền thoại Grand Theft Auto

Lộ tin Tencent huy động hàng tỷ USD để tóm gọn Take-Two Interactive, Electronic Arts, hoặc Nexon. Tencent được cho là đang huy động hàng tỷ USD để mua lại một studio game tại Mỹ hoặc Hàn Quốc. Và theo tin đồn thì có thể họ đang nhắm đến Take-Two

Rò rỉ loạt ảnh in-game đẹp mắt của Call of Duty bản mobile do Tencent sản xuất

Những bức screenshot bị rò rỉ của Call of Duty phiên bản di động do Tencent sản xuất hé lộ nền tảng đồ họa khá ấn tượng.

Tencent tiếp tục đầu tư vào ‘cha đẻ’ game FPS đình đám GTFO

QUỐC TẾ_ Mới đây, Tencent Trung Quốc tiếp tục đầu tư vào 10 Chambers - 'cha đẻ' sản phẩm game FPS đình đám GTFO, phát hành trên Steam.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng bộ lọc giúp tự động xóa tin nhắn từ một người cụ thể trong Gmail

Nếu không bạn có thể nhấp vào nút “Search Options” ở bên phải hộp tìm kiếm gần đầu trang và sau đó nhập email hoặc tên của người mà bạn muốn tạo bộ lọc trong hộp “From”. Các bước tiếp theo tương tự bất kể bạn đã chọn

Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của

7 cách tải video YouTube nhanh, tiện lợi nhất có thể

Bạn đang loay hoay cách tải video Youtube về điện thoại hoặc máy tính của mình? Bạn tìm cách tải video trên Youtube về máy tính hoặc điện thoại của mình nhanh nhất có thể?

Loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail

Theo thời gian, ngày càng nhiều dịch vụ trên máy tính cũng như ứng dụng trên các thiết bị di động cho phép người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail để tăng tính tiện lợi. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản Gmail

Hưỡng dẫn kiểm tra thời điểm ai đã vào Facebook của bạn

Để đảm bảo tính bảo mật hay kiểm tra thông tin chính xác tài khoản của bạn TCN sẽ giới thiệu cho các bạn cách : Kiểm tra ai đã đăng nhập tài khoản Facebook và cách phòng chống, bảo mật một cách tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết xe BMW 7 Series 2019

Sang trọng và đẳng cấp là định nghĩa đơn giản nhất về BMW 7 Series 2019, đây là dòng xe biểu tượng cho sự thành công của thương hiệu BMW. Với công nghệ tiên phong bậc nhất, tiện nghi chuẩn

Đánh giá Samsung Galaxy A8/A8+: Có những tính năng gì hấp dẫn?

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ phiên bản 2018 có nhiều nâng cấp tới mức chúng ta đã quên đi chiếc Galaxy A8 trước đây. Đơn giản vì Samsung đã gần như “lột xác” hoàn toàn dòng Galaxy A của họ. Do đó khi nhắc đến

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.