7 lí do khiến SNES là hệ thống game console xuất sắc nhất mọi thời đại

Một số người có thể cho rằng PlayStation mới là hệ thống console có nhiều JRPG hay nhất, nhưng thực tế chính SNES mới là mái nhà cho các phiên bản hay nhất của những thương hiệu JRPG hay nhất trong lịch sử. Nếu không có sự thành công vang dội trên SNES, chắc chắn nhiều cái tên sẽ chẳng sống nổi đến đời PlayStation.

Có hai điều mà người ta rất thích làm khi động đến những hệ thống console kinh điển xưa cũ: một là chơi chúng, và hai là tranh cãi về chúng. Đúng vậy đấy, câu hỏi “Console nào là nhất?” giống như một liều thuốc kích nổ mọi cuộc xung đột dữ dằn trong cộng đồng game thủ trên khắp thế giới, nó có khởi đầu từ thời điểm Super Nintendo và Sega Genesis cùng tồn tại và tranh cạnh từng tí một. Nhưng trải qua hơn 3 thập kỷ, có lẽ câu hỏi trên chưa đủ tính bao quát nữa, và nên chuyển thành “Console nào là nhất mọi thời đại?”

Chắn hẳn mỗi người sẽ có một câu trả lời của riêng mình, nhưng phần đông có lẽ sẽ nghĩ ngay tới hệ thống Super Nintendo Entertainment System (SNES) hay Super Famicom ở Nhật Bản. Và dưới đây là 7 lí do vì sao console này là tuyệt nhất mọi thời đại:

Thời điểm

7 lí do khiến SNES là hệ thống game console xuất sắc nhất mọi thời đại

Hệ thống SNES đã được ra mắt vào một thời điểm hoàn hảo, khi những đứa trẻ chơi nó sẽ mang cảm gắn bó và hoài niệm lúc trưởng thành trong thời đại internet phát triển, rồi tiến hành viết blog, chia sẻ về tuổi thơ của mình trên khắp cộng động mạng. SNES hoặc có ảnh hưởng mang tính gốc rễ lớn với từng đứa trẻ và khẩu vị chơi game của chúng, hoặc đơn rằng nó là một hệ thống quá tuyệt vời đến độ khuyến khích mọi đứa trẻ lớn lên đều muốn hoạt động trong ngành game, viết về game hơn hẳn người thường. Dù thế nào đi nữa, nó đều chứng tỏ mình là một thiết bị console gia đình vô cùng quan trọng.

Vô số các viên ngọc hiếm


Không kể đến những tựa game kinh điển được phát hành rộng rãi trên toàn cầu mà hầu như người chơi nào cũng biết đến, SNES còn sở hữu một kho tàng game hay, vô cùng quý hiếm nhưng tiếc rằng chỉ được phát hành ở Nhật Bản. Đó là lí do tại sao mà đến vài thập kỷ sau khi phát hành, người ta vẫn thường hay bàn tán về SNES và mò ra các tựa game hết sức quái gở của nó.

Cỗ máy gia đình


Trong thời đại của SNES, Nintendo vẫn tuân thủ chiến lược loại bỏ mọi nội dung “trưởng thành” (bạo lực, sexy, bậy bạ…) khỏi các game của mình. Vi thế, đây là hệ thống console lí tưởng để bạn con trẻ có thể chơi cùng bố mẹ chúng (cho dù Sega Genesis cũng rất thân thiện, nhưng nó có “Mortal Kombat” khá là máu me). Điểm này là một lợi lớn, cho phép lũ trẻ có dịp trêu chọc và bắt nạt bố mệ trong thế giới ảo, tranh thủ trả thù mấy trận đòn ngoài đời.

Đồ họa đột phá


Kiểu di chuyển trên màn hình cuộn cảnh thời đó là một kỹ thuật thể hiện đồ họa hết sức phổ biến, thế nhưng Nintendo đã bắt đầu đột phá với một số sản phẩm như “Star Fox” sử dụng các hình khối đa giác, và “Donkey Kong Country”, một trong những game nền vượt chướng ngại vật đẹp nhất mọi thời đại.

Không có bước đi sai lầm lớn


Cho dù thiết bị bổ trợ có hình khẩu súng Super Scope không được phổ biến cho lắm, nó vẫn không phải là một bước đi sai lầm giống như đối thủ Sega với hệ thống Sega 32X. Trên thực tế, SNES là một hệ thống không có mấy điểm yếu và có bước phát triển chuẩn xác, tất nhiên nó cũng có một số game dở, nhưng nhìn chung là nó dã trở thành một tiêu chuẩn cho nhiều thế hệ console sau này ví như khâu thiết kế tay cầm điều khiển có thêm nút phụ trên vai.

Mái nhà cho các JRPG kinh điển nhất


Một số người có thể cho rằng PlayStation mới là hệ thống console có nhiều JRPG hay nhất, nhưng thực tế chính SNES mới là mái nhà cho các phiên bản hay nhất của những thương hiệu JRPG hay nhất trong lịch sử. Nếu không có sự thành công vang dội trên SNES, chắc chắn nhiều cái tên sẽ chẳng sống nổi đến đời PlayStation.

Có đủ bộ game từ các thương hiệu nổi nhất của Nintendo


“Super Mario World”, “The Legend of Zelda: A Link to the Past”, “Super Metroid”, “Star Fox” và cả “Mario Kart”, bấy nhiêu đó thôi là đã đủ để mọi fan cuồng phải bỏ tiền đi mua ngay một hệ thống SNES về để nghiên cứu rồi. Bên cạnh đó, các sản phẩm trên còn thường xuất hiện trong cách danh sách video game vĩ đại nhất mọi thời đại nữa chứ. Chưa kể SNES còn sở hữu nhiều món hang hấp dẫn để dẫn dụ khách hàng như vài phiên bản “Mega Man”, “Donkey Kong Country”, “Super Punch-Out”…

Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : khi, SNES, game, console

TIN LIÊN QUAN

Máy SNES bé “tin hin” đã xuất hiện!

Phiên bản SNES bé “tin hin” này được cài đặt sẵn 21 tựa game, dĩ nhiên là đã bao gồm sẵn những trò chơi huyền thoại như Super Mario World, The Legend of Zelda: A Link to the Past, Super Mario Kart, Super Metroid và F-ZERO.

SNES Classic Edition bán chạy như tôm tươi, Nintendo hứa sẽ bán tiếp

Tất nhiên không chỉ có chúng ta có cảm giác ấy mà hầu như tất cả game thủ từ 9X đời đầu trở về trước trên thế giới đều nghĩ vậy. Đó là lý do 1,5 triệu máy NES Classic Edition được bán hết chỉ trong vài phút mở bán, số lượng bổ sung sau đó cũng cháy

PlayStation Classic – Sắp rồi!Bạn sẽ được chơi PlayStation phiên bản mini!

Sony đã công bố một hệ máy console cổ điển với kích thước nhỏ gọn của riêng mình – PlayStation Classic - một phiên bản mini của PlayStation gốc.

Tổng hợp những game PC/Console Hot nhất tháng 10 (P1)

PC/ Console là những game chất lượng với hình ảnh phong phú và nội dung vô cùng đặc sắc, tháng 10 tới, thể loại game này có sản phẩm gì đặc biệt?

CD Projekt lại tiếp tục cúi đầu nhận lỗi vì Cyberpunk 2077 quá tệ, phải chăng do bị chính phủ “sờ gáy”?

CD Projekt lại “dập đầu tạ tội” game thủ vì Cyberpunk 2077 quá thất vọng. Marcin Iwinski – nhà đồng sáng lập CD Projekt RED – vừa mới chia sẻ một video thừa nhận rằng studio đã đánh giá thấp công việc của họ khi đưa bom tấn Cyberpunk 2077 lên nền

Bạn có biết cách chơi game 4 nút huyền thoại trên máy tính?

Nintendo, Sega hay PlayStation là những cái tên khiến chúng ta gợi nhớ đến các tựa game phổ biến cách đây 15 - 20 năm. Đến tận bây giờ các tựa game cổ điển như trên hệ máy NES, SNES vẫn có thể chơi trên máy tính thông qua phần mềm mô phỏng

Xbox Game Pass: Các trò chơi bổ sung cho nửa cuối tháng 5 đã được tiết lộ

Xbox đã tiết lộ các bổ sung Xbox Game Pass cho nửa cuối tháng 5 và nó bao gồm một số game nặng khá lớn. Một trong những sự bổ sung bất ngờ cho danh sách là Jurrasic World Evolution 2.

Nintendo Switch “gánh tạ” chỉ vì… cái băng game

Tuy nhiên đi kèm với sự tiện lợi của phong cách cầm tay (handheld) là một cái giá khá đậm mà Nintendo Switch phải trả: Băng game.

THỦ THUẬT HAY

Hẹn giờ chụp màn hình Windows với Auto Screen Capture

Có rất nhiều cách chụp màn hình trên Windows, và tùy vào mục đích sử dụng mà người dùng sẽ chọn từng cách khác nhau. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách hẹn giờ chụp màn hình tự động sau một

Một số mẹo giúp bạn kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 5G không

Viettel đã chính thức thử nghiệm mạng 5G tại Việt Nam và chỉ cần một vài thao tác đơn giản các bạn đã có thể kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 5G không. Từ đó có kế hoạch đúng đắn khi sắm điện thoại vào dịp cuối năm nay

Tính năng Night Shift “ẩn mình” trong Control Center iOS 11 và đây là cách “lôi” nó ra

Nếu bạn là người thường xuyên dùng tính năng 'Night Shift' (chế độ ban đêm) của Apple, thì sẽ nhận thấy không còn nút Night Shift trên Control Center nữa. Vậy làm sao có thể có thể bật tính năng này từ Control Center?

Chia sẻ dữ liệu giữa điện thoại Android và PC

Android không có chương trình desktop giống như iTunes, vì vậy quá trình đồng bộ dữ liệu có thể không được rõ ràng như iPhone. Tuy nhiên, bạn không cần phải có ứng dụng đồng bộ desktop mà vẫn đạt mục đích.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa soundbar Samsung Harman Kardon HW-N950: Đẹp cổ điển, âm thanh ấn tượng

Được tạo ra với mục đích phục vụ cho nhu cầu giải trí cho gia đình, Samsung Harman Kardon HW-N950 mang đến thiết kế sang trọng nhưng không kém phần cổ điển, âm thanh cao cấp đến từng chất âm, thời lượng Pin ấn tượng,

Trên tay MSI P65: Thiết kế Max-Q mỏng nhẹ, cấu hình mạnh nhưng không dành cho game thủ

MSI luôn được biết đến là nhà sản xuất các thiết bị dành cho game thủ nổi tiếng với những sản phẩm thường có thiết kế hầm hố, cấu hình mạnh mẽ đủ sức cân được những tựa game đồ hoạ nặng. Nhưng hãng sẽ không chỉ dừng

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi