[LMHT] HLV Trưởng của TSM lý giải nguyên nhân thất bại tại CKTG 2016

(GameSao.vn) – Parth Naidu cho rằng TSM đã “thiếu hụt kinh nghiệm về triết lý huấn luyện” nên đội không thể tiến xa tại giải đấu mà họ chưa bao giờ gây được dấu ấn.

Vài tuần sau khi Team SoloMid bị loại khỏi vòng bảng CKTG 2016, HLV Trưởng Parth Naidu đã lý giải nguyên nhân đội tuyển số một LMHTBắc Mỹ thất bại là do thiếu hụt triết lý huấn luyện.


[LMHT] HLV Trưởng của TSM lý giải nguyên nhân thất bại tại CKTG 2016

Trong một bài viết được đăng tải trên blog cá nhân mới đây, Naidu đã chỉ ra sự đối nghịch trong mùa đầu tiên làm HLV của TSM, tiết lộ rằng anh đã xây dựng một lịch trình dài hơi ngay từ đầu.

“Đã vài tuần kể từ thất bại của chúng tôi và tôi vẫn cảm thấy mình bị hủy hoại”, Naidu viết. “Thật đau khi xem hoặc thậm chí nghĩ về trận đấu và vì vậy tôi quyết định rời LA (Los Angeles) và làm ngược lại mùa giải trước. Tôi sẽ cố gắng xây dựng trên khía cạnh mà cộng đồng có thể không quen thuộc với nó. Tôi đã ở trong tổ chức TSM từ năm 2015, đây mới là mùa giải đầu tiên tôi làm HLV. Vị trí này đòi hỏi rất nhiều trách nhiệm là chủ yếu bởi tôi có toàn quyền điều khiển những người chơi về định hướng chiến thuật. Người tiền nhiệm để lại cho tôi không có cấu trúc rõ ràng, phần khó nhất đã được xây dựng lại từ đầu.”

TSM đã rời CKTG 2016 đã bị loại khỏi Bảng D với hệ số 3-3. Đội tuyển này bước vào giải đấu với tư cách là hạt giống số một của khu vực LCS Bắc Mỹ sau khi vô địch giải Mùa Hè 2016.

“Những bài học khó khăn hơn để tìm hiểu ở Bắc Mỹ, phần lớn do sự thiếu hụt kinh nghiệm về triết lý huấn luyện”, Naidu cho biết. “Trong cùng một cách mà người chơi cần các đối thủ có kỹ năng cao để thực hành nhằm phát triển. Các huấn luyện viên, những người có kinh nghiệm đặc biệt cần những quan điểm khác nhau để học hỏi. Mùa giải này, chỉ có Tony và Reapered là có hệ thống trong cách họ tiếp cận (chiến thuật) huấn luyện, hiển nhiên từ lượt Cấm/Chọn của họ và những chiến thuật họ được thực hành trong luyện tập. Nhưng thậm chí, tôi có thể thấy những thiếu sót trong phong cách chơi của đội mình, và tôi chắc chắn họ có thể nhìn thấy như tôi. Các đội mạnh nhất Hàn Quốc được đưa vào khuôn phép trong nguyên tắc cơ bản của trận đấu và thích ứng với một sự hiệu quả tàn nhẫn. Các tổ chức phương Tây cần xây dựng và hoàn thiện hệ thống để cạnh tranh với họ bằng cách cho phép các HLV gặt hái thêm kinh nghiệm và giúp đỡ với sự phát triển chuyên nghiệp.”


Mặc dù thất bại trong việc giành vé vào chơi vòng đấu loại trực tiếp tại CKTG 2016, Naidu vẫn vui với những gì TSM đã đạt được trong giai đoạn Mùa Hè và hứa tiếp tục nâng cao tinh thần làm việc của toàn đội. TSM kết thúc vòng bảng LCS Bắc Mỹ Mùa Hè với hệ số 17-1, trong đó có 14 chiến thắng liên tiếp.

“Tuy thất vọng bởi màn trình diễn ở CKTG, nhưng tôi tự hào về những thành tựu của chúng tôi trong suốt Mùa Hè”, Naidu khẳng định. “Chúng tôi chia sẻ cùng một mục tiêu với một niềm đam mê gây được tiếng vang trong mọi lúc thực hành và trên sàn đấu, sự theo đuổi tuyệt vời đó cảm thấy quan trọng hơn kết quả mỗi cuối tuần. Đây sẽ là một chuẩn mực khi mà TSM sẽ tiếp tục vận hành theo cách này.”

2016 (Theo thescore esports)

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : LMHT, HLV, TSM, nguy, CKTG

TIN LIÊN QUAN

LMHT: Các huấn luyện viên nói gì về vòng đấu Tứ kết CKTG 2017

Vòng Tứ kết khiến các huấn luyện viên phải thận trọng hơn bao giờ hết

[CKTG 2017] TSM đã “chết” ở đâu?

TSM, như mọi năm, lại thất bại thảm hại tại CKTG 2017...

LMHT: Người Hàn phản ứng dữ dội khi các đội phương Tây có dự định tập huấn tại Hàn Quốc trước CKTG

Người Hàn có vẻ rất tức giận về những việc mà các đội phương Tây đã làm trong quá khứ

LMHT: Trung Quốc lập hẳn một Super Team chuẩn bị cho CKTG 2017

Năm nay người Trung Quốc rất quyết tâm để đả bại người Hàn Quốc tại CKTG

LMHT: Huấn luyện viên SKT T1 hé lộ lý do đã chọn Huni để đến CKTG

HLV trưởng SKT T1 đã có đôi lời chia sẻ trước khi đến với Chung Kết Thế Giới 2017

[CKTG 2016] Lịch thi đấu chi tiết vòng bảng

(GameSao.vn) – Team SoloMid “đụng” Royal Never Give Up ở ngay Ngày khai mạc CKTG 2016.

[CKTG 2016] CỰC NÓNG: Reignover gia nhập CLG với tư cách..HLV

Yeu-Jin “Reignover” Kim sẽ góp mặt tại kỳ CKTG lần thứ hai liên tiếp nhưng lại không thi đấu trực tiếp.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để sửa lỗi iOS 9 trên iPhone SE không nhận/gửi tin nhắn được?

Một trong những lỗi thường gặp khi iPhone SE cập nhật hệ điều hành iOS 9 đó là lỗi không gọi được, lỗi giao diện… và không thể bỏ qua được đó chính là lỗi không nhận, gửi tin nhắn được. Vậy bạn phải quay lại hệ điều

4 cách phân biệt iPhone chính hãng và xách tay dễ như ăn kẹo

“Gà cùng một mẹ” nhưng iPhone lại có mức giá chênh lệch rất nhiều giữa các thị trường khác nhau. Đặc biệt phải kể đến hai dòng iPhone phổ biến tại Việt Nam là iPhone chính hãng và iPhone xách tay. Giá bán không phải

Cách bảo vệ Facebook một cách an toàn nhất, hạn chế bị khóa tài khoản do báo cáo

Hiện tại có khá nhiều trường hợp người dùng bị hacker tấn công dẫn đến việc tài khoản facebook bị khóa, không biết phải làm sao để bảo vệ tài khoản cá nhân của mình. Một số trường hợp mất tài khoản là do bị giả mạo

Làm mới iPhone với 3 cách đơn giản để khôi phục cài đặt gốc Factory reset

Người dùng cần phải cân nhắc thật kỹ khi thực hiện thao tác này, bởi vì sau khi thực hiện thì toàn bộ dữ liệu bao gồm hình ảnh, các ứng dụng, phần mềm đã cài đặt, video trên máy iPhone của bạn sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn.

Những tuyệt kĩ giúp phát huy được tối đa khả năng của camera Galaxy J7 Pro hoàn hảo

Bằng cách tận dụng những tính năng nêu trong bài viết này, tin rằng Galaxy J7 Pro sẽ thỏa mãn đam mê của bất cứ tín đồ chụp hình nào.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

Mở hộp và trải nghiệm nhanh camera Nokia 7 Plus: Rất ấn tượng

Toàn màn hình là xu hướng thiết kế của điện thoại thông minh trong năm 2017. Đại đa số các nhà sản xuất đã chuyển đổi một phần các sản phẩm chủ chốt của mình theo xu hướng này. Ở MWC 2018, HMD Global cũng không chịu

Đánh giá HP 15-bs559TU: Nâng cấp nhẹ về thiết kế, hiệu năng khá tốt tầm 15", giá 12 triệu

Không giống như những chiếc HP 15 thông thường, dòng sản phẩm laptop phổ thông thế hệ mới của HP đem đến cho người dùng một cái nhìn mạnh mẽ nam tính hơn rất nhiều.