Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa từng sử dụng máy tính?

Cuộc cách mạng máy tính cá nhân diễn ra tại Mỹ những năm 1989, 1990 nhưng với Donald Trump - vị Tổng thống mới của nước Mỹ - máy tính dường như không có nhiều ý nghĩa. Có một câu hỏi thú vị được Gizmodođặt ra là: Trump đã bao giờ sử dụng máy tính chưa?

Donald Trump trên chiếc bàn làm việc không có máy tính của mình năm 2010. Ảnh: AP.

Cả nước Mỹ đều biết Trump không phải tín đồ của Twitter. Điều này không có nghĩa ông không bao giờ tweet. Việc này được thực hiện bởi các trợ lý của ông. Một số nguồn tin cho rằng ông chỉ tweet sau 7 giờ tối.
New York Times đã kiểm tra thói quen sử dụng thiết bị công nghệ của Trump vào ngày 28/7/2015. Kết luận từ trang này càng khẳng định quan điểm Donald Trump chưa từng chạm vào một chiếc máy tính.
Ông có một thư ký gửi email cho mình? Trump được hỏi.
“Tôi không sử dụng email”, Trump nói.
Về vấn đề duyệt web, Gizmodo khẳng định ông có đọc tin tức từ các trang web. Tuy nhiên, nó lại là phiên bản được in ra.

Trump đọc tin tức bằng các bản in của tờ Huffington Post. Ảnh: Twitter.

Ở tuổi 70, Trump đến từ thời đại mà các vị giám đốc điều hành doanh nghiệp không thông thạo việc gõ văn bản. Đó là công việc của thư ký và trợ lý cá nhân.
Nếu Trump thực sự không bao giờ sử dụng một chiếc máy tính cá nhân, đó có thể là sự thay đổi đáng chú ý của nền chính trị Mỹ. Từ Bill Clinton trong những năm đầu thập kỷ 90, George W.Bush những năm 2000 cho đến Barack Obama, các vị Tổng thống Mỹ đều tận dụng tối đa yếu tố công nghệ.
Tất nhiên, không ai trong số họ là một chuyên gia công nghệ nhưng người ta thường xuyên thấy họ xuất hiện bên cạnh các thiết bị công nghệ trong mọi công việc hàng ngày.
Ngay cả Tổng thống Bush, người được cho là không biết cách scan một tài liệu, cũng được bắt gặp sử dụng máy tính hết lần này đến lần khác.
Không có một bài thử nghiệm về công nghệ cho Tổng thống Mỹ. Về lý thuyết, ông Trump cũng không bị yêu cầu phải sử dụng một chiếc máy tính hay điện thoại thông minh. Tuy nhiên, người ta không thể tưởng tượng ra Trump sẽ giải quyết cả núi công việc tại Nhà Trắng ra sao khi không hề chạm vào một chiếc máy tính.


Lần hiếm hỏi Trump xuất hiện bên cạnh một chiếc MacBook. Ảnh: Gizmodo.


Bằng một cách nào đó, Trump đã nắm vững các yêu cầu công nghệ cao của một chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ mà chưa từng chạm tay vào một chiếc máy tính nào. Ông xuất hiện trên Facebook, Instagram, Twitter - tất cả được sắp xếp bởi trợ lý của mình.
Trong một lần trả lời phỏng vấn năm 2015 trên show radio Howard Stern, ông từng mỉa mai thứ gọi là email:

“Email thực sự mê hoặc tôi. Tôi có những người bạn và phân nửa trong số họ thường xuyên gửi email cho nhau. Khi nói chuyện trên điện thoại, họ thậm chí không thể nói lời chào nhưng họ sẽ viết cho bạn một email rằng họ đang quan hệ tình dục với 15 phụ nữ đã lập gia đình. Thật khó tin. Email là không thể tin được”.
Cho đến cuối tháng 7 vừa qua, người ta mới bắt gặp tấm hình đầu tiên cho thấy ông Trump sử dụng máy tính. Tuy nhiên, ngay cả trong bức hình đó, tay của ông vẫn chưa chạm vào bàn phím. Bức ảnh này được cho là chụp khi Donald Trump tham gia trả lời câu hỏi trực tuyến AMA (Ask Me Anything) trên diễn đàn Reddit.
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Donald Trump sử dụng điện thoại Android còn phụ tá dùng iPhone

Ứng viên đảng Cộng hòa sử dụng thiết bị chạy nền tảng của Google để cập nhật kết của bầu cử Tổng thống Mỹ, trong khi đó phụ tá của Trump lại dùng iPhone.

Donald Trump sẽ khiến ngành sản xuất game lao đao?

(GameSao.vn) – Nếu mạnh tay thực hiện, ông sẽ khiến khối công ty lớn chuyên sản xuất game bạo lực phải sạt nghiệp khi trở thành ông chủ Nhà Trắng vào năm sau.

Tân tổng thống Mỹ Donald Trump không biết sử dụng máy tính và "mù" công nghệ

Theo tiết lộ từ The Next Web, tân tổng thống Mỹ Donald Trump không thích và không hiểu biết nhiều về công nghệ. Thậm chí, ông còn không biết sử dụng máy tính và gửi email.

Giới nổi tiếng “phát điên” sau khi Donald Trump thắng cử Tổng thống Mỹ

(GameSao.vn) – Phần lớn đều không hiểu chuyện gì đang xảy ra với nước Mỹ?!

Donald Trump không thích đồ công nghệ

145 CEO và các nhà đầu tư công nghệ tại Thung lũng Silicon (Mỹ) tin rằng Donald Trump sẽ là 'thảm họa đối với sự đổi mới'.

Chết cười với tựa game về 50 sắc thái của ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump

Tỉ phú Donald Trump - ứng cử viên tổng thống Mỹ sắp tới, sẽ được bạn bảo vệ trong một tựa game hài vừa ra mắt có tên Mr.President

Donald Trump bị tống lên mặt trăng trong Game Mobile siêu nhộn

Donnald Trump là một chủ đề nóng hiện nay và thế giới game cũng tham gia vào chủ đề này với tựa phẩm Jrump cực nhộn.

Donald Trump bị tống lên mặt trăng trong Game Mobile siêu nhộn

Donnald Trump là một chủ đề nóng hiện nay và thế giới game cũng tham gia vào chủ đề này với tựa phẩm Jrump cực nhộn.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

ClickLock là gì? Cách bật Mouse ClickLock đơn giản và nhanh chóng trên Windows

Nếu bạn đang sử dụng chuột quá nhiều trên laptop hoặc máy tính để bàn, điều này có thể gây ra sự mệt mỏi vì phải thao tác quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu sự mỏi mệt này bằng cách sử dụng tính năng Mouse

Cách dùng bút S Pen dịch văn bản trên Galaxy Note 8

Bút S Pen trên Galaxy Note 8 đã được nâng cấp nhiều tính năng trong đó có khả năng dịch văn bản. Chúng ta có thể dễ dàng dịch 1 đoạn văn bản, thay vì chỉ 1 vài từ như trước đây.

Những mẹo vặt thú vị khi sử dụng giao diện Gmail mới

Tắt thông báo cho các tin nhắn nhóm là một tính năng khá hữu ích trên iPhone và giờ đây, Gmail cung cấp khả năng tương tự để tắt tiếng các chuỗi email gây phiền. Nếu bạn được đưa vào một email nhóm và không còn quan

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua điện thoại Samsung nào 2021?

Samsung là một trong những thương hiệu danh tiếng có uy tín, có vị thế rất vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam. Các sản phẩm của Samsung rất được yêu thích và tin dùng trong suốt nhiều năm qua, với nhiều

Đánh giá nhanh về Galaxy Note 9 vừa được ra mắt

Bút S Pen được đánh giá là điểm sáng tại buổi ra mắt lần này, giờ đây sở hữu cả Bluetooth cho phép điều khiển từ cách xa 9m một số ứng dụng mặc định của máy, ví dụ như chụp ảnh từ xa, chiếu slide trong bài

Đánh giá Galaxy Note 9 sau 2 tháng sử dụng: Hoàn hảo cho công việc

So với từ lần nâng cấp năm 2017, Galaxy Note 9 (2017) không có quá nhiều điểm mới mẻ về ngôn ngữ thiết kế bởi thực tế nó vẫn rất đẹp, mọi thứ được Samsung tập trung vào trải nghiệm người dùng và đặc biệt là tích hợp