LA 2024 muốn kết nối với công nghệ eSports tại Olympic

Tổ chức thầu Thế vận hội Los Angeles 2024 đang thử kết nối Olympic thông qua sự phổ biến của công nghệ eSports.

Trong bản thông cáo báo chí, Chủ tịch LA 2024, Casey Wasserman, đã thảo luận về lợi ích của việc kết nối công nghệ thể thao điện tử với Olympic. Ông Wasserman nói: “Chúng tôi xem esports như một sự phổ biến rộng rãi toàn cầu và tiếp tục phát triển trong công nghệ kỹ thuật số như các công cụ to lớn để tái kết nối với phong trào Olympic.”


LA 2024 muốn kết nối với công nghệ eSports tại Olympic

Ở những sự kiện thể thao điện tử trước đây, như Chung kết Thế giới 2016 của bộ môn LMHTThe International 2016 của Dota 2, đều sử dụng các công cụ live streaming và Thực Tế Ảo (VR). Ông Wasserman muốn các yếu tố tương tự trên xuất hiện ở Olympic 2024 được tổ chức tại Los Angeles, Mỹ.

“Có 100 triệu người trẻ ở Mỹ độc thân, và chúng tôi hân hạnh đăng cai thế vận hội mùa hè lần đầu tiên cho một thế hệ như một cơ hội độc nhất để gia tăng sự nhiệt tình và tham gia các môn thể thao của họ”, ông Wasserman cho biết thêm. “Khai thác sức mạnh của các công nghệ mới như Thực Tế Ảo và tăng cường thúc đẩy lối sống lành mạnh sẽ là mộc mục tiêu quan trọng để chúng tôi tạo ra một thế vận hội mới cho một kỷ nguyên mới trong năm 2024.”


Bản thông cáo báo chí cũng đề cập tới mức độ phổ biến của CKTG 2016, giải đấu lớn nhất trong năm của bộ môn LMHT vừa mới kết thúc cuối tuần trước tại Staples Center, LA. Sự kiện đã thu hút 21.000 người đến tham dự cùng hàng triệu lượt người xem trực tuyến trên mạng Internet.

Ông Wasserman lý giải công nghệ tiên tiến trong eSports có thể tạo điểm nhấn cho Los Angeles để đây trở thành một địa điểm lý tưởng cho Thế vận hội 2024.

“Olympic và Paralympic 2024 tại Los Angeles – một thành phố luôn tưởng tượng ra những gì tiếp theo, nơi thể thao, giải trí và công nghệ được tích hợp – sẽ cho phép (Ủy ban Olynpic Quốc tế) ở lại nhờ lợi thế vượt trội với sự tham gia của kỹ thuật số trẻ trung”, ông Wasserman khẳng định.

ABC (Theo thescore esports)

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : ngh, eSports, Olympic

TIN LIÊN QUAN

LMHT, PES và Liên Quân Mobile có tên tại Á vận hội 2018

Á vận hội được Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) công nhận là sự kiện thể thao lớn thứ hai thế giới sau Thế vận hội Olympic. Riot sẽ làm việc và tư vấn cho Hội đồng Olympic châu Á và các nước thành viên để tổ chức một giải đấu nhằm tuyển chọn ra các đội

Sửng sốt trước phiên bản Lucio nữ của Overwatch tại Olympic Rio

Từ trang phục, cặp kính đến kiểu tóc của nữ vận động viên này đều khiến cô trở thành bản sao “cosplay” cực giống với hero Lucio.

Overwatch đánh bại LMHT để trở thành Tựa game eSports của năm 2016

(GameSao.vn) – Ngoài ra, Overwatch còn vinh dự nhận được giải thưởng quan trọng nhất: Tựa game của năm dù mới chỉ được phát hành vào tháng 5 vừa qua.

Chơi Pokemon GO ở Olympic, VĐV Nhật suýt mất 5000 đô cước Internet

Một sự việc hi hữu vừa xảy ra ở sự kiện Olympic 2016 khi VĐV Nhật suýt chút nữa mất 5000 đô cho phí sử dụng Internet cho việc chơi Pokemon GO.

Bộ súng “Hoàng Xuân Vinh” ra mắt game thủ Đột Kích

Tựa game FPS số 1 Việt Nam đã có cách kỷ niệm độc đáo HCV Olympic đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam.

eSports ở Hàn Quốc không khác gì một môn thể thao truyền thống

Song hành với làn sóng hưởng ứng eSports tăng cao, các cơ quan chức năng nội địa Hàn Quốc đang vạch ra rất nhiều kế hoạch khác nhau để nuôi dưỡng eSports.

PUBG không phải là game eSports như nhiều người vẫn nhầm lẫn

Chứng kiến sự phát triển chóng mặt của PUBG, đặc biệt hơn là với sự xuất hiện của hàng loạt giải đấu lớn, nhỏ, thậm chí đã có cả giải vô địch thế giới, nhiều người đã lầm tưởng PUBG là một game eSports.

Songoku được chọn làm đại sứ cho Nhật Bản tại Olympic 2020

Việc Son Goku dẫn đầu top các nhân vật truyện tranh đại diện cho Olympics 2020 không phải là chuyện quá lạ, khi đây chính là bộ Manga bán chạy nhất trong lịch sử tại Nhật Bản. Đặc biệt hơn, nhân vật Son Goku có độ nổi tiếng và phổ biến hầu như tại

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Xiaomi Redmi Note 4: kim loại nguyên khối cứng cáp, cấu hình “khủng”

Dù có mức giá chính hãng chỉ khoảng 4.6 triệu đồng, nhưng Xiaomi gia công và hoàn thiện các chi tiết của Redmi Note 4 vô cùng ấn tượng gần như đạt đến độ hoàn hảo như trên những mẫu smartphone cao cấp.

Điều gì khiến bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G trở thành những người dẫn đầu trong giới smartphone?

Là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đang chứng minh mình đã sẵn sàng để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu về công nghệ với những nâng cấp

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.