“Ông bà anh” và câu chuyện chia tay chỉ vì thói quen "cuồng" selfie của bạn gái

Thời buổi mà công nghệ và mạng xã hội lên ngôi nên dường như người ta có xu hướng phô trương, phơi bày, tô vẽ mọi thứ xung quanh đời tư của mình trên đó.

Nhìn ở một khía cạnh, tất nhiên nó giúp cho cuộc sống của chúng ta trở nên rộng mở hơn, bớt ngột ngạt hơn, gắn kết kết chúng ta trong nhiều mối quan hệ hơn…Thế nhưng, cũng chính từ đây, căn bệnh mang tên “sống ảo” khiến chúng ta ngày càng xa rời hơn với những thứ tình cảm gần gũi, gắn bó với chúng ta ngoài đời.

Câu chuyện dở khóc dở cười của anh chàng dưới đây có lẽ sẽ khiến nhiều người “giật mình” nhận ra mạng xã hội đã chi phối quá lớn đến cuộc sống của chúng ta như thế nào. Chia tay chỉ vì… thói quen “cuồng” selfie của bạn gái. Nghe có vẻ hơi “chẳng đâu vào đâu” nhưng không thể phủ nhận rằng nó đang xảy ra vô cùng nhiều ở thời buổi của chúng ta.

 

“Ông bà anh” và câu chuyện chia tay chỉ vì thói quen "cuồng" selfie của bạn gái


“Tôi thề với anh em là tôi vừa chia tay người yêu vì cái thói quen chụp ảnh của người yêu tôi. Tôi là K53, người yêu tôi K54, tôi đi làm cũng bận lắm chứ, rảnh ra một chút là dành thời gian cho người yêu thì phần lớn toàn đi chụp ảnh… Tôi ghét cay ghét đắng thể loại chụp ảnh đồ ăn, rồi selfie, rồi cái gì cũng chụp chụp và chụp, mà chụp bằng điện thoại ấy. Tôi thấy mệt mỏi vô cùng.
Đi cái nhà hàng nào đẹp đẹp, sang trọng là chụp chụp chụp và chụp.
Có cái món nào ngon lại chụp chụp chụp và chụp.
Món nào đẹp cũng chụp chụp chụp và chụp.
Đến cái món xấu cũng chụp chụp chụp và chụp, rồi về viết status chê lên chê xuống, được hẳn 30 likes. Lần nào ăn cũng phải chờ và chờ.

 


Đi du lịch cùng công ty, người ta đi chơi, teambuilding, người yêu mình mất hút, một lúc sau hỏi đi đâu kêu “em đi ngắm cảnh”. Ngắm cái gì mà hơn 300 bức ảnh trong điện thoại.
Về quê chơi với gia đình mình cũng chụp chịp và chụp. “Đây là bố người yêu”, “đây là mẹ người yêu”, “đây là cháu người yêu”, “đây là con chó nhà người yêu”…
Đang đi đường 2 đứa nắm tay, cũng chụp chụp và chụp…
Chụp cả cái cốc, chụp cả cái thìa, chụp cả con kiến nữa…
Nói chung tình cảm của chúng tôi phần lớn thời gian là chụp chụp và chụp, phần lớn thời gian dành cho những bức ảnh.
Đấy, tôi khó chịu, tôi bày tỏ vấn đề rồi giận dỗi nhau. Chia tay cái, xóa album… Hết!”.

 

Tất nhiên sẽ có muôn vàn lý lẽ cho rằng con gái thích chụp ảnh là cái chuyện bình thường, hay có mỗi thế mà cũng chia tay, không chấp nhận nổi sở thích của nhau thì sao có thể yêu được nhau. À thì trong tình yêu, mọi tật xấu đều không có lỗi, lỗi là bạn không đủ bao dung để có thể chấp nhận được tật xấu đó.
Thế nhưng, sẽ ra sao khi những buổi hẹn hò, những chuyến du lịch của cả hai biến thành những màn check in, chụp ảnh, tự sướng xuyên biên giới; khi những cái nắm tay, những tin nhắn riêng tư cũng được phơi bày cho cả mạng xã hội biết… Tất nhiên, nếu cả hai cùng chung sở thích, thì đó là điều tuyệt vời để cùng chung kỷ niệm. Nhưng nếu một trong hai cảm thấy khó chịu, thì đó chính nguyên cớ sâu xa cho mọi sự tranh luận và cãi vã.
Muôn vàn câu chuyện “dở khóc dở cười” của giới trẻ thời “A còng” khiến người ta không khỏi so sánh tình yêu ngày xưa - tình yêu ngày nay và nhận ra có những khác biệt quá lớn từ thế hệ này sang thế hệ khác. Như “Ông bà anh” – bài hát hay cũng chính là thông điệp mà cộng đồng mạng thi nhau chia sẻ cả ngày nay.

 

 

“Ông bà anh yêu nhau thời chua có Tivi

Ông bà anh yêu nhau thời chua có xe hơi

Ông thường đưa bà anh đi dạo quanh trên con ngựa sắt Thống Nhất màu xanh

Ông bà anh đưa nhau đi khắp phố xa

Bà ngồi trên gác-ba-ga chiếc xe đạp tróc sơn

Ông mua tặng bà anh một đóa hoa

Và đó là món quà đầu tiên

Ôi tình yêu, ngày xưa đẹp lắm con ơi

Những dòng thư tay viết vội

Những lời ngây ngô đầu môi

Và thời ấy, bình dị lắm con ơi

Chạm tay nhau một giây thôi, là nhớ nhau cả đời.

 

….

Anh và em yêu nhau thời xe máy, ô tô

Anh và em yêu nhau thời Facebook, Zalo

Anh và em yêu nhau thời tay cầm… Oppo

Anh và em yêu nhau ngày tháng trôi mau

Ta chẳng nói chuyện gì với nhau

Ngồi bên nhau cầm điện thoại thật lâu

Và có nhiều lúc em giận dỗi khi

Anh chẳng muốn khoe em với thiên hạ hiếu kỳ

Ôi tình yêu thời nay mệt quá ai ơi

Giận nhau không nói một lời

Chỉ vì không rep inbox thôi

Và em ơi, thời nay mệt quá đi thôi

Anh muốn tình yêu tuyệt vời

Như ôngbà anh…”


Ai trong số chúng ta chưa từng mơ ước về một tình yêu đơn giản mà vẫn Xanh Ngát Xanh một thời như thế?

TIN LIÊN QUAN

Game thủ Dota2: “Cuộc sống đâu chỉ sống bằng đam mê được”

“Đôi khi chúng ta từ bỏ thứ chúng ta đam mê không bởi đam mê đã hết, mà chỉ đơn giản là cuộc sống đâu chỉ sống bằng đam mê được”.

Bạn có làm những điều sau trước 7h sáng?

Theo Boldsky, thức dậy muộn sẽ làm hỏng cả ngày dài của bạn. Ngoài ra, thói quen này cũng khiến bạn phải vội vã với mọi việc, làm ảnh hưởng tâm trạng.

Game thủ trải lòng cuộc sống du học xa nhà: Đã khó lại còn khốn!

Học xa nhà - một cảm giác không hề dễ chịu - với vô số những lo toan và thử thách mới. Du học nước ngoài lại càng có nhiều vấn đề hơn để mà than thở.

Au Mobile: Hậu chia tay, chàng trai bị người yêu cũ bêu riếu “sấp mặt”

Dân tình Au Mobile lại được phen ngán ngẩm khi một nữ game thủ đi bêu riếu chàng người yêu cũ của mình sau hậu chia tay với các tội danh “dân lừa đảo”, “rúc váy đàn bà”, “rắc thính lừa tình”…

Trời lạnh rồi, game thủ cần lưu ý đến dinh dưỡng và sức khỏe

Xét ở hai khía cạnh, thời tiết và sức khỏe, liệu rằng có nên ngồi lỳ trước màn hình máy tính chơi game không có điểm dừng hay không?

Lạ đời: Muốn biết quán net có "sống khỏe" hay không, cứ nhìn vào chiếc ghế là sẽ biết ngay

Cùng với đó là game cũng càng ngày càng nặng, và game thủ thì chẳng còn ham mê game client 2D nhẹ nhàng dễ chơi không hại máy thuở trước. Họ cần thứ gì đó mãn nhãn, ấn tượng, đủ sức lột tả được sự bá đạo của dàn máy PC chơi game kia cơ.

QTV song ca cùng Kim Joon Shin hát "Anh cứ đi đi" và "Ngốc" đầy tình cảm

Trong buổi stream của mình, .QTV lại khiến fan hâm mộ càng yêu quý anh nhiều hơn khi đã cùng Quách Tẩu (Shin) song ca hát tặng fan một bài hát đầy ý nghĩa.

Người "anh nuôi" tội nghiệp đêm trung thu chính thức lên tiếng

Bức ảnh một chàng trai buồn bã bên cạnh 5 cô gái trẻ trung xinh đẹp đang cười nói tung giời, selfie tíu tít đã làm cộng đồng mạng “dậy sóng”. Tuy nhiên, nhân vật chính đã lên tiếng

THỦ THUẬT HAY

Cách tối ưu giúp chơi game mượt hơn trên Windows 10 April 2018

Bản cập nhật Windows 10 April 2018 được bổ sung rất nhiều tính năng mới. Trong đó có một tính năng rất hữu ích với game thủ đó là “tối ưu sức mạnh GPU cho các trò chơi bạn chỉ định”. Việc này sẽ tăng hiệu suất chơi

“Bí kíp” tải và cài đặt Adobe Audition 2021 full crack chỉ trong “một nốt nhạc”

Adobe Audition là một phần mềm chuyên nghiệp của hãng Adobe tại Hoa Kỳ, dành riêng cho thu âm và chỉnh sửa âm thanh. Phiên bản mới nhất của Adobe có nhiều hiệu ứng, công cụ cắt, trộn và chỉnh sửa âm thanh đa dạng, cùng

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Lấy lại tin nhắn Zalo, khôi phục tin nhắn zalo bị xóa

Vì lý do công việc và gia đình mà đôi khi bạn phải xóa những tin nhắn trên Zalo. Tuy nhiên do sơ sẩy bạn xóa nhầm mất tin nhắn quan trọng nào đấy. Đừng lo, với phiên bản mới của Zalo bạn sẽ có thể lấy lại được tin nhắn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...