Google không muốn sạc nhanh độc quyền trên điện thoại Android

Cụ thể hơn, Google nói là các OEM không được tăng mức điện áp và cường độ lên quá cao tới mức có thể làm điện thoại / tablet không thể sử dụng được với những cục sạc tiêu chuẩn (lưu ý là Quick Charge vẫn cho xài với adapter bình thường, có điều sạc lâu hơn). Thay vào đó, Google khuyến khích sử dụng cơ chế sạc nhanh có sẵn của cổng USB-C thông qua giao thức USB Power Delivery, nhờ vậy tính tương thích sẽ luôn nằm ở mức cao. Hiện yêu cầu nói trên chỉ mới dừng ở mức khuyến nghị, nhưng Google có cảnh báo rằng các phiên bản Android trong tương lai có thể sẽ bắt buộc thiết bị di động phải hỗ trợ cục sạc USB-C tiêu chuẩn.

Yêu cầu mới thứ hai tên là Android Extensions. Nó sẽ cho phép Google mở rộng các hàm API trực tiếp vào máy của người dùng mà không cần thông qua việc nâng cấp phiên bản hệ điều hành. Nói cách khác, bạn sẽ được dùng tính năng mới của Android chỉ bằng cách update thông qua Play Store, rõ là tiện và nhanh hơn nhiều.
Trước khi nói thêm, anh em cần biết là Android đang có 2 bộ hàm lập trình (API) mà các lập trình viên có thể sử dụng để viết app. Một bộ gọi là AOSP API, nó nằm trong hệ điều hành và mỗi khi cần thay đổi thì bắt buộc phải cập nhật Android lên bản mới hơn. Bộ còn lại là Google Play Services, chứa các chức năng của riêng Google và có thể cập nhật qua Play Store vì về cơ bản nó vẫn chỉ là một file APK. Việc cập nhật của Play Services nhanh và gọn hơn, áp dụng rộng rãi hơn, trong khi một bản update Android cần phải có sự chấp thuận từ nhà mạng, tinh chỉnh từ nhà sản xuất, tốn thời gian và tăng tình trạng phân mảnh.
Android Extensions giải quyết vấn đề với AOSP API bằng cách làm cho nó hoạt động giống như là Google Play Services, tức là Google có thể cập nhật các tính năng mới cho Android mà không cần chạy bản update hệ điều hành lớn. Hãng chỉ cần một update nhỏ gửi xuống máy của người dùng như cách mà chúng ta cập nhật app, vậy là xong. Các OEM bị bắt buộc phải đưa AOSP API vào thiết bị của mình và không được tùy biến nó theo bất kì cách nào cả. Trong Android 7.0 giờ cũng đã có sẵn 2 file dịch vụ trống phục vụ cho Android Extensions (GoogleExtShared.apk và GoogleExtServices.apk), có lẽ Google sẽ đợi đến khi phù hợp thì sẽ đưa bản cập nhật lên Play Store, khi đó thiết bị Android 7.0 sẽ sẵn sàng để sử dụng ngay.
Tất nhiên, một bản update bằng file APK sẽ có những hạn chế về mặt tính năng so với một bản update hệ điều hành đầy đủ nhưng ít ra nó có thể giảm được phần nào tình trạng phân mạnh của thế giới Android.
Theo TinhTe

TIN LIÊN QUAN

Play Store được Google nâng cao bảo mật để bảo vệ người dùng

Tất cả ứng dụng Android khi tải lên Play Store cần phải thêm những thông tin metadata vào gói ứng dụng APK của mình nhằm xác thực sản phẩm của mình.

Tin nhanh - Google đóng cửa chợ ứng dụng Android dành cho giáo dục

Việc đóng cửa chợ ứng dụng Google Play for Education không phải là một thất bại quá nặng nề của Google trong mảng giáo dục.

Hơn 2 triệu thiết bị Android dính mã độc từ Play Store của Google

Bản báo cáo an ninh mới nhất từ Google cho biết, trong năm 2015 có đến hơn 2,1 triệu thiết bị Android dính mã độc từ cửa hàng trực tuyến Play Store của hãng này.

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Google chính thức ra mắt Messenger với nhiều tính năng nổi bật

Ngày 12/11 vừa qua, trong kho ứng dụng Google Play Store một ứng dụng mới gọi là Messenger đã được phát hành bởi Google với nhiều tính năng mới và lạ .

Google sẽ tính phí một số ứng dụng cài đặt sẵn trên hệ điều hành Android

Trước kia, Google cung cấp miễn phí Android cho các nhà sản xuất (OEM) như một giải pháp để phổ biến rộng rãi hệ điều hành. Ngược lại, các hãng buộc phải cài đặt sẵn tổng cộng 11 ứng dụng trên thiết bị nếu muốn được cấp phép Play Store – chi tiết

Ứng dụng Google I/O 2014 ra mắt trên Google Play Store

Người dùng Android có thể tải về ứng dụng Google I/O 2014 trên Google Play Store để theo dõi hội nghị Google I/O diễn ra từ ngày 25 đến 26 tháng 6.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu Skype

Vì một lý do nào đó bạn thấy mật khẩu Skype hiện tại không còn an toàn nữa. Bạn muốn đổi mật khẩu khác để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, nhưng lại không biết phải đổi mật khẩu bằng cách nào?

Cách đếm tin nhắn Messenger cực chính xác và vô cùng đơn giản

Đếm tin nhắn Messenger là một cách giúp bạn có thể dễ dàng thống kê được mức độ tương tác của mình đối với từng tài khoản cụ thể. Việc đếm số lượng tin nhắn trong Messenger có khó lắm không? Nó sẽ trở nên vô cùng đơn

Hướng dẫn giảm dung lượng, kéo dài thời gian quay video trên iPhone

iPhone luôn là một trong những thiết bị sở hữu hệ thống camera xuất sắc bậc nhất trong các năm qua, công nghệ camera trên iPhone không ngừng phát triển qua từng năm,...

Hướng dẫn kiểm tra RAM của máy tính

RAM chính là nơi máy tính lưu trữ thông tin để chạy chương trình. Khi máy tính chạy chậm, có thể thủ phạm là do dung lượng bộ nhớ RAM quá ít. Bạn có thể kiểm tra dung lượng RAM đã cài đặt, cũng như dung lượng đã được

Hướng dẫn cài đặt hệ điều hành Linux trên Chromebook

Hệ điều hành Linux ngày càng trở nên rất phổ biến vì hiệu suất đáng kinh ngạc của nó cũng như rất nhiều tính năng trong hệ điều hành nhỏ gọn này. Và vượt lên trên tất cả là hệ điều hành này hoàn toàn miễn phí. Bây giờ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG gram 14": rất nhẹ, viền mỏng, hiệu năng tốt, pin rất trâu, giá 28,2 triệu đồng

LG Gram thuộc hàng Ultrabook với trọng lượng chưa đến 1 kg và cũng là một trong những dòng máy sở hữu thiết kế viền mỏng sexy đầu tiên trên thế giới.

So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam

Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám