Cách chọn mua điện thoại cảm ứng tốt lại bền

Không phải lúc nào model tốt nhất mà người bán hàng gợi ý cũng hợp với nhu cầu và lựa chọn của khách hàng.


Việc lựa chọn giữa các mẫu điện thoại tương đồng luôn trở nên khó khăn.

Người dùng nên tra cứu trước các thông tin về thiết bị trước khi đến xem máy trực tiếp tại cửa hàng. Sau đó, một vài thao tác kiểm tra đơn giản ngay tại cửa hàng sẽ trở nên hữu ích khi phải lựa chọn giữa các sản phẩm có tính năng và thiết kế tương đồng với nhau.
Màn hình hiển thị
Không phải máy nào cũng có sẵn hình trong máy để người dùng có thể kiểm tra, nhưng luôn có sẵn danh mục các hình nền trong phần tùy chỉnh cá nhân của máy. Khi kiểm tra khả năng hiện thị của máy, người dùng nên chú ý vào độ sắc và rực màu của màn hình, cũng như độ sâu của vùng màu tối, độ sáng của các vùng màu trắng.
Cách chọn mua điện thoại cảm ứng tốt lại bền

Hãy mở phần tin nhắn văn bản hoặc một trang web bất kỳ (thường chữ đen, nền trắng) và chú ý đến sự tương phải và sắc nét của các dòng chữ được hiển thị.
Khả năng cảm ứng

Bàn phím nên to, đủ rộng để hỗ trợ nhập liệu tốt hơn.
Mở ứng dụng nhắn tin, sử dụng bàn phím ảo của máy để viết một vài câu. Người dùng cần chú ý đến khả năng phản hồi của bàn phím, cũng như số lỗi mắc phải khi gõ liên tục, tính trong khoảng 15 giây, nhằm kiểm tra khả năng nhập liệu tương thích của bàn phím. Bên cạnh đó, cũng nên chú ý xem có phải dùng nhiều lực để thao tác hay chỉ cần chạm nhẹ là được.
Camera

Hãy chụp thử một vài tấm hình từ camera của máy, sau đó quan sát kết quả. Chất lượng bức ảnh cần tốt và đầy đủ màu sắc, nét hình, không được lóa, mất chi tiết hay độ bão hòa màu bị đẩy lên quá cao. Sau đó thử với tính năng video và xem ngay trên máy để đánh giá độ sắc chi tiết, khả năng ổn định hình và độ méo hình (khi lia góc máy sang các vị trí khác nhau).
Thiết kế

Điện thoại thiết kế đẹp phải cầm gọn và chắc chắn trong lòng bàn tay.

Thiết kế là phần không thể thiếu khi lựa chọn điện thoại bởi điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng về sản phẩm của khách hàng. Người dùng ngoài việc quan sát bề ngoài, cần cầm thử máy để xem liệu thiết bị có vừa tay mình, hay độ nặng nhẹ ra sao. Một thiết bị có thiết kế tốt không chỉ đẹp, mà cần phải cần vừa lòng bàn tay, thoải mái và có độ 'đầm' nhất định. Một chi tiết cần chú ý nữa là kích cỡ máy khi cho vào túi quần hoặc túi xách, hay bất kỳ đâu người dùng định đựng chiếc điện thoại của mình.
Cảm biến điều hướng


Hãy thử xoay điện thoại theo cả chiều đứng và nằm để kiểm tra độ nhạy của cảm biến chuyển động, chú ý đến độ trễ khi màn hình xoay chuyển từ chế độ đứng sang nằm và ngược lại.
Kết nối mạng

Không nên phụ thuộc vào Wi-Fi tại cửa hàng để kiểm tra kết nối và khả năng vào mạng. Nếu có Wi-Fi, khách hàng nên tắt đi, lắp sim 3G vào máy để kiểm tra, bởi đây mới là kết nối quan trọng. Hãy dùng 3G để vào web, và chú ý xem máy mất bao lâu để hoàn tác nội dung của trang. Nếu có thể, nên thử với YouTube và xem một số video độ phân giải cao trên nền mạng.
Khả năng xử lý

Nếu trong điện thoại có sẵn các đoạn video ngắn làm mẫu, hãy tận dụng để kiểm tra độ giật khi chơi video. Nếu xảy ra hiện tượng này, tức là bộ xử lý hoạt động chưa thực sự hiệu quả. Mở một số ứng dụng cài sẵn, sau đó bật tính năng quay phim của camera. Chú ý độ trễ thời gian kể từ khi chạm tay vào biểu tượng ứng dụng cho đến khi tính năng được khởi động.
Âm thanh


Tìm và thử bật bất kỳ file âm thanh nào (có thể là file ghi âm, hay bài hát) thông qua ứng dụng chơi nhạc mặc định của máy. Sau khi kiểm tra với loa ngoài, hãy cắm tai nghe vào để cảm nhận âm lượng và chất lượng của âm thanh.
Theo Số hóa

TIN LIÊN QUAN

Game thủ 360mobi Kiếm Khách phải đến “bó tay” vì chuỗi nhiệm vụ khinh công quá khó trong game

Nhờ khinh công, game thủ có thể ngao du thế giới, đến được những nơi xa xôi nhất và khai mở kỳ duyên. Kỹ năng này có thể học được thông qua thực hiện nhiệm vụ Giang Hồ Khinh Công. Khinh công tầng càng cao, nhiệm vụ càng thêm khó khăn; đổi lại, thân

Chơi game trốn bão, nên chọn game nào?

Nhân vấn đề thời sự này, Mọt Game xin đưa ra một số ý kiến cho game thủ chuẩn bị cho công cuộc chơi game trốn bão như sau.

Sự trỗi dậy của MapleStory M giữa tâm bão gMO kiếm hiệp tại Việt Nam

Trên thực tế, đó không phải là một lo lắng thiếu căn cứ, khi mà game thủ Việt vốn rất ưa chuộng văn hóa kiếm hiệp “bị nhiễm” từ Trung Quốc từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, với trường hợp của MapleStory M, thì người viết có thể khẳng định đó chỉ là một sự

Gamer Kiếm Khách có cơ hội trúng 90 tỷ đồng tại Offline TP Hồ Chí Minh

Vào ngày 17/12 sắp tới, Kiếm Khách sẽ tổ chức Offline được đầu tư lên tới 1 tỷ đồng vào lúc 14h00 tại quán Café KASA – 1 Đồng Nai, Cư xá Bắc Hải, P.15, Q.10, TP Hồ Chí Minh.

Tình yêu của các cặp đôi Kiếm Vũ đâm chồi nảy lộc với tính năng mới

Tình yêu cần được nuôi dưỡng và vun đắp để có thể đâm chồi nảy lộc, đơm hoa kết trái.

[LMHT] Riot Games tung phim ngắn GOD LIKE cực hay đón chào CKTG 2016

Alex, một học sinh cấp ba hướng nội và tự ti rất yêu thích chơi games, phải sống với bà sau khi mẹ qua đời. Cậu và bà không hợp nhau, và mối quan hệ giữa họ ngày một xấu đi trong khi Alex tìm kiếm cơ hội mới từ thể thao điện tử.

Người dùng Việt nên mua iPhone 7 khi nào?

Năm nay, tháng 11 có thể là thời điểm hợp lý nhất để mua iPhone 7 xách tay. Trước đó, máy chính hãng có thể về nước sớm, giúp thị trường ổn định nhanh hơn.

Kinh nghiệm chọn mua iPhone đã qua sử dụng

Để hạn chế mua phải máy lỗi, người dùng có thể thực hiện một số bước kiểm tra cơ bản như thử màn hình cảm ứng, kiểm tra vào nước, tình trạng iCloud.

THỦ THUẬT HAY

8 mẹo hay xử lý cột trong Microsoft Word

Việc chuyển văn bản và ảnh thành dạng cột là một cách làm để cho tài liệu của bạn dễ đọc hơn và phù hợp với nội dung nếu tài liệu chỉ có một trang duy nhất. 8 mẹo sau đây giúp bạn tạo cột một cách nhanh chóng đồng thời

Chặn các trang web trên Edge, Chrome và Firefox chưa bao giờ dễ thế

Không cần các thiết lập phức tạp, chỉ với tiện ích miễn phí URL Disabler. Bạn có thể chặn các trang web bất kỳ trên máy tính từ các trình duyệt web phổ biến.

Chia sẻ bộ sưu tập ảnh nền phong cách tranh vẽ độ phân giải cao đầy nghệ thuật cho smartphone

Tiếp tục chuyên mục hình nền mỗi ngày, hôm nay TECHRUM xin chia sẻ với các bạn bộ sưu tập wallpaper dành cho smartphone theo phong cách tranh vẽ rất nghệ thuật và có một chút 'deep' để các bạn 'đổi gió' trong những

Cách tùy chỉnh chế độ tiết kiệm pin trên Android Oreo

Gần đây, Android Oreo đã được chính thức phát hành và với một loạt các tính năng mới và tối ưu hóa. Phiên bản mới được xem là một trong những phiên bản thân thiện nhất của nhà phát triển Android, với nhiều tùy chọn tùy

Cách thay đổi kích thước icon trong windows 10

Thay đổi kích thước của các icon trên màn hình nền không ảnh hưởng đến kích thước của các biểu tượng ở nơi khác trong Windows 10, nhưng có nhiều cách bạn có thể thay đổi các biểu tượng đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chụp thử và so sánh camera kép trên ASUS ZenFone 4 Max Pro

Mang camera kép lên một chiếc điện thoại có giá bán dưới 5 triệu đồng được xem là một cố gắng rất đáng khen của ASUS. Liệu nó có mang lại hiệu quả thực tế hay chỉ là yếu tố dùng để PR của nhà sản xuất? Xem thêm bài

So sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro: iPhone nào đáng mua hơn?

Ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt, không ít người tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu iPhone nào. Nếu bạn đang quan tâm đến iPhone 13 và iPhone 12 Pro thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ so sánh

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.