4 lý do mà bạn cần phải đi xem anime Your Name ngay bây giờ

Có rất nhiều lí do khiến bộ phim anime này trở thành siêu phẩm và cháy hàng ở Nhật.


Cho tới lúc này, “Your Name” đã đi vào lịch sử khi trở thành phim hoạt hình phong cách anime duy nhất không được sản xuất bởi Studio Ghibli mà lại có doanh thu lên đến hơn 126 triệu USD. Tuy nhiên, nếu bạn chưa từng có ý định xem anime này, dưới đây là lí do mà bạn nên suy xét lại quyết định của mình.

1. Không chỉ là một phim tâm lý khoa học viễn tưởng


4 lý do mà bạn cần phải đi xem anime Your Name ngay bây giờ

“Your Name” có nội dung chính xoay quanh hai cô cậu học sinh bị hóa đổi thân xác nhau, và được dựa trên một cuốn tiểu thuyết Nhật Bản có cùng tên gọi của tác giả Shinkai Makoto, người cũng là đạo diễn kiêm biên kịch cho bản anime. Khán giả sẽ được dõi theo chân của Mitsuha, một nữ sinh trung học sống ở vùng quê và Taki, một nam sinh trung học sống ở thành phố Tokyo. Một người, Mitsuha có giấc mơ kỳ lạ là bản thân biến hóa thành con trai. Trong khi đó ở Tokyo, Taki lại có giấc mơ trở thành một nữ sinh trung học quê mùa.

Trong khi điểm cốt lõi chính của rất nhiều anime tâm lý – bao gồm cả “Your Name” – là về hai người có số phận gặp gỡ nhau, nhưng bộ phim của Shinkai đã cách đặc biệt để đi đến mối kết nối duyên phận đó: bằng cách hoán đổi cơ thể trong giấc mơ. Không những điều đó mang đến những cảm xúc chân thực và mãnh liệt, nó còn mang đến cả các tình huống hài hước, đặc biệt là khi Mitsuha cố gắng sử dụng các đại từ danh xưng cho con trai trong tiếng Nhật. Hơn nữa, bộ phim còn khám phá một vài chủ đề đáng suy ngẫm như sự trưởng thành và sự khó khăn để khẳng định thân thế của một người trong một thế giới lạ lẫm.

2. Chất lượng hình ảnh cực đẹp và nghệ thuật


Trong khi câu chuyện của “Your Name” hoàn toàn là hư cấu, một vài địa danh trong phim được thiết kế phỏng theo nhiều cảnh quan có thực ngoài đời, vi như Đền Suga ở Tokyo trong phân cảnh cuối cùng. Thông qua phim, khán giả có cảm giác như mình đang được đi du lịch qua màn ảnh, lạc đến những địa điểm tuyệt mỹ, nổi bật văn hóa Nhật Bản.

3. “Miyazaki Mới”


Có một lí do khiến các nhà làm phim hoạt hình có thể ghét danh hiệu “Miyazki Mới” hay “Miyazaki tiếp theo”, dựa trên nhà làm phim huyền thoại đã nghỉ hưu từ năm 2013. Thứ nhất, danh hiệu này tạo ra sự kỳ vọng là các bộ phim hay series có sự tương đồng (hoặc tệ hơn là bắt chước) các tác phẩm của ông Miyazaki. Thứ hai, các phim của ông Miyazaki có doanh thu phòng vé cực cao ở Nhật Bản và chả có mấy “người kế thừa” đủ tầm vươn tới.

Trong khi “Your Name” có thể kiếm cho Shinkai danh hiệu kế thừa ông Miyazaki, bản thân Shinkai cũng có rất nhiều dự án đáng chú ý khác. Mặc dù bạn có thể không nhớ tên của vị biên kịch/đạo diễn này, rất nhiều fan anime đã từng xem qua các dự án mà ông có tham gia như “Voices of a Distant Star”, “5 Centimeters Per Second” và “The Garden of Words”.

4. Phản ánh tâm tư của người dân Nhật Bản


Có rất nhiều người hiện vẫn đang trong tình trạng mất tích bởi trận động đất mạnh nhất trong lịch sử tấn công Nhật Bản, tước đi sinh mạng của 16,000 người. Trong khi chủ đề chính của phim là về sự hoán đổi thân xác và các tình huống mà nhân vật chính phải trải qua, mọi thứ lại có gắn kết đến một thảm họa tự nhiên, thiên thạch rơi. Ông Shinkai Makoto đã sử dụng “Your Name” để phản ánh tâm tư, tình cảm của rất nhiều dân Nhật Bản, bao gồm cả ông, rằng thảm họa có thể ập đến bất cứ lúc nào.

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : xem, anime, Your, Name, ngay

TIN LIÊN QUAN

Cuối cùng thì Your Name cũng sắp đến Việt Nam vào đầu năm 2017

Được nhắc đến như một hiện tượng ở các thị trường quốc tế, YOUR NAME – bộ phim Nhật Bản có doanh thu phòng vé đứng đầu thị trường Châu Á đã 'lên hẹn' với khán giả Việt Nam vào ngày 13.01.2017 tới đây.

Điều gì đã tạo nên sức hút cho anime Nhật Bản?

Anime không chỉ đơn thuần mang nghĩa là phim hoạt hình Nhật Bản mà nó còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế nữa và bản thân Anime cũng chứa đựng một sức hút khó cưỡng với nhiều fan hâm mộ.

Những câu nói ấn tượng nhất trong anime gây sốt trên toàn thế giới: Your Name

Tựa anime Your Name đang tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới, chúng ta hãy cùng nhau điểm lại những câu nói hay nhất trong phim, khiến khán giả nhớ mãi không thôi.

Chuyện lạ cuối năm: Nhà sản xuất bom tấn anime “Your Name” kêu gọi mọi người… đừng xem phim!

Mới đây, đạo diễn Shinkai Makoto đã có một phát ngôn gây sốc, trước sự thành công ngoài mong đợi của bộ phim hoạt hình 'Your Name' do ông cầm trịch.

Your Name xuất sắc giành lấy ngôi số 1 từ phim hoạt hình huyền thoại Spirited Away

'Your Name' đã vượt qua bộ phim hoạt hình hay nhất thế kỷ 21 để trở thành anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

‘Your Name – Tên cậu là gì?’ - Anime chiễm trệ số 1 về doanh thu tại phòng vé Việt Nam

Ngay khi vừa công chiếu, bộ phim Your Name - Tên cậu là gì? đang tạo nên một hiện tượng mới trong cộng đồng mê phim anime tại Việt Nam.

Phim hoạt hình điện ảnh ‘Kimi No Nawa’ đạt doanh thu khủng khiếp sau 10 ngày khởi chiếu

Bộ phim hoạt hình điện ảnh mới nhất của đạo diễn nổi tiếng Makoto Shinkai đã đạt được mức doanh thu khủng tại xứ sở Mặt trời mọc trong thời gian cũng kỷ lục không kém.

Your Name xuất sắc giật giải bom tấn có doanh thu cao nhất của điện ảnh Nhật Bản

Your Name đã vượt mặt các bom tấn Hollywood để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất 2016 tại Nhật.

THỦ THUẬT HAY

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

Hưỡng dẫn cài đặt TeamViewer 9 trên môi trường Linux

Tuy nhiên nhà cung cấp phần mềm miễn phí mục đích sử dụng cá nhân. TeamViewer có sẵn cho Windows, Linux, Mac OS, Android và iPhone. TeamViewer sử dụng ứng dụng WINE được tích hợp bên trong.

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

Bing AI đã được tích hợp với Windows 11

Không có gì lạ khi Microsoft đưa Bing AI, công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo mới, vào hệ điều hành PC mới nhất của mình, Windows 11.

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Accent 2022

Mẫu sedan hạng B của Hyundai Accent 2022 facelift vừa ra mắt với những nâng cấp mới, nổi bật hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi giá bán của xe vẫn được giữ nguyên mà không tăng như đối thủ Toyota Vios 2022.

Đánh giá chi tiết Galaxy A8 Star: Liệu có thực sự tốt và phù hợp với ai?

Để nói về thiết kế A8 star mình sẽ sử dụng 2 từ: To và Đẹp. Với một chiếc màn hình khủng lên đến 6.3 inch. Theo mình là khá to cho một chiếc smartphone. Không phải ai cũng phù hợp với một chiếc màn hình lớn như thế này

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab A (2016) SPen: Hoạt động nhanh, chơi game tốt

Hãy cùng thực hiện đánh giá hiệu năng của sản phẩm Galaxy Tab A (2016) SPen nhé.