Tổng hợp doanh thu của các công ty game hàng đầu trong năm 2016

Mặc dù thay đổi tỷ giá cũng là lợi thế để Sony đạt mức tăng trưởng ấn tượng +45%, tương đương 1,1 tỷ USD, song động cơ chính thúc đẩy sự tăng trưởng này vẫn đến từ mạng lưới PlayStation Network. Trong vòng 2 năm rưỡi, dịch vụ trả phí PlayStation Plus đã có tới hơn 20 triệu người đăng ký. Bên cạnh đó trong top 10, hai “ông lớn” Tencent và NetEase cũng tiếp tục tăng trưởng mạnh nhờ đà phát triển của thị trường game mobile Trung Quốc.

Theo như báo cáo quý mới nhất về thị trường game toàn cầu của Newzoo, trong nửa đầu năm 2016, doanh thu top 25 công ty game toàn cầu đã tăng trưởng 22% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt con số kỷ lục mới: 34,5 tỷ USD (hơn 770 nghìn tỷ VNĐ). Mảng mobile tiếp tục là nguồn động lực chính cho sự phát triển này, mang lại 40% doanh thu cho top 10 công ty đầu tiên. “Ông lớn” Tencent tiếp tục trở thành công ty game lớn nhất thế giới với tổng doanh thu lên tới 5,3 tỷ USD. Bên cạnh đó, hàng loạt các công ty Châu Á cho thấy mức tăng trưởng vượt trội như Sony, NetEase, Mixi và Konami.

Dưới đây là danh sách đầy đủ của top 25 công ty game đại chúng có doanh thu cao nhất thế giới trong nửa đầu năm 2016 vừa qua:


NHỮNG CƠN LỐC CHÂU Á

Mixi và Konami là hai công ty game có bước nhảy vọt cao nhất (bốn bậc) trên bảng xếp hạng. Mixi có mức tăng trưởng doanh thu +19% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ bom tấn “Monster Strike”, trong khi đó Konami đạt tới con số +31% bởi thành công của hàng loạt tựa game mobilevà console hàng đầu. Màn trình diễn ấn tượng của các công ty Nhật Bản trong top 25 một phần còn bởi tỷ giá giữa đồng Yên và đồng Đô-la Mỹ đã thay đổi, tăng 19% so với năm ngoái.

Mặc dù thay đổi tỷ giá cũng là lợi thế để Sony đạt mức tăng trưởng ấn tượng +45%, tương đương 1,1 tỷ USD, song động cơ chính thúc đẩy sự tăng trưởng này vẫn đến từ mạng lưới PlayStation Network. Trong vòng 2 năm rưỡi, dịch vụ trả phí PlayStation Plus đã có tới hơn 20 triệu người đăng ký. Bên cạnh đó trong top 10, hai “ông lớn” Tencent và NetEase cũng tiếp tục tăng trưởng mạnh nhờ đà phát triển của thị trường game mobile Trung Quốc.


Đặc biệt, doanh thu của NetEase tăng tới 1,9 tỷ USD, tương đương +69% so với cùng kỳ năm ngoái, nguyên nhân chính là bởi tựa game đầu tàu “Mộng Ảo Tây Du” tiếp tục đứng ở vị trí hàng đầu trên các bảng xếp hạng doanh thu của cả hệ thống iOS và Android. Màn ra mắt đầy ấn tượng của lính mới “Âm Dương Sư” cho thấy dấu hiệu bùng nổ hơn nữa của công ty này trong nửa còn lại của năm 2016. Dự tính rất có thể NetEase sẽ thay thế vị trí của EA, chen chân vào top 5 trong năm 2017.

UBISOFT & CAESARS INTERACTIVE ENTERTAINMENT GIA NHẬP TOP 25

Ubisoft là cái tên mới nhất gia nhập top 25 công ty game có doanh thu lớn nhất thế giới với vị trí thứ 12, đồng thời cũng là công ty có mức tăng trưởng ấn tượng nhất. Sau nửa đầu năm 2015 đầy thất vọng, bom tấn “The Division” đã đưa Ubisoft trở lại cuộc chơi với mức tăng trưởng +193%! Với việc hai tựa game chất lượng mới là “Watch Dogs 2” và “Steep” đã sẵn sàng “hốt bạc”, công ty Pháp này vẫn sẽ tiếp đà tăng trưởng trong 6 tháng còn lại của năm 2016.

Caesers Interactive Entertainment cũng là một “lính mới” có màn trình diễn khá ấn tượng trong nửa đầu năm 2016, chủ yếu nhờ doanh thu từ những game casino của công ty con Playtika. Tuy nhiên, khi mà Playtika đã bị bán lại trong một thương vụ trị giá 4,4 tỷ USD, có lẽ thời gian Caesars Interactive góp mặt trên bảng xếp hạng cũng sẽ không tồn tại lâu được.


Chỉ có ba công ty trong top 25 suy giảm doanh thu trên 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Waner Bros. rớt xuống 4 bậc bởi đã tung ra hai tựa game chủ chốt của mình vào năm ngoái. Facebook cũng tụt hạng tương tự, với doanh thu giảm 14% so với năm 2015. Gungho còn thảm hại hơn khi giảm tới 20%, nguyên nhân vì công ty không thể bù đắp lại được doanh thu tụt dốc của tựa game đình đám “Puzzles & Dragon”.

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : doanh, thu, game, trong

TIN LIÊN QUAN

Top 10 game mobile doanh thu cao nhất năm 2017: Liên quân Mobile không có đối thủ

Theo đó thị trường game trên nền tảng Smartphone tiếp tục phát triển mạnh mẽ khi mà doanh thu trong năm 2017 cao hơn năm 2016 tới 14 tỷ$. Trong đó các nhà phát hành game tại Châu Á đặc biệt là 2 ông lớn của Trung Quốc là Tencent và NetEase đã có

Lộ diện hãng game hút máu còn kinh hơn cả "ông lớn" Tencent

Trên thực tế thì tại Trung Quốc, chúng ta vốn đã khá quen thuộc với cái tên Tencent, khi đây luôn là NPH game đạt doanh thu cao nhất ở cả 2 mảng game PC lẫn game di động. Cái tên Tencent có thể xem là một trong những tượng đài cực lớn tại Trung

Tencent mở đường cho Voodoo vào thị trường Trung Quốc

QUỐC TẾ_ Hãng game casual đình đám trên thế giới Voodoo đã hợp tác với The9 để phát hành những tựa game di động của mình tại xứ tỉ dân.

Lineage 2: Revolution giúp doanh thu Netmarble tăng tới 82% trong năm 2017

Tencent tiếp tục chứng tỏ vị thế của một ông trùm số 1 làng game thời điểm hiện tại với doanh thu cực khủng và tăng với tốc độ ‘chóng mặt’ trong năm vừa qua. Cụ thể trong năm 2017, Tencent đã thu về 18,1 tỷ $, tăng hơn 6 tỷ $ so với năm 2016 và bỏ

Doanh số PS4 vượt 1,2 triệu máy so với Xbox One

CNN mới đây đưa tin tính đến hết năm 2013, Sony đã bán được tổng cộng 4,2 triệu máy chơi game PlayStation 4 trên toàn thế giới kể từ khi chính thức lên kệ bán hàng vào ngày 15.11.2013.

Sony mang game Playstation lên Mobile để quyết chiến Nintendo

Một cuộc chiến của làng Game Mobile đang nhen nhóm khi Sony chính thức mở màn cuộc tấn công vào Nintendo với 5 đầu game mới.

Rò rỉ loạt ảnh in-game đẹp mắt của Call of Duty bản mobile do Tencent sản xuất

Những bức screenshot bị rò rỉ của Call of Duty phiên bản di động do Tencent sản xuất hé lộ nền tảng đồ họa khá ấn tượng.

Tencent Games sẽ tung ra 7 game ở quý IV

QUỐC TẾ_ Quý cuối cùng của năm 2020, Tencent Games cho biết sẽ ra mắt 7 tựa game mobile được đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi

Cách sửa màn hình iphone bị đen, không lên màn hình

Màn hình iPhone bị đen là một lỗi rất nghiêm trọng. Tuy ít trường hợp bị màn hình iPhone đen, nhưng người dùng Apple nên trang bị cho mình kinh nghiệm sửa màn hình iphone bị đen để phòng trường hợp không may. Hai cách

Hướng dẫn bạn cách đổi hình nền Messenger trên máy tính và điện thoại

Nếu không muốn sử dụng hình nền mặc định của Messenger. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi hình nền của ứng dụng tin nhắn Messenger trên điện thoại và máy tính chỉ với vài thao tác đơn giản.

Google phát hành ứng dụng quản lý tập tin Files Go dành cho các máy cấu hình thấp

UPDATE: Sau khi bị xuất hiện và bị gỡ bỏ, Google vừa phát hành lại Files Go trên Play Store, bạn có thể tải trực tiếp mà không cần thông qua file APK nữa. Files Go trên Play Store vẫn là phiên bản beta nhé.

Vì sao điện thoại của bạn chậm dần theo thời gian và bạn có thể khắc phục như thế nào?

Điện thoại Android chậm đi sau một thời gian, chuyện này nhiều anh em cũng nghe rồi. Nhưng ngay cả iPhone, lúc mới mua thì nhanh lắm nhưng dần dần qua vài năm cũng chậm đi thôi chứ không còn ngon như lúc đầu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi K30S: Màn 144Hz, Snapdragon 865, 3 camera 64MP, pin 5000mAh, giá từ 9 triệu

Xiaomi Redmi K30S có hầu hết mọi thứ của Mi 10T cao cấp như màn hình tốc độ làm tươi cao, chip Qualcomm hàng đầu, pin lớn và khả năng sạc siêu nhanh.

Làm điều gì khi được trao Rolls-Royce Phantom VIII trong 48 giờ?

Nếu được trao một chiếc Rolls-Royce Phantom và làm bất cứ điều gì bạn muốn trong vòng 48 giờ, chắc chắn 99% người được hỏi sẽ đồng ý tức thì. 1% còn lại thì không – họ đã sở hữu ít nhất một chiếc Rolls-Royce rồi.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.