Vì sao nữ sinh Nhật Bản luôn mặc váy ngắn kể cả khi trời giá lạnh

Nhiều người cho rằng các cô gái trẻ Nhật Bản thích khoe chân dài khi mặc đồng phục. Tuy nhiên điều này lại hoàn toàn sai sự thật.


Chiếc váy ngắn là đồng phục đặc trưng của nữ sinh Nhật Bản.

Mặc váy ngắn là nét văn hóa truyền thống đặc trưng có nguồn gốc từ lâu đời của nữ sinh Nhật Bản. Theo đó, đồng phục của rất nhiều trường trung học quy định nữ sinh phải mặc váy ngắn để đến trường.

Nguyên nhân sâu xa của điều này là người Nhật muốn ghi nhớ một thời kì khó khăn của nền kinh tế, thời điểm nước Nhật vô cùng nghèo tài nguyên đến nỗi vải sợi cũng là một nguyên liệu cực xa xỉ.

Thói quen này phản ánh sự chịu thương chịu khó của người dân Nhật Bản. Ở thời kì Edo, ngay cả những chiến binh cũng phải mặc áp giáp cùng với quần ngắn.


Đồng phục nữ sinh Nhật Bản với chiếc váy ngắn đặc trưng mà người Việt Nam quen gọi là đồng phục thủy thủ, được cho ra đời vào khoảng năm 1921. Hiệu trưởng của Học viện nữ sinh Fukuoka đã sao chép một mẫu đồng phục từ Anh Quốc và áp dụng cho trường mình, đồng thời thu ngắn độ dài của chân váy để tiết kiệm vải sợi. Từ đó, đồng phục thủy thủ ra đời.


Đồng phục nữ sinh Nhật Bản mang một nét rất riêng, không giống với đồng phục ở bất kì nước nào trên thế giới.

Kể từ đó, các trường khác cũng bắt đầu học theo trường Fukuoka, phổ biến mẫu đồng phục nữ sinh mà chúng ta vẫn thường thấy ngày nay. Với người Nhật, bộ đồng phục nữ sinh với chiếc váy ngắn là một nét đặc trưng khó có thể thay đổi trong văn hóa của họ. Chính vì thế, dù là mùa xuân ấm áp hay mùa đông lạnh giá, các nữ sinh Nhật vẫn mặc váy ngắn đến trường.


Ở Nhật, bộ đồng phục nữ sinh tượng trưng cho sự trưởng thành, gợi nhớ đến những kí ức đẹp thời thanh xuân và được giữ gìn cẩn thận như một kỉ vật.

Yaiba

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : sao, sinh, khi

TIN LIÊN QUAN

Hàng ngàn game thủ cả nước tới mừng sinh nhật 12 ‘tuổi’ của Audition

VTC Game cho rằng con số này “đã một lần nữa khẳng định được vị thế của cộng đồng Audition trong làng game Việt.”

Cùng chiêm ngưỡng những thần thú khuấy đảo thế giới huyền nguyễn của Tam Sinh Tam Thế H5

Nếu đã từng xem qua Tam Sinh Tam Thế phiên bản phim ảnh chắc hẳn bạn đã không còn lạ gì với vô vàn loại thần thú, dị thú trong thế giới huyền nguyễn đầy bí ẩn này. Đó là những mẩu truyện khi Dạ Hoa đơn thương độc mã tìm cỏ thần chi bị trấn giữ bởi

Câu chuyện đẫm nước mắt về đức hy sinh của một người mẹ Nhật Bản

Câu chuyện xúc động này đang lan truyền khắp thế giới mạng, khiến nhiều người phải thán phục trước tình mẫu tử thiêng liêng và tinh thần dũng cảm của người Nhật.

Bái phục trước hệ thống VR chơi game Overwatch của học sinh trung học tự làm

Nếu chờ đợi sản phẩm mà mình yêu thích từ nhà sản xuất quá lâu thì không bằng cứ tự tạo cho riêng mình một cái để chơi.

GunPow tung quà giáng sinh vui nhộn, tặng hàng ngàn code hot

Chào mừng giáng sinh 2016 đang đến rất gần, GunPow- Game bắn súng toạ độ thế hệ mới trên mobile vừa tung ra clip mừng giáng sinh cực “chất”.

Perfect World VNG: Hai phó bản mới toanh dành cho game thủ sau Chuyển Sinh

Phó bản mới, boss “khủng”, thử thách khốc liệt đều sẽ được đền đáp bằng hàng loạt phần thưởng vô cùng hấp dẫn trong phiên bản thứ 3 của Perfect World VNG.

Nam sinh bị ép lột quần áo sau khi “tranh thủ” sàm sỡ bà chủ quán net

(GameSao.vn) – Lợi dụng bà chủ quán đang mải tính tiền, cậu học sinh cổ vẫn còn đeo khăn quàng đỏ đã có hành vi xấu.

Choáng với bộ ảnh nữ sinh đón trung thu của 2 thanh niên Sài Thành

Nhóm bạn trẻ Sài Gòn thực hiện bộ ảnh theo ý tưởng của chàng trai người Nhật với chủ đề “Ngây thơ”, bị dân mạng chỉ trích.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download

Bạn đã từng nhận được một video được bạn bè chia sẻ từ Google Drive mà lại không được tải xuống? Google Drive có tính năng chặn download. Tuy nhiên, TCN sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để tải video từ Google Drive khi

Cách cập nhật Android 12 cho Samsung cực đơn giản chỉ với vài bước

One UI 4.0 với nền tảng Android 12 hoàn toàn mới đang gây sốt người dùng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 cho Samsung...

Thủ thuật với Safari trên iOS: xem mật khẩu web, mở tab đã đóng, đọc offline, chặn web đen...

Safari có lẽ là một trong những ứng dụng được xài nhiều nhất trên iPhone, iPad vì nhu cầu lên web quá cơ bản với tất cả chúng ta. Trong bài này xin chia sẻ với các bạn một vài thủ...

Cách xem tin nhắn đã gỡ trên Messenger cực kỳ tiện dụng

Bạn có biết cách xem tin nhắn đã thu hồi trong Messenger hay chưa? Nếu chưa biết, hãy để hướng dẫn bạn làm điều đó chỉ bằng một vài thao tác rất đơn giản ngay sau đây.

Top các ứng dụng nhất định phải cài khi dùng iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện Amigo UI trên Gionee S5.5: đơn giản, tiện dụng, nhiều công cụ hữu ích

Amigo UI là giao diện đặc trưng của các smartphone Gionee, và tất nhiên nó cũng xuất hiện trên model Gionee Elife S5.5.

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Trên tay Galaxy Note8 Orchid Grey: Màu sắc mới mẻ và lạ mắt, giá 22.49 triệu đồng

Tím khói, Orchid Grey hay còn được gọi vui với cái tên “màu mắm tôm” là một màu sắc cực kỳ đặc biệt, từng được Samsung áp dụng trên mẫu sản phẩm Galaxy S8/S8 Plus và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người