Windows 7 và Windows 8.1 đang dần bị Microsoft khai tử

Công ty phần mềm Mỹ đã dừng bán Windows 8.17 cho các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM), động thái đặt dấu chấm hết cho hai hệ điều hành.
Hai năm trước, Microsoft đã ngừng bán Windows 7 phiên bản Home Basic, Home Premium và Ultimate. Bây giờ, hãng tiếp tục dừng cung cấp Windows 7 ProfessionalWindows 8.1 tới các OEM như Asus, Acer, HP, Dell, Lenovo... Như vậy, sẽ không có thêm các mẫu máy tính mới của những thương hiệu này bán ra cài sẵn Windows 8.1 hay Windows 7.
Windows 7 và Windows 8.1 đang dần bị Microsoft khai tử


Microsoft ngừng bán Windows 7 và 8 cho các nhà sản xuất thiết bị gốc.
Thông tin được Microsoft đưa ra không quá bất ngờ với giới công nghệ, bởi năm 2015 công ty đã ngừng hỗ trợ chính với Windows 7, nhưng sẽ tiếp tục hỗ trợ mở rộng đến năm 2020. Còn với Windows 88.1, gã phần mềm khổng lồ sẽ kết thúc hỗ trợ chính vào năm 2018 và hoàn tất hỗ trợ mở rộng vào năm 2023.

Ra mắt lần đầu năm 2009, Windows 7 đã đạt doanh số bán hàng mạnh mẽ trong suốt bảy năm, còn với Windows 8 hay 8.1 chỉ kéo dài bốn năm. Điều này phần nào phản ánh sức hấp dẫn của các phiên bản hệ điều hành với người dùng.
Động thái ngừng bán hệ điều hành cũ của Microsoft nhằm thúc đẩy khách hàng chuyển sang Windows 10. Tuy nhiên, sức tăng trưởng của hệ điều hành mới nhất bị giảm kể từ khi công ty dừng chương trình nâng cấp miễn phí từ Windows 7 và Windows 8 lên Windows 10.
Theo sohoa

TIN LIÊN QUAN

Microsoft âm thầm ngừng bán bản quyền Windows 7 và Windows 8.1

Đúng cách đây 1 năm (31/10/2015) Microsoft đã tuyên bố rằng họ sẽ dừng bán bản quyền Windows 7 và Windows 8.1 sau 1 năm nữa, bây giờ mọi thứ đã thành sự thật.

Microsoft ngừng bán bản quyền Windows 7 và Windows 8.1

Microsoft hôm nay vừa âm thầm ngừng bán bản quyền Windows 7 Professional và mọi phiên bản Windows 8.1 cho các nhà sản xuất máy tính, kết thúc vòng...

Cách phân biệt và lựa chọn giữa Windows 10 Pro và Windows 10 Home

Được thiết kế riêng cho các PC, máy tính bảng, và máy tính 2-trong-1. Nó bao gồm tất cả các tính năng hướng tới người tiêu dùng và tương đương với phiên bản Windows 8, 8.1 cơ bản, Windows 7 Home Basic, và Home Premium.

Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ Windows Phone 8.1 từ hôm nay

Nếu bạn là người dùng các máy có thể cập nhật lên Windows 10 Mobile thì hãy cập nhật sớm để có thể có những bản vá hay sửa lỗi từ Microsoft.

Hiện tại người dùng vẫn có thể nâng cấp lên Windows 10 miễn phí

Hồi đầu tháng 11/2017, Microsoft từng thông báo sẽ ngừng chương trình nâng cấp miễn phí từ Windows 7/8.1 lên Windows vào 31/12 sau hơn 2 năm trì hoãn kể từ khi Windows 10 ra mắt vào tháng 7/2015.

Windows 7 chính thức bị khai tử

Microsoft đã chính thức khai tử Windows 7, Windows Server 2008 và Exchange Server 2010.

Trình cài đặt hỗ trợ chạy app Android trên Windows 11 đã có sẵn trên Microsoft Store

Microsoft đã thông báo ngày 5 tháng 10 sắp tới sẽ ra mắt chính thức Windows 11, và tính năng hỗ trợ app Android sẽ chưa có sẵn trong lần ra mắt này. Tuy nhiên trình cài đặt của Windows Subsystem for…

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Coolpad Max: Phablet hoàn thiện tốt, cấu hình khá, phần mềm hấp dẫn

Mở hộp và trên tay nhanh Coolpad Max, chiếc phablet trung cao chuẩn bị lên kệ tại thị trường Việt Nam

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế