Mặc dù bị giới phê bình đánh giá thấp nhưng 3 bộ phim hoạt hình này vẫn rất đáng xem

Còn được biết đến với tên gọi “The Little Norse Prince” bởi quá trình phát hành quốc tế ở thập niên 60’ có nhiều điểm khác biệt so với thời nay. Trong khi ông Miyazaki có sản phẩm đầu tay với “Lupin the Third”, đây lại là anime đầu tay trên cương vị đạo diễn của một người sáng lập Ghibli khác, ông Takahata Isao.

The Tale of the White Serpent (1958)


Quay trở lại thời điểm xa xưa hơn của lịch sử anime Nhật Bản, “The Tale of the White Serpent” là anime có màu đầu tiên từng được sản xuất, và cũng là một trong những phim hoạt hình đầu tiên được trình chiếu tại rạp ở thị trường Mỹ dưới tên gọi “Panda and the Magic Serpent” vào năm 1961. Được sản xuất bởi hãng Toei (nhà sản xuất của Dragon Ball, One Piece…), nội dung của nó dựa theo một câu chuyện dân gian nổi tiếng của Trung Quốc là “Bạch Xà Truyện”, xoay quanh mối tình oan trái giữa yêu quái và con người. Phong cách thể hiện hình ảnh của phim tương tự như một bức tranh vô cùng nghệ thuật, mô phỏng theo các bức tranh cổ điển thời xưa chứ không hề đi theo trường phái hiện đại màu sắc thời nay.

Hòa nhịp với đoạn trailer mới của phiên bản live-action “Ghost in the Shell”, câu chuyện về những anime kinh điển đi trước thời đại lại một lần nữa trở thành chủ đề đối với nhiều fan hâm mộ. Tất nhiên phiên bản anime ra mắt năm 1995 là một tượng đài và đáng tán dương trên nhiều khía cạnh, nhưng đôi khi người ta lại dễ dàng quên mất rằng các cuộc cách mạng anime diễn ra ở mọi thời kỳ và bắt đầu từ trước “Ghost in the Shell” đến vài thập kỷ. Dưới đây là danh sách về 3 bộ phim anime kinh điển của những thập niên 50’, 60’ và 70’ với phong cách thể hiện nghệ thuật độc đáo rất đáng xem nhưng tiếc rằng là chả được mấy ai nhắc đến nữa.

Lupin the Third: The Mystery of Mamo (1978)

Mặc dù bị giới phê bình đánh giá thấp nhưng 3 bộ phim hoạt hình này vẫn rất đáng xem

Ra đời năm 1978 và bị lu mờ bởi phần phim sequel của nó là “The Castle of Cagilostra” nhờ có bàn tay của huyền thoại Miyazaki Hayao, nhưng “The Mystery of Mamo” mới là sản phẩm bám sát theo tinh thần nguyên tác manga hơn khi được có sự tham gia của chính tác giả Monkey Punch. Không dễ tiếp cận như “The Castle of Cagilostra”, “The Mystery of Mamo” tập trung hơn vào các khía cạnh bí ẩn, đáng sợ và giả tưởng, nên khán giả thông thường có thể thấy “khó nuốt”. Câu chuyện phim xoay quanh bí ẩn về một người bất tử, tự xưng đã sống đến 10,000 năm với tên gọi Mamo, và đặc biệt để lại dấu ấn với phong cách thể hiện đồ họa xuất sắc.

The Great Adventure of Horus, Prince of the Sun (1968)


Còn được biết đến với tên gọi “The Little Norse Prince” bởi quá trình phát hành quốc tế ở thập niên 60’ có nhiều điểm khác biệt so với thời nay. Trong khi ông Miyazaki có sản phẩm đầu tay với “Lupin the Third”, đây lại là anime đầu tay trên cương vị đạo diễn của một người sáng lập Ghibli khác, ông Takahata Isao. “The Great Adventure of Horus, Prince of the Sun” là một phim có dung hòa của những chủ đề người lớn và trẻ em, dẫn dắt khán giả theo bước chân của chàng trai trẻ Horus trên hành trình phiêu lưu qua xứ sở thần thoại Na Uy. Nói vậy nhưng bạn đừng lầm tưởng đây là kiểu phim hoạt hình phiêu lưu vui vẻ dành cho đối tượng thiếu nhi, bởi nó có ẩn chứa sự báo thù và cả những trận chiến ác liệt.

Kaito

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : phim, xem

TIN LIÊN QUAN

Đạo diễn anime huyền thoại sẽ làm một tác phẩm vĩ đại nữa đến cuối đời

Miyazaki Hayao, huyền thoại và cũng là người được ví như 'thượng đế' trong thế giới làm phim hoạt hình Nhật Bản, đang muốn trở lại làm phim hoạt hình dài.

Những anime của tuổi thơ có bản làm lại đáng xem nhất

Im hơi lặng tiếng đến 18 năm, “Dragon Ball” đã chính quay trở lại màn ảnh nhỏ để phục vụ khán giả với phiên bản mới nhất mang tên “Dragon Ball Super.” Tiếp nối câu chuyện từ “Dragon Ball Z,” nó mang đến hàng loạt sự kiện mới mẻ không hề tồn tại ở

Sự khác biệt giữa 2 phần trong anime Dragon Ball mà có thể bạn chưa biết

Tựa manga đình đám Dragon Ball khi được chuyển thể thành phim hoạt hình đã được thay đổi khá nhiều và hai bản Dragon Ball cùng Dragon Ball Z cũng có rất nhiều điều khác biệt.

Đạo nhái anime nổi tiếng, phim hoạt hình Hàn Quốc nhận "mưa gạch"

Một bộ phim hoạt hình mới của Hàn Quốc đang bị cư dân mạng thi nhau dislike vì cho rằng đạo nhái anime nổi tiếng Spirited Away của Nhật Bản.

4 lý do mà bạn cần phải đi xem anime Your Name ngay bây giờ

Có rất nhiều lí do khiến bộ phim anime này trở thành siêu phẩm và cháy hàng ở Nhật.

Valve hợp tác cùng Netflix cho ra mắt series phim anime mới về thế giới Dota

Món quà hết sức bất ngờ Valve dành tặng cho fan hâm mộ Dota . Bộ phim sẽ ra mắt một ngày trước khi giải đấu ONE Esports Singapore Major khởi tranh.

Anime Your Name thắng lớn bất ngờ tại thị trường Hàn Quốc

Đạo diễn Makoto Shinkai không thể tin tác phẩm hoạt hình của ông lại có thể thu hút gần 1,2 triệu khán giả xứ kim chi trong tuần đầu công chiếu.

10 anime đẹp nhất với chủ đề về công chúa Mặt Trăng

Cứ mỗi dịp ngắm trăng, người Nhật sẽ nhắc đến truyền thuyết về nàng tiên ánh trăng. Hãy cùng khám phá top 10 anime hấp dẫn về công chúa Mặt Trăng nhé!

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tính năng sạc nhanh trên các thiết bị smartphone Samsung

Sạc nhanh, một tính năng vô cùng quan trọng và rất hữu ích đối với những mẫu smartphone cao cấp Samsung, dựa vào tính năng này mà người dùng rút ngắn được thời gian sạc điện.

Hướng dẫn tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại làm nhạc chuông

Mặc dù sử dụng Tik Tok đã lâu nhưng chắc hẳn nhiều bạn cũng chưa biết cách tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại để làm nhạc chuông. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước tải nhạc Tik Tok cho điện thoại để sở

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Hướng dẫn cách cài đặt Tik Tok trên máy tính

Cách cài đặt Tik Tok trên máy tính sẽ giúp các bạn không bị gián đoạn khi theo dõi các video clip chia sẻ như trên điện thoại, các bước cài đặt Tik Tok trên máy tính bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám