Cụ già và câu chuyện về mật mã bí ẩn của 3 sổ tiết kiệm để lại cho các con trước khi qua đời

Cụ già bị bệnh đã mấy hôm nay, cụ nằm rên rỉ trên chiếc giường bên cạnh cửa sổ, chú chó ngồi bên cạnh với khuôn mặt buồn rầu. Ngoài cửa sổ những chiếc vỏ chai, đống sắt vụn và các loại giấy phế liệu khẽ xào xạc trong gió chiều… .

Đã 30 năm qua bà đã sống nhờ vào nghề nhặt ve chai này, đã nuôi dưỡng 3 đứa con trưởng thành, mua nhà và lấy vợ cho chúng. Nhưng hiện tại bà đang phải sống trong căn nhà rách nát và chịu bệnh tật giày vò.

Cụ bà đã 2 ngày hôm nay không ăn không uống, cụ hi vọng, các con có thể kịp thời về thăm cụ vì cụ nghĩ có lẽ mình sẽ không qua nổi đêm nay. Cụ lấy chiếc chiếc thoại ra và gọi cho 3 người con của mình, nhưng đứa thì tắt máy, đứa thì ngoài vùng phủ sóng. Bà đợi một lúc rồi lại gọi tiếp nhưng vẫn như thế. Cụ bà nhìn xa xăm một cách tuyệt vọng, những giọt nước mắt lăn dài trên gò má nhăn nheo của cụ, “chết ư?” bà hoàn toàn không sợ, mà bà chỉ sợ con bà không biết mật mã của 3 quyển sổ tiết kiệm mà bà dành cho chúng.


Sáng ngày hôm sau, hàng xóm nghe thấy tiếng kêu bất thường của chú chó, họ đã chạy đến và phát hiện cụ bà đã qua đời. Họ liền gọi các con của cụ về, chúng đều vây quanh cụ và khóc lóc nhưng tất cả đều đã quá muộn.

Chúng phát hiện ra những quyển sổ tiết kiệm ở bên giường cụ nằm, không cần phải tranh dành, trên quyển sổ đã ghi rõ tên của từng đứa con của cụ, mỗi đứa được 100 triệu. Sau khi lo xong việc hậu sự cho mẹ tương đối long trọng, 3 anh em bán nốt những đồ phế thải mà cụ chưa kịp bán rồi chia đều nhau.

Đến gần tết gia đình anh cả cần tiền để mua sắm, liền bỏ quyển sổ tiết kiệm của mẹ ra để rút tiền, nhưng anh không biết mật mã là bao nhiêu. Anh bèn hỏi cậu em thứ 2 và em út nhưng chúng đều không biết. Ba anh em bèn ngồi lại cùng nhau để nghĩ ra liệu cụ bà có thể đặt những mật mã nào, ví dụ như số điện thoại, số chứng minh… nhưng đến khi nhập số vào thì máy tính của ngân hàng đều báo sai.


Cụ già và câu chuyện về mật mã bí ẩn của 3 sổ tiết kiệm để lại cho các con trước khi qua đời

Đúng lúc mọi người đang ngồi phỏng đoán thì cô con gái út của anh cả về và bảo con biết mật mã là gì. Ba anh em mắt đều sáng lên như nhặt được vàng, và vội hỏi, “mật mã là gì?” Cô con gái trả lời: “Đó chính là ngày sinh của bà.” Ba anh em đều ngỡ ngàng nhìn nhau, cô con gái liền hỏi, “bà sinh ngày nào ạ?” Ba anh em trầm ngâm không ai nói câu nào…

Vào ngày ấy, bà biết chúng sẽ không về thăm bà, nhưng bà thường ngồi bên chiếc điện thoại và chờ chúng gọi đến… Có lẽ ngày sinh nhật cuối cùng mà chúng ở bên bà đã khá lâu rồi và giờ thì có muốn thì chúng cũng không thể nhớ được nữa.

Emily

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : chuy, cho, con, khi, qua

TIN LIÊN QUAN

Chào thua thanh niên ngồi quán net đặt lại cả giấy tờ xe để mua chai nước... 15K

Điển hình như trường hợp một chủ quán net mới đăng tải gần đây khi anh chàng tên Huy này đã gạ đặt hẳn lại giấy tờ xe để mua một chai nước uống trị giá chỉ 15 ngàn đồng.

Sốc: 400000 người chết mỗi năm vì ngồi quá 3 tiếng/ngày

Tạp chí Y tế dự phòng Mỹ công bố việc ngồi hơn 3 tiếng mỗi ngày khiến 433.000 người chết mỗi năm trên toàn thế giới.

[LMHT] Game thủ có thể nhận đến code 69 trang phục nếu uống 4 chai nước ngọt

Và mới đây, VED đã phối hợp cùng Mountain Dew để tạo ra sự kiện “Nạp khí phách Liên Minh“. Theo đó, dưới mỗi nắp chai Mountain Dew 390ml đều có code Liên Minh Huyền Thoại.

[Blog game thủ] Giấc ngủ của mẹ

Đừng nghĩ về những người khác giới, những lời tán tụng, những nút like. Hãy nghĩ tới mẹ với tất cả lòng biết ơn chân thành nhất.

Cốt truyện The Last of Us (Phần 1)

The Last of Us là một bom tấn trong làng game, ra mắt vào năm 2013, thế nhưng đến bây giờ độ hot của game vẫn chưa hề hạ nhiệt khi thông tin phần 2 của game sẽ được ra mắt trong tương lai gần với các teaser và trailer

P.T - Tựa game mang bóng ma vào đời thật (P2)

P.T - tựa game đáng sợ hàng nhất thế giới ảo, bị Konami xóa sổ vì một lý do sẽ mà có lẽ chúng ta không hề muốn biết.

My Lovely Daughter: Đâu mới là con gái yêu của cha

Cốt truyện của My Lovely Daughter hack não ngay từ phút giây đầu tiên, bạn sẽ vào vai Faust – một nhà giả kim thuật mất trí, lạc lối trong chính ngôi nhà của mình và bên cạnh ta là xác của một con bé mà Faust cho là con gái của mình. Tuyệt vọng và

Lạ đời: Muốn biết quán net có "sống khỏe" hay không, cứ nhìn vào chiếc ghế là sẽ biết ngay

Cùng với đó là game cũng càng ngày càng nặng, và game thủ thì chẳng còn ham mê game client 2D nhẹ nhàng dễ chơi không hại máy thuở trước. Họ cần thứ gì đó mãn nhãn, ấn tượng, đủ sức lột tả được sự bá đạo của dàn máy PC chơi game kia cơ.

THỦ THUẬT HAY

FullSafari - Tinh chỉnh giúp đem chức năng quản lý trang mới theo tab cho Safari

Về cơ bản, chức năng chính của FullSafari là giúp người dùng dễ dàng quản lý các trang đã mở từ trình duyệt Safari theo dạng tab, giống như đa phần trình duyệt khác trên máy tính (ví dụ như Chrome, Opera, Firefox, Cent

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

Chuyên gia Việt phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật của Microsoft, Adobe

Chuyên gia Trần Văn Khang vừa được công nhận phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (Critical CVE) trên các phần mềm của Adobe và Microsoft.

Những mẹo hay sử dụng bút S-Pen trên Samsung Galaxy Note 8

Bạn có thể dùng S-Pen để cuộn, di chuyển lên xuống trong các ứng dụng. Một tính năng nhỏ nhưng lại rất tiện ích, mang tới một trải nghiệm tốt đẹp trên Galaxy Note 8.

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Samsung Galaxy J5 Prime: kẻ khổng lồ trong vỏ bọc tí hon

Samsung Galaxy J5 Prime có rất nhiều ưu điểm nổi trội từ thiết kế đến tính năng. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá về đặc điểm khác, đó là thời lượng sử dụng pin

[So sánh] Nokia 8 vs. iPhone 8 Plus: Hiệu ứng làm mờ phông nền ảnh chụp

Nokia 8 với hai camera sau cũng có chức năng chụp hình làm mờ phông và lấy tên gọi là Live Bokeh (trên iPhone 8 Plus gọi là Portrait Mode, Note8 thì gọi là Live Focus). Live Bokeh cho bạn tăng giảm mức độ làm mờ phông

iPhone XS Max: Tthiết bị tuyệt vời được đóng gói với vô số công nghệ cao cấp nhất

iPhone XS Max được xem là phiên bản 'S' của chiếc iPhone X năm ngoái, thế nên có nhiều người nghĩ rằng thiết bị sẽ không có những thay đổi lớn. Thực chất, nếu chỉ nhìn ở bên ngoài thì điều này có vẻ đúng khi ngoại trừ