Donald Trump không thích đồ công nghệ

Theo Forbes, vào tháng 6/2016, gần 150 nhà lãnh đạo và doanh nhân công nghệ hàng đầu ở Mỹ đã cùng nhau ký vào thư ngỏ, lên án ứng viên của Đảng Cộng hòa. Trong số này có thể kể đến các nhà đồng sáng lập như Irwin Jacobs (Qualcomm), Dustin Moskovitz (Facebook) hay Steve Wozniak (Apple)...
Giới công nghệ Mỹ cho rằng ông Trump không hiểu gì và hạ thấp vai trò của công nghệ, hủy hoại sự sáng tạo, đổi mới bởi tư tưởng bảo thủ. Ông từng đề nghị đóng cửa Internet vì 'con cái chúng ta nhìn thấy mọi thứ trên mạng và dễ bị tác động trong suy nghĩ'.
'Chúng ta cần nói chuyện với Bill Gates hay những người biết được chuyện gì đang xảy ra để tìm biện pháp, một trong số đó có thể là cấm Internet. Nếu có ai đó nói về tự do ngôn luận, đó là những kẻ ngu ngốc', Trump tuyên bố.
Donald Trump không thích đồ công nghệ


Donald Trump 'gây hấn' với không ít hãng công nghệ.

Không ít hãng công nghệ lớn đã bị ghi vào 'sổ đen' của Trump. Đầu năm 2016, ông kêu gọi tẩy chay Apple vì Tim Cook, CEO của hãng này, kiên quyết từ chối mở khóa chiếc iPhone 5c của kẻ khủng bố tham gia vụ xả súng đẫm máu ở San Bernardio (Mỹ).
Ông cũng chỉ trích Apple và khẳng định nếu trở thành tổng thống, ông sẽ đưa ra biện pháp buộc Apple phải sản xuất các sản phẩm của mình tại Mỹ như khoản thuế 35% với các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa ở nước ngoài. 'Chúng tôi đang cố gắng để Apple sản xuất máy tính, điện thoại... ngay ở trong nước, thay vì tại các quốc gia khác', Trump nói. Trong khi đó, Tim Cook cho biết, lao động giá rẻ không phải là lý do công ty lắp ráp hầu hết sản phẩm tại Trung Quốc. Thay vào đó, người đứng đầu Apple nói rằng tại đây có đội ngũ công nhân lành nghề.
Tiếp đó, ông công kích Jeff Bezos và tuyên bố Amazon sẽ gặp rắc rối nếu ông đắc cử. Trump cho rằng Bezos đã mua tờ Washington Post để Amazon tận dụng sức ảnh hưởng chính trị của tờ báo, thậm chí để trốn thuế. 'Cuối cùng đến lượt tôi bị Trump mỉa mai, nhưng tôi sẽ vẫn dành cho ông ấy một chỗ trên tàu vũ trụ Blue Origin', Bezos đáp trả.
Ngày 6/11, khi FBI kết luận bà Clinton không bị truy tố hình sự sau cuộc điều tra liên quan đến việc sử dụng máy chủ email cá nhân cho việc công, Donald Trump đã tỏ ý không hài lòng. 'Chúng ta không thể đọc 650.000 e-mail trong 8 ngày được', ứng viên Đảng Cộng hòa nói tại Michigan. 'Hillary phạm tội, bà ấy biết điều đó, FBI biết điều đó, mọi người biết điều đó. Và giờ là lúc người Mỹ thực hiện công lý qua hòm phiếu vào ngày 8/11'.
Tuy nhiên, phát biểu trên cho thấy ông Trump không hiểu công nghệ bởi điều tra viên không đọc email một cách thủ công. Các chuyên gia máy tính cho biết họ chỉ mất 2 phút để viết một đoạn mã lọc những email trùng nhau hay trong cùng một luồng.
Trong khi đó, báo New York Times đăng ngày 6/11 cho biết ông Trump không sử dụng máy tính và 'hiếm khi' dùng email. Thậm chí, ông chỉ tiếp xúc với máy tính Mac khoảng 45 phút trước khi tham gia chương trình AMA của Reddit hồi tháng 7. Theo Quartz, có thể đây là nguyên nhân các chiến dịch quảng cáo trên mạng của Trump tiêu tốn hàng triệu USD nhưng vẫn không hiệu quả.
Theo Số Hóa

TIN LIÊN QUAN

Donald Trump sử dụng điện thoại Android còn phụ tá dùng iPhone

Ứng viên đảng Cộng hòa sử dụng thiết bị chạy nền tảng của Google để cập nhật kết của bầu cử Tổng thống Mỹ, trong khi đó phụ tá của Trump lại dùng iPhone.

Giới nổi tiếng “phát điên” sau khi Donald Trump thắng cử Tổng thống Mỹ

(GameSao.vn) – Phần lớn đều không hiểu chuyện gì đang xảy ra với nước Mỹ?!

Tân tổng thống Mỹ Donald Trump không biết sử dụng máy tính và "mù" công nghệ

Theo tiết lộ từ The Next Web, tân tổng thống Mỹ Donald Trump không thích và không hiểu biết nhiều về công nghệ. Thậm chí, ông còn không biết sử dụng máy tính và gửi email.

"Cánh tay phải" của Donald Trump: Triều đại Apple đã kết thúc!

Peter Thiel là một nhà đầu tư mạo hiểm kiêm thành viên hội đồng quản trị của Facebook. Ông hiện là 'cánh tay phải' của Tổng thống Mỹ Trump và đang dần tiến vào chính trường.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa từng sử dụng máy tính?

Ông Trump khẳng định mình ghét email. Tân tổng thống Mỹ không tự mình tweet trên Twitter và chưa bao giờ người ta thấy ông chạm tay vào một chiếc máy tính.

Donald Trump sẽ khiến ngành sản xuất game lao đao?

(GameSao.vn) – Nếu mạnh tay thực hiện, ông sẽ khiến khối công ty lớn chuyên sản xuất game bạo lực phải sạt nghiệp khi trở thành ông chủ Nhà Trắng vào năm sau.

Chết cười với tựa game về 50 sắc thái của ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump

Tỉ phú Donald Trump - ứng cử viên tổng thống Mỹ sắp tới, sẽ được bạn bảo vệ trong một tựa game hài vừa ra mắt có tên Mr.President

iPhone 8 sẽ đắt thêm 50 USD dưới thời Donald Trump

iPhone 8, điện thoại Apple đầu tiên ra mắt dưới thời Donald Trump, được cho là có giá khởi điểm không dưới 700 USD nếu được sản xuất tại Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Bật âm thanh VPS Live Tiktok studio trên OBS

Bật âm thanh VPS Live Tiktok Studio trên OBS bằng cách nào? Chắc chắn sẽ là từ khóa đầu tiên bạn cần phải tìm kiếm trên Youtube hoặc Google để tìm hướng dẫn. Nếu bạn đang setup Live Tiktok studio

Thêm tính năng thay đổi độ phân giải vào chuột phải trên Windows 10

Nếu bạn là người dùng thường xuyên thay đổi độ phân giải màn hình cho phù hợp khi cắm máy chiếu hay PC khi còn sử dụng Windows 7, thì khi sử dụng Windows 10 sẽ có một chút khó khăn bởi vì Microsoft đã thay mục Screen

Lựa chọn các giải pháp thay thế Teamviewer tốt nhất

Cùng với những thông tin đó, ngay lập tức hàng loạt biện pháp giải quyết vấn đề được đưa ra thảo luận và cuối cùng, nhiều người đã chấp nhận việc gỡ TeamViewer và tìm kiếm cho mình một giải pháp thay thế khác.

BeautyPlus là gì? Cách sử dụng ứng dụng BeautyPlus để có những bức hình selfie đẹp hơn

Giới trẻ hiện nay thường dành nhiều thời gian để chụp ảnh và đăng lên các nền tảng mạng xã hội. Trên các kho ứng dụng thì có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ chụp ảnh đẹp, tuy nhiên ứng dụng BeautyPlus sẽ là một lựa chọn hoàn

Cách chỉnh sửa ảnh trên điện thoại iPhone bằng Photoshop Fix

Kể từ khi bắt đầu xuất hiện trên thị trường cho tới giờ, Adobe Photoshop luôn là cái tên được nhắc tới vì sự hoàn hảo trong các tính năng cũng khả năng mà nó mang lại. Tuy nhiên, vì cái giá mà người dùng phải trả để có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điều gì khiến bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G trở thành những người dẫn đầu trong giới smartphone?

Là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đang chứng minh mình đã sẵn sàng để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu về công nghệ với những nâng cấp

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Mở hộp và trải nghiệm nhanh camera Nokia 7 Plus: Rất ấn tượng

Toàn màn hình là xu hướng thiết kế của điện thoại thông minh trong năm 2017. Đại đa số các nhà sản xuất đã chuyển đổi một phần các sản phẩm chủ chốt của mình theo xu hướng này. Ở MWC 2018, HMD Global cũng không chịu