Dịch vụ 4G của Viettel sẽ rẻ hơn 3G

Ông Hoàng Sơn, Phó TGĐ Tập đoàn Viễn thông Quân đội vừa cung cấp một số thông tin liên quan đến lộ trình cung cấp dịch vụ 4G của Viettel sau khi được cấp phép chính thức ngày 14/10/2016.


Lý do sẽ triển khai 4G rộng như 2G được biết là do hiện nay giá thiết bị 4G đã rẻ.

Liên quan đến lộ trình cung cấp chính thức dịch vụ 4G, ông Hoàng Sơn cho biết, khi được cấp phép chính thức, nhà mạng này đã bắt tay vào đầu tư thiết bị, xây lắp hạ tầng, dự kiến sẽ cung cấp dịch vụ 4G vào quý I/2017 trên quy mô toàn quốc.
Với 4G, giá cước sẽ rẻ hơn 3G, đồng thời Viettel cũng sẽ tạo ra các gói cước linh hoạt để khách hàng được sử dụng với mức chi phí hợp lý nhất.
Về vấn đề phủ sóng, đại diện Viettel chia sẻ, ngay từ đầu vùng phủ sóng 4G của Viettel sẽ rộng khắp, như đã từng làm với với mạng 2G, với mục tiêu phổ cập dịch vụ băng rộng di động (mobile broadband).
Lý do sẽ triển khai 4G rộng như 2G được biết là do hiện nay giá thiết bị 4G đã rẻ. Nếu như ở công nghệ 2G và 3G, Viettel phải đi mua thiết bị của các nhà cung cấp thiết bị viễn thông, thì hiện nay Viettel đã sản xuất được thiết bị 4G và đã đem vào thử nghiệm tại Bà Rịa Vũng Tàu.
Theo ông Sơn, đây chính là lợi thế của Viettel khi triển khai 4G. Tất nhiên, để triển khai 4G rộng như 2G sẽ cần phải có nguồn lực tài chính mạnh và Viettel đã chuẩn bị cho việc đầu tư chiến lược này.
Ngoài ra, đại diện Viettel cho rằng, thời điểm này, giá thiết bị 4G và 3G đã tương đương nhau nên người dân không có trở ngại gì trong việc sở hữu 1 chiếc smartphone 4G.
'Năm 2008, khi mà thu nhập bình quân/người của Việt Nam chỉ bằng một nửa bây giờ, chúng ta đã đạt mật độ 85% - 90%, tức là đã gần như phổ cập dịch vụ 2G. Giá của thiết bị 2G lúc ấy cũng khoảng 1 triệu đồng. Bây giờ, máy điện thoại 4G cũng chỉ khoảng 40 – 50 USD, GDP/người cũng cao gấp đôi năm 2008 nên việc phổ cập là khả thi', ông Sơn nói.
Trước đó, ngày 14/10, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã ký giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel. Đây là cơ sở để nhà mạng chính thức cung cấp dịch vụ 4G đến khách hàng. Để chuẩn bị cho việc triển khai 4G, cuối 2015, Viettel thử nghiệm cung cấp 4G tại hai thành phố là Bà Rịa - Vũng Tàu và Hà Nội.
Bên cạnh thị trường trong nước, Viettel đã triển khai 4G ở một số quốc gia. Mạng 4G lớn nhất của Viettel hiện nay là tại Campuchia, với gần 500 trạm, đã chạy được hơn 1 năm với vùng phủ trên 90% lãnh thổ. Viettel cũng đã cung cấp dịch vụ tới khách hàng như ở Burundi, Lào, Haiti và Peru.
Theo Tiền Phong

TIN LIÊN QUAN

Viettel xin lỗi người dùng sau sự cố Internet

Viettel cho biết đã bổ sung 70 Gb/s qua hướng cáp đất liền đi Trung Quốc - Hong Kong, 100 Gb/s qua hướng APG nhánh đi Hong Kong và 30 Gb/s qua đất liền hướng đi Lào, Campuchia và Thái Lan.

Viettel giảm 13 lần cước roaming với Lào, Campuchia, cước data giảm 160 lần

Cụ thể, đối với dịch vụ thoại/tin nhắn quốc tế chiều đi, các khách hàng Viettel tại Việt nam khi gọi/nhắn tin tới khách hàng Metfone - Campuchia hay Unitel - Lào sẽ không bị tính phí gọi/nhắn tin quốc tế thông thường,

Khách hàng Viettel không truy cập được Google, Facebook?

Chiều 11/1, nhiều người dùng Internet Viettel ở TP.HCM và Đà Nẵng phản ánh tình trạng không thể truy cập vào Google, Facebook và một số website quốc tế.

Tuyến cáp APG đã thông, cáp quang AAG sẽ sửa xong trước Tết Đinh Dậu

Theo những thông tin mới nhất mà chúng tôi có được, tuyến cáp quang APG đã hoàn tất sửa chữa, cáp AAG sẽ honaf thành sử chữa sớm hơn dự kiến.

[Tin vui cho game thủ]: Cáp quang biển AAG sẽ sửa chữa xong ngày Mồng 2 tết

Đại diện Viettel cho biết, Ban quản trị hệ thống tuyến cáp sẽ cử tàu sửa chữa, khắc phục sự cố vào ngày 29/1.

Game thủ Liên Quân Mobile thoải mái chơi game miễn phí với kết nối 4G Viettel

Với nỗ lực không ngừng nhằm mang đến cho người chơi những tiện ích hoàn hảo nhất, trải nghiệm tuyệt vời nhất khi chơi game. Garena luôn hiểu rằng, trải nghiệm của khách hàng là điều cốt lõi mà và cần hướng tới. Nắm bắt được điều quan trọng đó,

Những cách mua thẻ game của tất cả NPH Việt mà không cần tài khoản ngân hàng

Ngại đi xa, nếu như bạn là gamer thì chắc hẳn đã từng tìm đến các biện pháp đường vòng khác như ví điện tử. Tuy nhiên thì đa số ví điện tử ở Việt Nam hiện nay lại chỉ hỗ trợ nạp tiền qua các kênh thanh toán liên quan đến ngân hàng, đòi hỏi gamer

Game thủ Việt có thể đón Tết mà không có kết nối Internet

Với dân nghiện máy tính và smartphone, còn gì khốn khổ hơn một cuộc sống mà không có internet. Thế nhưng, nguy cơ về một cái tết không có internet lại như sợi chỉ mành treo chuông.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thanh toán trên PUBG Mobile VN, rẻ hơn 20% so với bản quốc tế

Sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng VNG đã chính thức mở cổng thanh toán cho tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn được giảm giá đến 20% so với hình thức nạp qua Google Play hay AppStore. Chưa

Hướng dẫn tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID đơn giản

Dù bạn ghé thăm Tik Tok với mục đích gì thì chắc chắn bản thân cũng sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái nhờ loạt clip vô cùng sáng tạo của “dân tình”. Tương tự như mạng xã hội khác, trên Tik Tok cũng có những

Người dùng Windows 10 nên sử dụng Night Light hay Dark Mode?

Thực tế, Windows 10 cũng tích hợp sẵn chế độ Dark Mode, chuyển Windows 10 sáng nền tối tuyệt đẹp nhưng không được thiết kế tốt cho giấc ngủ.

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

Cách đuổi muỗi bằng điện thoại Android

Thời gian gần đây các bệnh liên quan đến muỗi chích đang tăng cao, các bệnh phải kể đến như là Zika và sốt xuất huyết đang lây lan khá nhiều. Bài viết này sẽ giúp các bạn dùng smartphone để đuổi muỗi một cách hữu hiệu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt