Nintendo kiếm được 2,5 ngàn tỷ từ Pokemon GO

Pokemon GO được ra mắt từ đầu hè đã tạo nên một cơn sốt game tương tác thực tế ảo lớn nhất từ trước tới nay và cả giới game phải đi tới một kết luận rằng Nintendo đã thực sự bội thu từ thành công của tựa game này. Cổ phiếu của Nintendo tăng vọt nhanh chóng nhờ danh tiếng của Pokemon GO. Tuy nhiên, sau chiều hướng gia tăng không ngừng đó, cổ phiếu của công ty lại giảm mạnh do các nhà đầu tư phát hiện ra Pokemon GO không do Nintendo phát triển.

Chính bởi những nhầm lẫn liên quan đến việc ai là người phát triển Pokemon GO khiến cộng đồng khó có thể ước tính Nintendo đã kiếm được bao nhiêu tiền từ game. Nhưng nay mọi chuyện đã tỏ tường hơn khi Nintendo vừa có báo cáo tài chính quý hai năm 2016. Theo như thông tin từ báo cáo kết quả kinh doanh của Nintendo, hãng đã thu về lợi nhuận khoảng 115 triệu đô (tức khoảng 2,5 ngàn tỷ VND) từ riêng phí bản quyền Pokemon GO, chiếm tới khoảng 19% trên tổng số doanh thu của game.


Khoản lợi nhuận khổng lồ còn lại từ Pokemon GO nằm ở việc nó làm tăng doanh thu của hãng lên 20% khi so sánh với tình hình kinh doanh của năm trước dù cho Pokemon GO không hề được chơi trên các thiết bị của Nintendo sản xuất. Mặc dù Nintendo không phải cha đẻ của Pokemon GO nhưng thông qua các số liệu vừa rồi, chúng ta có thể thấy được tiềm năng kiếm lời từ mảng mobile của hãng.


Pokemon GO đã tạo ra một điểm sáng trong bối cảnh suy giảm dài của doanh thu và thu nhập cho các hình tượng giải trí thế hệ đầu của Nhật Bản. Trong tháng 3 năm 2017 tới, các tựa game Nhật hứa hẹn tỏa sáng một lần nữa bởi sự ra đời của nhiều tân binh được đầu tư một cách kỹ lưỡng, đặc biệt với màn chào sân của chiếc Console Nintendo Switch..
Bạn nghĩ sao về việc Nintendo thu về lợi nhuận từ một game không do mình phát triển, hãy chia sẻ với Cộng đồng Pokemon GO Việt Nam tại:
Group: https://www.facebook.com/groups/PKMVN/
Fanpage: https://www.facebook.com/pokemongo.congdong/

TIN LIÊN QUAN

Game thủ chơi bản lậu của Pokemon Sun& Moon sắp sửa bị Nintendo "trừng phạt"

Những người chơi sử dụng phiên bản lậu trái phép của Pokemon Sun and Moon sẽ bị Nintendo cấm khỏi các dịch vụ online của nhà sản xuất này.

Với hơn 30 triệu lượt download, Pokemon Go đã tạo nên cơn sốt khủng thế nào?

Sau hai tuần ra mắt, hiện Pokemon Go đã phủ sóng toàn cầu và đem lại cho Nintendo doanh thu kếch sù.

Pokemon Sun and Moon mới là tựa game Pokemon nóng nhất tại Mỹ

Pokemon Sun and Moon vừa được công nhận là game Nintendo bán chạy nhất mọi thời đại tại Mỹ với doanh thu khủng và lực lượng fan hâm mộ vô cùng hùng hậu.

Trước Pokemon Go, Nintendo đã từng có các tựa game huyền thoại nào?

Với sự trởi lại của Nintendo với Pokemon GO, nhiều người đang kỳ vọng sẽ tìm thấy sự bùng nổ của những tựa game mới đến từ nhà sản xuất Nhật Bản, trong đó có những game được làm lại dựa theo huyền thoại một thời. Dưới đây là danh sách 7 game đình

[Free] Pokémon Quest từng độc quyền trên Nintendo Switch chính thức có phiên bản mobile

Đặt chân vào thế giới của Pokémon Quest, người chơi sẽ bắt đầu chuyến hành trình của họ tại hòn đảo Tumblecube, nơi sinh sống của vô số Pokémon hoang dã, và bạn sẽ hóa thân thành một trong số những chú Pokémon đấy. Nhiệm vụ chính trong tựa game này

Game Pokemon do fan làm 9 năm đã chính thức chào tạm biệt

Pokemon Uranium là một fan game nổi tiếng từ 9 năm nay nhưng hiện tại game đã chính thức kết thúc, để lại nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ.

Sau 10 năm phát triển, cuối cùng thì game Pokemon mới cũng chính thức xuất hiện

Mặc dù đã có tấm gương của Pokemon Uranium, thế nhưng dường như các fan của Pokemon vẫn quyết không từ bỏ đam mê khi mới đây, một dự án khác mang tên Pokemon Prism cũng cho fan thực hiện đang được chuẩn bị để phát hành chính thức.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng bộ lọc giúp tự động xóa tin nhắn từ một người cụ thể trong Gmail

Nếu không bạn có thể nhấp vào nút “Search Options” ở bên phải hộp tìm kiếm gần đầu trang và sau đó nhập email hoặc tên của người mà bạn muốn tạo bộ lọc trong hộp “From”. Các bước tiếp theo tương tự bất kể bạn đã chọn

Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của

7 cách tải video YouTube nhanh, tiện lợi nhất có thể

Bạn đang loay hoay cách tải video Youtube về điện thoại hoặc máy tính của mình? Bạn tìm cách tải video trên Youtube về máy tính hoặc điện thoại của mình nhanh nhất có thể?

Loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail

Theo thời gian, ngày càng nhiều dịch vụ trên máy tính cũng như ứng dụng trên các thiết bị di động cho phép người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail để tăng tính tiện lợi. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản Gmail

Hưỡng dẫn kiểm tra thời điểm ai đã vào Facebook của bạn

Để đảm bảo tính bảo mật hay kiểm tra thông tin chính xác tài khoản của bạn TCN sẽ giới thiệu cho các bạn cách : Kiểm tra ai đã đăng nhập tài khoản Facebook và cách phòng chống, bảo mật một cách tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...