[Blog game thủ] Dễ xiêu lòng cũng đổ tại mùa Đông lạnh, oan ức nào đâu?

Em sinh ra vào những ngày tháng Sáu nắng như đổ lửa, bởi thế nên em chưa bao giờ nghĩ Đông sẽ là một góc của đời mình, vậy mà định mệnh lại khiến trái tim em nương theo mùa Đông đến lạ. Phải chăng em trót phải lòng cái hương Hoàng Lan nồng đậm? Hay em luôn mong anh đến vào những ngày gió mùa về như người ta mong mỏi một chút tia nắng giữa trời Đông ấy.
Tháng Mười Một của em bắt đầu bằng cái chớm lạnh đầu Đông. Đông ùa về nhanh như hương Hoàng Lan vô tình ngang góc phố. Chạy vội về nhà, trốn bao thứ bộn bề, hoặc quá đỗi quyến rũ ngoài kia. Mùa Đông người ta tìm nhau siết chặt tay, để ôm ấp yêu thương, trao nhau cái hôn nồng nàn, có khi đơn giản một ánh mắt thật tình cũng đủ ấm lòng.

Dễ xiêu lòng cũng đổ thừa tại mùa Đông lạnh, oan ức nào đâu? Khi mà tiết trời khiến ai cũng sợ một mình, sợ cô đơn. Thế nên, này ai sẵn ngọn lửa tình, đừng ngại để nó được bùng lên! Này ai yêu mến ai, mau chạy đến để được chạm vào nhau! Cảm xúc chỉ trong khoảnh khắc, nhưng là khởi nguồn của bao ngọt ngào. Trân trọng, hết lòng, để không bao giờ phải ôm sự nuối tiếc. Bởi những thứ qua rồi, chẳng bao giờ có thể lấy lại được, chỉ biết cất riêng mình một góc, nghĩ tới nhưng không thể chạm tới.

Em yêu hương Hoàng Lan, em yêu cả mùa Đông. Nhưng mùa Đông lại hay khiến em buồn. Sớm mai của những ngày đầu tháng Mười Một, lạnh hơn cái mức se lạnh của tiết Thu, nhưng cũng chưa đến nỗi cắt da cắt thịt, ngước mắt lên thấy trời trong veo, em bắt đầu mong ngóng, thèm thuồng hương Hoàng Lan nồng đậm. Ôi chao là ngọt ngào! Người con trai nào em từng yêu, đều nhớ em yêu hương Hoàng Lan. Bởi em chẳng bao giờ giấu nổi sự thích thú khi vô tình lướt ngang hàng Hoàng Lan đang ngát hương nào đó. Dẫu có bộn bề, mệt mỏi là bao nhiêu, đến mùa Hoàng Lan bung hương vấn vít theo làn gió lạnh, em lại vẫn muốn được sống lại là cô nữ sinh chuyên Văn hay mơ mộng, yêu mọi thứ thật tinh khôi, dù chỉ là một khoảnh khắc nhỏ.

Nhưng…. này em, sao em thích, em yêu mà em lại buồn thế? Bởi em hay suy nghĩ muộn phiền. Mùa Đông không dễ chịu để người ta thích ở một mình bầu bạn với sự cô đơn, mọi thứ cứ muốn tan ra, rồi nhẹ nhàng lắng xuống, chưa kể kẻ đem lòng yêu Hoàng Lan đem lòng tủi thay cho bao lời ghét bỏ. Hoàng Lan trong veo, thuần khiết, nhưng mang hương thơm tinh tế kén người thương. Như nàng thiếu nữ tuổi 22 yêu kiều đỏng đảnh, ai yêu thì yêu lắm đấy, mà ghét thì nhìn cái chớp mắt thôi cũng chẳng thấy ưa. Này ai ghét cũng chỉ có một mùa, bởi trọn lòng yêu thương nên mùa chưa qua đã muộn lòng nuối tiếc. Chắc em hâm như Xuân Diệu mất rồi. Mùa chưa đến đã lo ngày mùa qua. Hay vì nhẽ ấy mà trong tâm can em lúc nào cũng dự cảm một điều: Hạnh phúc là ngay trong lúc vui sướng nhất vẫn dự cảm được những mất mát, chia ly.
Có lẽ vì em đang ở cái độ tuổi tự cảm thấy mình vô định trước cuộc đời. Dẫu vẫn đang được yên ấm mà cứ lo nghĩ về vấp váp nay mai. Em cứ loanh quanh luẩn quẩn với vòng tròn mình tự vẽ. Đi hướng nào nhỉ, bắt đầu từ đâu và bao giờ thì kết thúc? Em có lúc bất chợt hoài nghi về quyết định mình đã từng quyết tâm tin tưởng, đã từng cho nó là hoài bão, lý tưởng. Nhiều lúc em tự vấn hiện tại: “Đã bao giờ em hối hận chưa?”. Thôi đành ngâm câu em hay lẩm nhẩm: “Cuộc đời là bể khổ, đi hay dừng cũng chẳng biết đâu là bờ, là vực. Cứ tự nhiên sống, cứ ngang nhiên chấp nhận như là lẽ tất yếu để trưởng thành”.

Yêu Đông, nhưng lại thấy Đông buồn quá. Cũng như em yêu bản thân mình, nhưng lại ghét một số thứ trong con người mình, cứ yếu ớt, mỏng manh, dễ tủi thân và dễ bùi ngùi. Nhưng có lẽ Đông sẽ nhiều hương, nhiều sắc, nhiều vị hơn nếu như thêm màu dáng anh. Nhưng nếu anh chẳng xuất hiện ở đây, Đông vẫn là Đông như thế, vẫn là lẽ tự nhiên và giản đơn mà em yêu thấu. Bởi với em, Đông chưa bao giờ là nỗi nhớ thương se sắt, lại càng không phải là vòng tay che chở lớn lao. Đông chỉ đơn giản là góc nhỏ - mà em yêu!

TIN LIÊN QUAN

Khi bạn trai là game thủ: “Trời chẳng chịu đất, đất phải chịu trời”

Chúng tôi rất giống nhau ở một điểm, đó là cùng ngang bướng như nhau, mạnh mẽ, giấu cảm xúc tốt. Thế nhưng, tôi lại thua anh - ở một điểm, anh lạnh lùng hơn tôi - nhiều - rất nhiều.

10 phim hoạt hình thần thoại khiến bạn xiêu lòng về vẻ đẹp của Nhật Bản

Bên cạnh những tuyệt phẩm hoạt hình như 'Spirited Away' hay 'Mononoke Hime', 'Kubo and the Two Strings' là bộ phim mới nhất thể hiện nét đẹp của xứ sở Mặt trời mọc.

Nên duyên vợ chồng nhờ chơi lại tựa game cũ hơn 10 năm trước

Tu trăm năm mới chung một chuyến thuyền, tu nghìn năm mới nên duyên chồng vợ. Duyên phận nhân sinh, gặp nhau bởi chữ duyên, gắn kết đời nhau bởi chữ nợ - đó chính là câu chuyện của cặp đôi Chiến và Linh trong game Tân Thiên Long 3D.

Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi: Trót yêu, game thủ quyết tìm Chân Ái – Tây Cung ngoài đời

Lỡ “phải lòng ” cô gái Chân Ái – Tây Cung, game thủ quyết truy lùng facebook của cô gái này ngoài đời với lời tuyên bố thẳng thừng “Không kết hôn được trong game nên mình lập kế hoạch kết hôn ngoài đời đây bạn ơi”.

Game nông trại – Thế giới mộng ảo của cuộc sống hiện đại

Trong cuộc sống bộn bề lo toan của thế giới hiện đại, chắc chắn áp lực cuộc sống lên mỗi người chúng ta là rất lớn. Ngay từ khi còn trên ghế nhà trường với áp lực về điểm số và thi cử, chắc hẳn không ít bạn trẻ đã có ý nghĩ “giá như có thể vứt bỏ

[Blog game thủ] Giấc ngủ của mẹ

Đừng nghĩ về những người khác giới, những lời tán tụng, những nút like. Hãy nghĩ tới mẹ với tất cả lòng biết ơn chân thành nhất.

360mobi Mộng Hoàng Cung hẹn bạn vào ngày 29/8 với hàng vạn bổng lộc hấp dẫn

360mobi Mộng Hoàng Cung là một trong những game mobile cung đấu xuất sắc nhất hiện nay. Với thị trường game đang quá nhiều những tựa game kiếm hiệp, esports… dành cho phái mạnh, tựa game này chính là một thế giới như mơ như thơ ôi thật bất ngờ dành

THỦ THUẬT HAY

Cách mở tin nhắn ẩn Zalo nhanh nhất, dễ dàng nhất

Trong trường hợp các bạn muốn tìm lại những tin nhắn zalo mà các bạn đã ẩn đi. Hay trường hợp các bạn không nhớ mã pin, tên người bị ẩn ở trên Zalo. Với bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách mở

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

Hướng dẫn tải và chơi các Game từ Google ở chế độ Offline

Google Doodle là cách Google thay đổi bản thân mình. Thay vì logo với dòng chữ “Google” khô khan, đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó với các hình ảnh, hoặc các trò chơi tương tác gắn liền với các ngày lễ lớn trên

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di