Vụ "ra đường đốt bom" và câu chuyện ngụ ngôn về cậu bé chăn cừu

Nếu cậu bé chăn cừu trong truyện ngụ ngôn phải nhận kết cục mất đi lòng tin của dân làng thì nhóm bạn trẻ quay clip giả ném bom đang đứng trước làn sóng chỉ trích của cư dân mạng.

Clip với nội dung “ra đường đốt bom' do một nhóm bạn trẻ thực hiện được cộng đồng mạng truyền tải nhanh chóng.

Trong clip, nam thanh niên hoá trang mang quả bom giả đặt ở nhiều nơi công cộng như trạm xe buýt, cầu vượt, công viên... để hù doạ người đi đường, khiến mọi người hoảng sợ.


Clip 'ra đường đốt bom': Sáng 19/11, trao đổi với phóng viên, thượng tá Hà Thị Hằng, Phó trưởng Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an Hà Nội), cho biết đơn vị đang xác minh danh tính nhóm thanh niên tham gia ghi hình và phát tán clip 'ra đường đốt bom'.

Tiếng cười vô ý thức

Nhóm bạn trẻ này từng nhận được sự ủng hộ của cộng đồng mạng qua những clip hài hước trên YouTube, nhưng với trò đùa lần này, tiếng cười mang lại từ nỗi sợ của người khác được cho là vô cùng phản cảm.

“Giới trẻ bây giờ cái gì cũng lấy ra đùa được, việc khiến người khác hoảng loạn cũng là cách tạo niềm vui à?”, Facebooker Mỹ Linh bức xúc.

Nhiều độc giả sau khi xem clip này cũng để lại rất nhiều bình luận phản đối. Thành viên Thanh Tan Tran nhận xét: “Đừng nói là mục đích muốn mọi người được vui vẻ, lấy bom giả ra đùa kiểu này không ai vui nổi đâu”.

Một số bạn đọc cho rằng chủ nhân của clip này học theo trào lưu nước ngoài có tên “Prank' (trò chơi khăm), dựng lên những tình huống để trêu người đi đường.

“Lại bắt chước nước ngoài đây, cái hay không học lại học cái xấu, bên Mỹ nhiều người phản đối trò này lắm', thành viên Nha Trang cho biết.

Theo quan điểm của một số độc giả, trong khi nhiều nơi trên thế giới phải trải qua những cuộc thảm sát, con người sống trong sợ hãi, mất mát, cách tạo niềm vui bằng trò đùa khủng bố là tiếng cười vô nhân đạo, làm xấu đi hình ảnh người trẻ.


Thanh niên ném bom giả khiến người dân hốt hoảng. Ảnh cắt từ clip.

Trò đùa thiếu suy nghĩ và hậu quả khôn lường

Điều khiến người xem bức xúc nhất là đoạn video được dàn dựng và ghi hình ở trạm xe buýt, nơi xe cộ đông đúc vô cùng nguy hiểm. Người bị hù doạ dễ gặp tai nạn nếu hoảng loạn chạy xuống đường. Trò đùa này cũng có thể gây ảnh hưởng những người mắc bệnh tim mạch, có sức khoẻ yếu.

Theo độc giả Văn Hoàn, không có biện pháp xử lý nghiêm sẽ tạo tiền lệ cho nhiều người a dua, gây rối trật tự công cộng, ảnh hưởng xấu tư tưởng của giới trẻ và nhất là vấn đề an toàn giao thông.

Với một góc nhìn khác, Nhật Nguyễn, du học sinh tại Mỹ chia sẻ: “Có thể các bạn chưa từng gặp khủng bố nên dễ dàng mang bom giả ra đùa cợt, nhưng vô tình hành động đó lại tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng phạm pháp. Nếu trò đùa của các bạn lan rộng, chẳng may có vụ gì đó, mọi người cũng không tin, thật sự rất nguy hiểm”.

Gây rối trật tự công cộng

Đây không phải lần đầu tiên Việt Nam xuất hiện trò đùa đặt bom giả khủng bố. Năm 2015, một giám đốc trẻ đã chỉ đạo nhân viên đặt những thùng catton giả bom ở một số nơi đông người để gây chú ý, nhằm quảng cáo sản phẩm.

Nhận định về trường hợp của nhóm bạn trẻ trong đoạn clip “ra đường đốt bom', luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng người tham gia tạo dựng clip giả mạo bom có dấu hiệu phạm tội Gây rối trật tự công cộng và những người liên quan có thể bị phạt hành chính về hành vi Gây mất trật tự công cộng theo Nghị định của Chính phủ, hoặc có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội gây rối trật tự công cộng, theo Điều 245 Bộ luật hình sự năm 1999.

Những trò đùa thiếu suy nghĩ của giới trẻ khiến nhiều người liên tưởng truyện ngụ ngôn Cậu bé chăn cừu, về sự đánh đổi giữa niềm vui nhất thời và hậu quả không thể ngờ tới.


Vụ "ra đường đốt bom" và câu chuyện ngụ ngôn về cậu bé chăn cừu

Emily

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : bom, chuy

TIN LIÊN QUAN

Clip hai thanh niên cuống cuồng bê xe máy khỏi đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Mới đây, mạng xã hội đã lan truyền clip về màn trốn chạy bất thành của hai nam thanh niên điều khiển xe Honda Air Blade đi vào đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Clip được quay bằng camera giám sát trên cao tốc.

Lái xe Innova bỏ chạy sau khi tông ngã cô gái giữa đường

Nhiều người bức xúc sau khi xem đoạn clip ghi lại cảnh lái xe ô tô hiệu Toyota Innova phóng xe bỏ chạy sau khi làm một cô gái trẻ đi xe máy bị ngã văng xuống đường.

Hài hước với clip ông bố đi gank con "nện nhầm" thanh niên khác ngoài quán net

Đoạn clip khá hài hước ghi lại cảnh ông bố đi tìm con ngoài quán net nhưng khi 'tung chiêu' giáo huấn đã nhận ra rằng mình... đánh nhầm người.

(Clip) Chết cười với thanh niên đòi lấy chiếc máy tính.. làm vợ

Đoạn clip hết sức hài hước nói về một chàng trai bị 'tâm thần' khi quá yêu chiếc máy tính của mình đến độ không màng gì tới thế giới thật.

Nhóm biker gây sự nhầm cao thủ đi ôtô

Nhóm biker khoảng chục người đã quây vào xô xát với một người đàn ông mặc áo trắng đi ôtô và động thủ, nhưng kết quả là 3 biker đã bị gục trong vài tích tắc.

Đây có lẽ là clip quảng cáo game ý nghĩa và sáng tạo nhất!

Dưới đây là đoạn clip quảng cáo cho tựa game thẻ bài nổi tiếng Hearthstone tại thị trường Nhật Bản với phong cách vô cùng sáng tạo khiến cho người xem đi hết từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

Phát sốt với Clip bộ 3 cô gái cưỡi Z1000 của CTC Angle Club

Với trang phục tập Gym thể thao và năng động, 3 cô gái của CLB Gym mang lại sự thu hút đặc biệt khi cưỡi mẫu Kawasaki Z1000. Cùng TCN xem clip (CTC Angle Club).

Xôn xao clip một phụ nữ tụt quần trước trụ sở ngân hàng ở Long An

Công an thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An đang làm rõ vụ việc một phụ nữ tranh cãi với lực lượng chức năng, sau đó tụt quần và clip này đã được tung lên mạng.

THỦ THUẬT HAY

So sánh camera trên OPPO A39 và Samsung J5 2016

Cùng sở hữu camera độ phân giải lên đến 13 MP, trên thực tế OPPO A39 hay Samsung J5 2016 mới là thiết bị cho ảnh chụp đẹp hơn. Hãy cùng khám phá qua bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Cách giải nén file Zip trực tiếp trên Google Drive

Tập tin nén Zip hẳn không còn xa lạ gì với người dùng các thiết bị điện tử. Trên máy tính, bạn sẽ có các công cụ giải nén như WinZip hay 7-Zip nhưng nếu tập tin nén trên Google Drive thì làm sao để giải nén mà không

Một số thủ thuật hay khi sử dụng WinRAR để nén và giải nén file

Trong số các phần mềm tạo file nén đang có trên thị trường, cá nhân người viết khá thích WinRAR vì nó nhẹ, tiện dụng, lại cài đặt nhanh, thêm vào đó, chúng ta có thể thay đổi giao diện cho nó nếu muốn. Và hơn hết, công

Control Center iOS 11 không thực sự vô hiệu hóa Wifi hoặc Bluetooth?Đây là những gì bạn cần làm

Control Center trên iOS 11 không thực sự cho phép bạn vô hiệu hóa Wifi và Bluetooth nữa. Bạn có thể tắt Wifi và Bluetooth từ Control Center nhưng hardware radio (tín hiệu phần cứng) sẽ vẫn chạy và chúng sẽ quay trở lại

Những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”

Ở bài viết này hãy cùng điểm lại những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”, để hiểu hơn về vấn đề này và có được cách khắc phục cụ thể.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới