[LMHT] Doublelift: “Đây không phải là một thông báo nghỉ hưu”

(GameSao.vn) – 2lift vừa chính thức lên tiếng về lý do anh quyết định có một kỳ nghỉ ngắn hạn và lời hứa sẽ “quay trở lại và là người giỏi nhất”.

Số lượng fan đông đảo của Team SoloMid hẳn đã rất sốc khi đầu tuần vừa qua, xạ thủ Yiliang 'Doublelift' Peng đã tuyên bố ngồi ngoài giai đoạn Mùa Xuân 2017. Sau kết quả đáng thất vọng của TSM ở CKTG 2016, người hâm mộ đang lo sợ đội tuyển mà họ yêu mến sẽ có một cuộc “thay máu” cho mùa giải kế tiếp – nhưng mọi thứ không phải như vậy. 2lift mới chính là người đưa ra quyết định nghỉ ngơi để giữ thể trạng ở mức tốt nhất.


[LMHT] Doublelift: “Đây không phải là một thông báo nghỉ hưu”

Trong một buổi trả lời phỏng vấn với trang Yahoo Esports mới đây, 2lift đã bày tỏ sự thất vọng về lối sống không giống ai của những tuyển thủ LMHT hàng đầu và giờ nó đã vượt quá sự chịu đựng. Anh cũng cho fan có được cái nhìn hiếm hoi sau bức màn che hậu trường về những nhu cầu vật chất cùng thể trạng mà các tuyển thủ đang phải đối mặt.

Điều kiện mà 2lift mô tả là rất tàn bạo: 10 tiếng hoặc nhiều hơn luyện tập không ngừng nghỉ, rất ít hoặc không có thời gian nghỉ (anh ước tính trung bình, mình có khoảng một ngày mỗi tháng trong vòng hai năm vừa qua) và hầu như không có cuộc sống riêng tư bên ngoài những trận đấu LMHT.

“Nó có vẻ rất tệ”, 2lift chia sẻ với Yahoo Esports. “Đúng là một cuộc sống tồi tệ khi phải tập luyện 10-12 giờ một ngày trong vòng 10-11 tháng liên tục, và cuối cùng thì…99% số người chơi không giành chiến thắng. Nên ở giai đoạn cuối, cảm thấy trống rỗng và thất vọng.”


Trong thuở sơ khai của LMHT chuyên nghiệp, 2lift nhớ rằng vẫn có riêng một quãng thời gian để streaming và tương tác với người hâm mộ. Nhưng khi mà đấu trường chuyên nghiệp phát triển và số lượng các giải đấu được mở rộng, lịch trình tập huấn đương nhiên cũng nặng nề hơn.

Như đã lưu ý khi streaming, lịch trình tập luyện đáng sợ đã dẫn tới một mùa giải kéo dài nguyên cả năm, với những sự kiện ngoài lề như IEM được coi là nghĩa vụ phải làm cho Tiền Mùa Giải.

Với nhiều tuyển thủ, lối sống này đã bắt đầu ăn mòn sức khỏe của họ. 2lift đã chỉ ra Aleš 'Freeze' Kněžínek, người đã phải ngồi ngoài gần như suốt giải đấu LCS Châu Âu Mùa Hè 2016 do chấn thương cổ tay, hay cựu thành viên của Cloud9 là Hai 'Hai' Du Lam cùng đồng đội hiện tại ở TSM Søren 'Bjergsen' Bjerg – chính mắt anh đã nhìn thấy vật lộn với những cơn đau cổ tay kéo dài.

Ngoài LMHT, tuyển thủ Counter-Strike cũng gặp vấn đề với cả hai bên cổ tay và đang bắt đầu rút khỏi các giải đấu nhỏ hơn để họ có thể nghỉ ngơi dài hơn.

Mặc dù 2lift vẫn chưa chẩn đoán ra chấn thương của chính bản thân, nhưng anh nói, việc luyện tập ở cường độ cao liên tục dẫn đến sự khó chịu ở cổ và đầu gối. 2lift đã bắt đầu cảm thấy “lờ đờ và mệt mỏi”, kiệt sức đã dẫn tới việc anh đưa ra quyết định nghỉ ngơi để hồi phục tinh thần…

Cựu xạ thủ của Counter Logic Gaming cũng thừa nhận, mùa giải 2016 chuẩn bị khép lại cũng là lúc anh bắt đầu cảm thấy bực bội về lối sống hiện tại – nhưng chưa chắc chắn về tổng quan trạng thái hiện giờ của bản thân bởi sáu năm thi đấu chuyên nghiệp, anh chưa từng phải đi gặp bác sĩ.

“Tôi đã không đến gặp bác sĩ kể từ thời còn là một thiếu niên”, 2lift khẳng định. “Tôi chưa bao giờ có một cuộc kiểm tra thể chất hoặc sức khỏe tổng thể bởi không có thời gian.”


Không chắc những gì 2lift miêu tả có giống với tình hình ở TSM hay không. Thực tế, những tuyển thủ của TSM đang có điều kiện tốt hơn hẳn so với những đối thủ cạnh tranh với họ, khi mà nhà ĐKVĐ LCS là một trong số ít các tổ chức ở Bắc Mỹ thuê chuyên gia tâm lý và HLV về lối sống toàn thời gian.

Mặc dù 2lift là một trong số những người đầu tiên cởi mở về tình trạng sức khỏe của các tuyển thủ chuyên nghiệp, nhưng anh nghĩ lựa chọn của mình là ngồi ngoài nửa đầu mùa giải tới đây sẽ khuyến khích những người chơi khác. “Họ sẽ nhận ra điều đó thô, có lẽ luyện tập 12 giờ một ngày trong 10 tháng không phải là một cuộc sống tốt. Có lẽ tôi nên có một kỳ nghỉ trong một năm, có thể tôi nên nghỉ ngơi trong…giai đoạn mùa xuân, nó không quan trọng lịch trình nữa, và theo ý kiến của tôi đây là một sự lãng phí thời gian khủng khiếp của một tuyển thủ chuyên nghiệp.”

Trong thời gian không tham gia thi đấu chuyên nghiệp, 2lift lên kế hoạch giữ lích streaming cố định 40 giờ đồng hồ, làm việc từ thứ Hai cho tới thứ Sáu và cuối tuần nghỉ. Anh cho biết thêm, việc không thi đấu và tập luyện cùng TSM chăc chắn sẽ mất đi nguồn thu nhập thay vì streaming suốt cả năm – nhưng quan trọng là được trải nghiệm cuộc sống của một streamer và nếu như nó phù hợp, thì anh không cần phải chơi LMHT mãi mãi nữa.

“Tôi không nghĩ LMHT sẽ tồn tại 100 năm nữa, nó sẽ chết ở một thời điểm nào đó. Nên, trò chơi chết, và (các tuyển thủ) sẽ streaming”, 2lift nói. “Tôi nghĩ việc trải nghiệm cuộc sống streaming và không thi đấu chuyên nghiệp trước khi điều đó xảy ra là rất quan trọng với mình, để có được quan điểm và xem xét nếu nó là một cái gì đó thì tôi sẽ thích làm trong tương lai.”


Phóng viên của Yahoo Esport hỏi 2lift, liệu anh có tận hưởng cuộc sống tự do khi không phải tham gia thi đấu chuyên nghiệp và chỉ streaming ở giai đoạn Mùa Xuân không. Tuyển thủ này cho biết, coi đó như một khả năng, nhưng nó còn xa, khi mà anh vẫn muốn cạnh tranh.

“Đây không phải là một thông báo nghỉ hưu. Đây là một thông báo cho một kỳ nghỉ ngắn hạn”, 2lift khẳng định. “Một giải đấu trong vòng sáu năm không là gì cả. Nó sẽ chỉ là một đốm sáng trong lịch sử. Có một cơ hội mà tôi không thể quay trở lại, nhưng nó thực sự nhỏ. Với tôi, mục tiêu lớn nhất là trở lại mạnh mẽ hơn trước.”

Nếu giai đoạn Mùa Hè đến và TSM vẫn chơi tốt không có 2lift, anh không nghĩ mình sẽ gia nhập đội tuyển khác hoặc rời khỏi Bắc Mỹ. 2lift cho biết, anh sẽ chỉ đến đội tuyển khác mạnh hơn TSM mà thôi.

“Câu chuyện của tôi chưa thể kết thúc với màn trình diễn tệ hại tại các kỳ CKTG”, 2lift nói. “Tôi biết chúng tôi đã chiến thắng giải đấu Mùa Hè, và có một mùa giải thống trị và chúng tôi cũng là đội tuyển mạnh nhất Bắc Mỹ trong suốt thời gian dài. Nhưng đó không phải là cách mà tôi muốn câu chuyện của mình kết thúc, và tôi đang làm việc hết sức mình như thông thường để quay trở lại và là người giỏi nhất.”

2016 (Theo thescore esports)

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : LMHT, Doublelift, ngh

TIN LIÊN QUAN

[LMHT] Doublelift sẽ không thi đấu ở giai đoạn Mùa Xuân 2017

(GameSao.vn) – “Tôi sẽ quay trở lại nếu đội cần tôi – tốt hơn trước và tốt hơn bao giờ hết”, 2lift thông báo tới đông đảo fan hâm mộ của TSM.

[LMHT] aphromoo khẳng định Doublelift sẽ không bao giờ quay trở lại LCS

(GameSao.vn) – Cựu đồng đội của 2lift trong màu áo CLG cho biết, xạ thủ ngôi sao sẽ theo đuổi nghiệp streamer thay vì quay trở lại thi đấu do kiệt sức…

[LMHT] Streamer nổi tiếng đã sẵn sàng thay thế Doublelift ở TSM?

(GameSao.vn) – IMAQTPIE đang muốn tất cả nghĩ chính anh là ứng viên số một cho vị trí xạ thủ chính thức trong màu áo của Team SoloMid ở mùa giải sắp tới.

[LMHT] Doublelift quay trở lại TSM, tuyển thủ tham dự MSI 2017 bị cấm vì phân biệt chủng tộc

“Quay trở lại LCS, ưu tiên duy nhất của tôi là giành chiến thắng CKTG và không còn gì khác”, 2lift tự tin trong lần thứ hai khoác áo TSM.

[LMHT] TSM có sự phục vụ của WildTurtle tại IEM Oakland

(GameSao.vn) – “Rùa Hoang” sẽ quay trở lại “mái nhà xưa”, nơi anh đã từng có quãng thời giant hi đấu rất thành công trong hai năm từ 2013-2015.

[LMHT] Năm ứng viên sáng giá nhất có thể thay thế Doublelift trong đội hình TSM

Xạ thủ nào có thể đáp ứng được hai tiêu chí hàng đầu của TSM: Không dựa trên sự nổi tiếng và phải là giỏi nhất để giúp đội giành chiến thắng?

LMHT: Rộ tin đồn Doublelift sẽ thi đấu cho Team Liquid

Đây là một thông tin khá bất ngờ khi hợp đồng của Doublelift với Team Solomid có thời hạn đến tháng 11/2019 và Liquid cũng mới chiêu mộ thành công xạ thủ Cody “Cody Sun” Sun.

LMHT: Doublelift quay lại mái nhà xưa Team Liquid

Doublelift đã chính thức được 'đại gia' Team Liquid mời về đội tuyển với hợp đồng tận 3 năm

THỦ THUẬT HAY

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 2

Hãy cùng tiếp tục khám phá phần 2 của bài viết 23 thủ thuật аbout:config hay trên Firefox mà bạn cần biết để tìm hiểu thêm những tinh chỉnh hữu ích nhé!

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber

Trên Viber hiện nay đã cho phép người dùng có thể gửi dữ liệu như file, số điện thoại, địa chỉ ngay trên giao diện chat của ứng dụng.

45 chân lý cuộc đời mà bất kỳ ai cũng cần nhớ

'Ban đầu, bạn cần phải nói 'có' với rất nhiều thứ để khám phá và thiết lập mục tiêu của mình. Sau đó, bạn cần phải nói 'không' với rất nhiều thứ và tập trung vào mục tiêu mà bạn đã thiết lập.'

Cách dùng vân tay trên Android để mở camera, ứng dụng, tắt màn hình

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.