Điều bí ẩn đằng sau trò Xếp Bài và Dò Mìn kinh điển của Microsoft

Bạn có bao giờ tự hỏi liệu trò Xếp Bài và Dò Mìn có ẩn chứa thông điệp bí mật nào của Microsoft không?


Thật vậy, mục đích sâu xa của những trò chơi này là để những người chưa bao giờ chạm vào máy tính có thể dễ dàng làm quen và sử dụng một trong những cỗ máy phức tạp và tinh vi nhất trong lịch sử loài người.Nếu bạn nghĩ rằng Microsoft mặc định đưa vào hệ điều hành Windows những game Solitaire hay Minesweeper (Xếp Bài và Dò Mìn) chỉ bởi vì chúng dễ lâp trình hoặc đơn giản do lập trình viên nào đó thích chúng thì xin lỗi, bạn đã nhầm to rồi.

Ví dụ như trò Solitaire, lần đầu tiên xuất hiện năm 1990. Đây là một trò chơi cực kỳ đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể chơi. Tuy nhiên không mấy ai để ý rằng trò chơi này sẽ cho bạn bài học vỡ lòng về cách sử dụng chuột để nhấc và thả. Liệu bạn có tìm ra một cách thức đơn giản, dễ sử dụng mà lại mang yếu tố giải trí cao để hướng dẫn những thao tác này hơn là trò Solitaire vĩ đại không?



Ngoài ra, Solitaire đã mang lại một hệ quả ngoài ý muốn: nó là công cụ mà hàng loạt nhân công dung để đốt cháy thời gian, phần nào gây nên sự thất thoát trong năng suất công việc. Tuy nhiên, thật sự thì khó mà đổ lỗi cho một trò chơi “vô tội” như thế này được.


Tiếp theo là trò Minesweeper, được biết đến với cái tên nổi tiếng là “Dò mìn”. Mục đích của trò chơi này cũng là để hướng dẫn người dùng cách sử dụng chuột, lần này là với hai thao tác click chuột trái và chuột phải. Và Microsoft đã thành công tuyệt đối khi người chơi, trong hàng giờ mò mẫm với ma trận những quả bom đen đen đáng ghét, vô tình đã thuần thục thao tác bấm chuột lúc nào không hay.

Năm 2012, Microsoft đã cho ra mắt Windows 8 mà không kèm theo những trò chơi mặc định này. Dĩ nhiên, người dùng vẫn có thể tải những ứng dụng này xuống nếu muốn.

Tuy nhiên, Microsoft nhanh chóng nhận ra sai lầm của mình. Bằng chứng là họ đã đem Solitaire trở lại trong Windows 10, lần này là với mục đích hướng dẫn người dung sử dụng Windows Store. Chỉ đáng tiếc là trò chơi này sẽ không còn miễn phí hoàn toàn – để có thể thoải mái chơi game, bạn sẽ phải bỏ ra 1,49$ mỗi tháng. 1,49$ mỗi tháng cho kỷ niệm thơ ấu và để học cách sử dụng chuột, ý tưởng của Microsoft quả thật tuyệt vời!

Noah

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : sau, kinh, Microsoft

TIN LIÊN QUAN

Tải ngay game xếp bài (Solitaire) huyền thoại trên smartphone

Solitaire là một trò chơi khá nổi tiếng với người dùng máy tính từ thời Windows 98, với lối chơi đơn giản và cuốn hút trò chơi này đã làm say mê không biết bao nhiêu người dùng vào thời điểm đó.

Sau 26 năm, Solitaire của Windows đã lên Mobile

Một trong những tựa game bất hủ gắn liền với gần như mọi hệ điều hành Windows - Solitaire, đã chính thức cập bến Android và iOS.

Tất cả những ai từng chết mê chết mệt ‘dò mìn’, ‘bài nhện’… các bạn đã bị lừa cả rồi!

Trò chơi “nhiều tuổi” nhất trong số bốn cái tên nói trên là Solitaire. Nó được thêm vào Windows 3.0 lần đầu tiên vào năm 1990. Mặc dù trò chơi này đã tồn tại từ những năm 1700, phiên bản điện tử của nó dường như đã làm cho những cỗ bài giấy trở nên

Game xếp bài kinh điển trên Windows đã xuất hiện trên di động

Huyền thoại game bài Solitare trên hệ điều hành Windows đã được Microsoft đưa lên iOS và Android, tiếc là không có trên Windows Phone.

Những hậu bản game bị các nhà phát hành phá nát vì lòng tham của mình

Người đứng đầu trong lĩnh vực tham lam ăn không chừa một cái gì có lẽ sẽ là EA, nói về ông lớn này thì chúng ta có quá nhiều phốt rồi, từ việc là kẻ ăn xác thối chuyên môn mua lại các tựa game nổi tiếng rồi phá nát nó bằng cách này hay cách khác,

Candy Crush Saga được cài đặt sẵn trên Windows 10

Mới đây, Microsoft đã chính thức lên tiếng về việc Candy Crush Saga sẽ trở thành một trong những game mặc định có sẵn trên Windows 10. Đây quả là một tin vui đối với những fan của game “kẹo ngọt” nổi tiếng thế giới này!

Top 5 tựa game bạn có thể chơi ngay trên màn hình khóa của iPhone

Bạn đã bao giờ từng thử chơi game ngay trên màn hình khóa iPhone chưa? Sau đây là top 5 game chơi ngay trên màn hình khóa của iPhone miến phí!

Microsoft sắp đưa xCloud lên hệ điều hành iOS cho game thủ mobile

QUỐC TẾ_ Trong tương lai gần, hãng Microsoft sẽ đưa nền tảng chơi game xCloud lên hệ điều hành iOS dành cho người chơi sử dụng thiết bị của Apple.

THỦ THUẬT HAY

Cách đưa nhiều ảnh vào một tập tin PDF trên Windows 10

Giả sử bạn muốn chia sẻ nhiều ảnh với bạn bè. Nếu muốn chuyển nhiều file ảnh sang PDF để họ có thể xem và tải tất cả ảnh chỉ trong một lần, đây là cách.

Ưu điểm các dòng laptop Dell - Laptop Dell nào tốt nhất !

Dell là thương hiệu laptop được lựa chọn hàng đầu ở Việt Nam khi một người mới lần đầu tìm mua laptop. Có rất nhiều dòng máy nhỏ trong thương hiệu Laptop Dell và mỗi dòng hầu như sẽ có những ưu, nhược điểm riêng dành

Cách đổi hình nền Zalo quá dễ đối với bạn, chỉ cần 30s

Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện phổ biến hiện nay, có số lượng người tham gia lên đến hơn 7 triệu người. Để cuộc trò chuyện trở lên sinh động tăng cảm xúc của người dùng, nhà phát hành đã cập thêm thêm tính năng

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Android của bạn

Bạn muốn ẩn những ứng dụng nhạy cảm của mình như Facebook, Messenger, Instargram, WhatsApp... khỏi những ánh mắt tò mò của người xung quanh hay đơn giản chỉ là màn hình chính của bạn có quá nhiều ứng dụng và bạn muốn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.

OPPO A55 có mấy màu?Màu nào đẹp nhất?

OPPO vừa trình làng một tân minh mới tại thị trường Việt Nam có tên là OPPO A55. Mẫu điện thoại mới này nhà OPPO sở hữu thiết kế trẻ trung, giá mềm và màu sắc khá ấn tượng phù hợp với giới trẻ. Vậy OPPO A55 có mấy màu?

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...