Game và những kỷ niệm tuổi thơ đáng nhớ của game thủ Việt

Mỗi lần nhớ lại thuở xưa ấy - thưở còn “mài đũng quần” trên ghế nhà trường, để chinh phục một trò chơi, game thủ thường phải tốn rất nhiều công sức, mồ hôi và nước mắt. Chắc hẳn những kỷ niệm đi kèm chuỗi rắc rối khó quên ấy, game thủ ngày nay không thể thấu hiểu được.

Từ thời những ngày xưa xa xôi ấy, các game thủ Việt 8x, 9x mới lần đầu làm quen với game và bắt đầu cuộc hành trình khám phá và chinh phục các thể loại game khác nhau. Nào game điện tử 4 nút với Mario, Contra, xe tăng Battle City, Pacman... hay điện tử xèng cùng những cỗ máy đồ sộ, âm thanh vui tai và cực kỳ cuốn hút. Rồi đến loạt game online như thời hoàng kim như Gunbound, Audition, Võ Lâm Truyền Kỳ, MU, Đế Chế... Tất cả như ùa về đem lại hàng loạt kỷ niệm “dở khóc dở cười” của ngày xưa ấy.

Game và những kỷ niệm tuổi thơ đáng nhớ của game thủ Việt

Đang chơi game bỗng dưng mất điện

“Bụp” – thứ âm thanh đặc trưng đi kèm bóng tối bao trùm đã làm kinh hoàng biết bao con tim “mỏng manh yếu đuối” đã chẳng may quên save game. Bao nhiêu mồ hôi, nước mắt để cày level, qua bàn, nhặt đồ, diệt quái… trong vài tiếng đồng hồ giờ đây đi tong và chìm trong màn đêm. Ngày nay, khi đã có save game tự động hay chơi trên các thiết bị cầm tay thì có mất điện vài lần cũng không làm gamer nhà ta bị ảnh hưởng.


Nhanh chân thì “xí” được máy “ngon”

Nếu ai đã từng trải qua thời học sinh chục năm về trước thì chẳng còn xa lạ gì hình ảnh cứ mỗi lần tan học là vắt chân lên cổ mà chạy. Nếu ai chậm chân thì y như rằng chẳng còn máy mà ngồi. Có những lúc trống trường chưa đánh xong, các anh em đã yên vị bật máy trong quán game rồi. Nhưng thê thảm hơn có lẽ vẫn là khi mà đang ung dung ngồi trong quán lại bị phụ huynh bắt gặp, nắm tai lôi về.


Chơi game thùng cứ đến đoạn hay là hết xèng!

Một số địa điểm nổi tiếng như Ngôi Sao Xanh, những siêu thị và trung tâm giải trí như Hanoi Star Bowl.. đã đem game thùng về Việt Nam đầu tiên. Chúng đều là những cỗ máy vô cùng hoành tráng, màu mè, âm thanh vui nhộn với mỗi lượt chơi từ 1-4 xèng. Mỗi xèng chỉ khoảng 1000 – 2000 đồng. Thế nhưng với số tiền ăn sáng ít ỏi, các cô cậu học sinh cũng cố gắng “vét” ra để đủ mua vài ba xèng chơi cho đỡ “nhớ”. Thời đó, người chơi có thể so tài với nhau một cách thoải mái, và cảm giác khi chơi game thùng luôn rất thoải mái và vui nhộn.


Lén chơi game trong giờ

Tuổi học sinh luôn là lứa tuổi tinh nghịch, hồn nhiên nhất với vô số trò đùa hết sức vô tư: nào là đi học muộn, ngủ trong giờ, phân chia lãnh thổ, ăn quà trong lớp. Khai thật đi, bao nhiêu bạn đã lén lút chơi game, làm việc riêng trong giờ mà chưa bị bắt không? Thời đó, khi điện thoại chơi được game bắt đầu thịnh hành ở nước ta, thì những trò xếp hình, rắn săn mồi, rồi tới những game Java đồ họa tuy “cùi bắp” thế nhưng lại là ước mơ của bao gamer thời đó. Trong lớp đứa nào mà có điện thoại cài game thì đừng mong nó về được tay chủ sớm nhé!

Nokia N-Gage - Ước mơ của bao gamer bấy giờ


Hiện giờ với nhiều tiến bộ về công nghệ đã giúp chúng ta chơi game dễ dàng hơn bao giờ hết. Và khi đã dễ dàng chơi game bất kỳ lúc nào, bất kỳ đâu, game thủ chúng ta lại nhớ đến những kỷ niệm “dở khóc dở cười” của ngày xưa thơ ấu.

Noah

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : Game, game

TIN LIÊN QUAN

Những kỷ niệm của game thủ gắn liền với những món đồ chơi thuở bé

Ngày nay khó ai hiểu được chuyện lật ngược máy PS lại thế này sẽ tạo ra phép màu “độc đĩa” tốt hơn.

Game thủ Audition tặng Iphone 7 Plus cho bạn gái ngay trong đêm tiệc tri ân của VTC Game

Bốc thăm trúng Iphone 7 Plus trong đêm tiệc tri ân của VTC Game, nam game thủ Audition lập tức tặng ngay cho bạn gái đi cùng khiến cả hội trường vừa bất ngờ vừa ngưỡng mộ.

7 tựa game kinh điển nếu ai biết chứng tỏ đã già rồi đấy

Những cái tên tưởng chừng như rơi vào quên lãng nhưng nếu bạn có thể thuộc nằm lòng tất cả thì chắc chắn bạn thật may mắn khi có những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời rồi đấy.

Chơi huyền thoại Contra và rất nhiều game 4 nút trên điện thoại

Nếu bạn là những người thuộc thế hệ 8X, 9X chắc hẳn không thể không biết tới NES – Một thiết bị chơi game do công ty Nintendo sản xuất. Nó bao gồm 3 phần bao gồm các tay cầm điều khiển, đầu máy và một loạt băng cắm đặc biệt kết nối với màn hình để

Contra Online nói lời chia tay game thủ vào 30/11/2016

Chia tay thế giới Contra Online với những hoài niệm đẹp long lanh chắc hẳn là một quyết định vô cùng khó khăn đối với nhiều game thủ.

Game và hành trình tìm lại giấc mơ thuở ấu thơ – Phần 2

Mọi người đừng hiểu nhầm nhé, lạc lối ở đây không phải sa ngã theo kiểu ăn chơi hút chích mà dân ta hay gọi là tứ đổ tường, lạc lối ở đây nghĩa là có những lúc tôi suy nghĩ miên man đắm chìm trong trò chơi và nghĩ sẽ thế nào nếu nó trở thành một

Nữ game thủ xinh đẹp, chơi game giỏi đang gây sốt cộng đồng Audition là ai?

Các bạn nghĩ sao về một cô nàng xinh đẹp, tài năng, lại còn biết chơi game? Các bạn có thích trò chuyện cùng một cô gái như vậy không? Hãy xem cô ấy là ai nhé.

Game thủ sẽ được chơi thử Contra Return vào cuối tuần này

Phiên bản di động chính chủ của huyền thoại game 4 nút Contra sẽ sẵn sàng cho người chơi trải nghiệm vào cuồi tuần này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Tổng hợp 5 tựa game trượt tuyết hay nhất hiện nay

Những tựa game trượt tuyết có thể đem đến trải nghiệm chân thực giống như bạn đang trượt tuyết ngoài đời thực. Hãy thử ngay các tựa game thuộc chủ đề này nhé. 5 tựa game trượt tuyết hay nhất hiện nay Theo wikipedia,

Hướng dẫn tạo Group Email trong Gmail

Khi tạo các nhóm (Group) liên lạc trong Gmail, người dùng có thể thuận tiện hơn trong quá trình trao đổi, khi có chung mục đích liên lạc. Chúng ta có thể tiến hành gửi thư cho tất cả mọi người trong nhóm chỉ với vài

Hướng dẫn đổi font chữ Zalo trong phần tin nhắn trên iPhone

Đầu tiên, các bạn cần mở tin nhắn lên và chat một dòng. Rồi chúng ta nhấn giữ vào nút gửi một lúc sẽ hiện lên các font chữ cho các bạn lựa chọn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cadillac Escalade ESV 2021 - biểu tượng cho địa vị và sự giàu sang nước Mỹ

Ban đầu, những chiếc Cadillac Escalade vốn chỉ được nâng cấp nhẹ nhàng để vượt qua GMC, nhưng sau đó sớm được đánh giá rất cao như một sự thành công lớn về mặt kỹ thuật. Một vài khác biệt nhỏ về thẩm mỹ, ghế ngồi bọc

Trên tay nhanh Vivo X20 Plus UD xem có gì đặc biệt?

Thiết kế của máy cũng không quá nhiều điểm nhấn giữa cuộc đua smartphone tràn viền hiện nay. Mặt trước được trang bị màn hình Super - AMOLED 6.4 inch tỉ lệ 18:9 với độ phân giải FullHD+ cùng hai viền