Trải nghiệm Sudden Watermelon – Chơi game NES chưa bao giờ dễ hơn thế

Thời kỳ của game NES vẫn luôn chiếm một vị trí rất lớn trong tâm trí của game thủ. Đặc biệt là đối với thế hệ game thủ 8x và đầu 9x. Thậm chí, kể cả khi thời đại công nghệ số bùng nổ, hàng loạt các chiếc console ra đời với thế hệ next-gen hiện đại thì người chơi vẫn luôn nhớ về những tựa game NES, những chiếc máy điện tử bốn nút “huyền thoại”.

Bằng chứng là mới đây trên thị trường xuất hiện loại máy chơi game cầm tay chứa hàng trăm tựa game NES đã khiến thị trường “phát sốt”. Mặc dù chỉ là một cơn “sốt virus” nhất thời song không thể phủ nhận sức hút của thể loại game này với game thủ, kể cả với những người chơi “thèm của lạ” hay với những người chơi muốn tìm lại một thời “trẻ trâu” anh hùng nhưng không kém phần đẹp đẽ.

Mới đây, một tựa game mới xuất hiện trên cả hai nền tảng Android và iOS mang tên Sudden Watermelon đã gây nên một hiện tượng trên cả hai “chợ ứng dụng” lớn nhất này. Bởi lẽ, đây là một tựa game được phát triển bởi một nhà phát triển “đơn thân”, hơn nữa, Sudden Watermelon đưa người chơi trở lại tuổi thơ khi mang phong cách của những tựa game NES.

Sudden Watermelon là một tựa game thuộc thể loại nhập vai hành động (ARPG) với sự đơn giản cả về đồ họa lẫn gameplay. Sudden Watermelon được xây dựng trên nền tảng đồ họa 2D với màu sắc sặc sỡ và sự tươi sáng về bối cảnh. Lấy ngoại cảnh trên bờ biển đầy nắng và gió, nhiệm vụ của người chơi đơn giản chỉ là “đập dưa”, có nghĩa chống lại cuộc xâm lăng của những quả dưa hấu biết đi, hay thậm chí là cả biết bay.

Khá sáng tạo về mặt nội dung, và đồ họa của Sudden Watermelon cũng nổi bật không kém. Không hào nhoáng và hoành tráng như xu thế phát triển game mobile hiện tại, Sudden Watermelon được phát triển theo phong cách của một tựa game 8-bit. Nếu bạn là một game thủ thuộc thế hệ 8x hay 9x đã gắn liền tuổi thơ của mình với những chiếc máy điện tử 4 nút thì sẽ không khó để nhận ra rằng, Sudden Watermelon thật giống với Yie Ar Kung-Fu, thường được gọi là trò “Công phu” do hãng Konami phát hành năm 1985.
Trải nghiệm Sudden Watermelon – Chơi game NES chưa bao giờ dễ hơn thế

Lối chơi của Sudden Watermelon cũng không đơn giản như chính đồ họa của tựa game này. Nhiệm vụ của người chơi là điều khiển nhân vật của mình sang trái, sang phải hoặc nhảy lên để tấn công các quả dưa bằng các hình thức đấm, đá… và đương nhiên là phải tránh khỏi sự tấn công của những trái dưa ngộ nghĩnh nhưng không kém phần nguy hiểm này.

Tuy đơn giản song độ khó của Sudden Watermelon cũng thuộc dạng “không phải dạng vừa đâu”. Với tiết tấu chậm rãi bước đầu nhưng dồn dập về sau khiến nhiều lúc người chơi sẽ trở tay không kịp và phải “ra đi trong tức tưởi”. Nhìn chung, Sudden Watermelon là một tựa game giải trí rất thú vị và đáng yêu. Tựa game sẽ đưa người chơi trở về một thời quá khứ huy hoàng và anh hùng nhưng cũng rất đỗi thân thuộc. Hiện tại game hỗ trợ hệ điều hành Android và iOS.

Game website: http://suddenwatermelon.lekchan.com/

Link tải:
Android

iOS

TIN LIÊN QUAN

(Clip) Nhìn lại hành trình của một huyền thoại Bomberman

Game sẽ được ra mắt vào ngày 3/3 với tựa Super Bomberman R.

Game thủ sẽ được chơi thử Contra Return vào cuối tuần này

Phiên bản di động chính chủ của huyền thoại game 4 nút Contra sẽ sẵn sàng cho người chơi trải nghiệm vào cuồi tuần này.

Sudden Strike 4 tung trailer giới thiệu hàng loạt cập nhật phiên bản mới

Hồi tháng 8 năm nay, hãng phát triển Kite Games và hãng phát hành Kalypso Media đã tung ra tựa game chiến thuật thời gian thực Sudden Strike 4 cho PC và PS4. Đây là phần mới nhất trong dòng game chiến thuật đề tài Đệ nhị thế chiến này.

Game thủ đã có thể chơi huyền thoại Rockman X3 phiên bản Việt hóa

Nếu là một game thủ đời đầu ở Việt Nam thì chắc chắn bạn không thể không biết đến cái tên Rockman X3.

Game thủ sở hữu kho game khiến vạn người chơi phải ghen tị

Không biết gamer này đã phải “boss trùm” chưa nhưng kho game vạn người mê thuộc sở hữu này đáng giá cả một gia tài đối với bất kỳ game thủ nào trên thế giới.

Xbox Game Pass: Các trò chơi bổ sung cho nửa cuối tháng 5 đã được tiết lộ

Xbox đã tiết lộ các bổ sung Xbox Game Pass cho nửa cuối tháng 5 và nó bao gồm một số game nặng khá lớn. Một trong những sự bổ sung bất ngờ cho danh sách là Jurrasic World Evolution 2.

Facebook khảo sát thói quen chơi game mobile của game thủ

QUỐC TẾ_ Kết quả thu được qua khảo sát từ thói quen chơi game của người chơi từ Facebook mang đến nhiều giá trị đối với mảng game thịnh hành nhất hiện nay.

Không phải LMHT, đây mới là tựa game được nhiều chị em chơi nhất trong năm 2016

Bất ngờ là có những thể loại game mà nữ giới thậm chí còn đông hơn cả nam nhân!

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Để gia tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí điện năng khi sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng thì việc bảo dưỡng điều hòa là rất cần thiết. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Cách chơi Xuất Kích, game bắn súng trên nền web mới ra mắt

Xuất Kích là một tựa game MOBA bắn súng mới được ra mắt không lâu, trò chơi là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bắn súng và chiến thuật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá AMD Ryzen 7 7800X3D mạnh hơn 30% hiệu quả hơn khi chơi game

AMD Ryzen 7 7800X3D là con chip hỗ trợ chơi game chuyên nghiệp mạnh nhất từ trước đến nay. CPU này là sự lựa chọn lý tưởng cho các game thủ với 8 lõi, 16 luồng cùng 104 bộ nhớ cache (32 MB CCD, 64 MB V-Cache + 8 MB

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.