[CKTG 2016] Năm câu hỏi lớn dành cho Samsung và C9

(GameSao.vn) – Impact đã cải thiện được khả năng giao tiếp với đồng đội chưa, Samsung sẽ lựa chọn chiến thuật như thế nào hay Viktor sẽ bị cấm liên tục..?

Cả Samsung Galaxy lẫn Cloud9 đều không nhận được nhiều kỳ vọng tại CKTG 2016. Tại Bắc Mỹ, vị vua cuả vòng bảng Immortals đã bị “cho ở nhà” bởi chính C9. Samsung bị KT Rolster loại khỏi vòng play-off LCK Mùa Hè 2016 và đã có màn trả nợ không thể ngọt ngào hơn trước đối thủ này tại trận Chung kết Vòng loại Khu vực

Qua quá trình luyện tập nghiêm ngặt, giao tiếp và hiểu biết meta, Samsung đã góp mặt tại ngày hội LMHT lớn nhất thế giới. Và tại Bắc Mỹ, C9 với một đội hình tài năng đã qua kiểm chứng, đánh bại IMT hai lần để giành suất chơi tại CKTG 2016. Giờ đây, hai đội hạt giống số ba của mỗi khu vực sẽ có dịp thử sức ở trận Tứ kết diễn ra vào lúc 05g00 ngày mai (14/10).


Samsung đã thống trị vòng bảng, nhưng câu hỏi về sự ổn định vẫn đang treo lơ lửng từ thời điểm họ vẫn còn đang thi đấu tại LCK Mùa Hè 2016. Trong khi đó, hy vọng của Bắc Mỹ đang dành trọn cho C9, khi họ là đội tuyển duy nhất của khu vực này vượt qua được vòng bảng theo một kịch bản rất phiêu lưu…

Ngay dưới đây, là năm câu hỏi lớn dành cho cả Samsung lẫn C9 để họ có được lời giải đáp xác đáng nhất ở trận quyết đấu vào sáng ngày mai theo giờ Việt Nam.


1. Liệu Impact có thể giao tiếp tốt với đồng đội?


Ngôi sao của C9 đã có màn quay trở lại ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải chỉ có thể là người đi đường trên Jung “Impact” Eon-yeong. Với Gnar, Impact đã bất ngờ “mở khóa” khả năng gồng gánh của anh để phối hợp tốt hơn với đồng đội, hơn hẳn những gì mà tuyển thủ người Hàn đã làm xuyên suốt giai đoạn Mùa Hè đã qua.

Mặc dù anh đã nhận nhiều lời chỉ trích ở thời điểm đầu Mùa Hè khi căn thời điểm Dịch Chuyển không chính xác, mở giao tranh quá hung hang hay tham gia giao tranh rất muộn…Impact đã gạt bỏ hết những vấn đề đó và thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác kể từ vòng play-off của LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2016. Mặc dù, vẫn có một vài khoảnh khắc lỗi nhịp khi giao tiếp ở trận Chung kết, nhưng ác lực mà Impact gây ra ở đường trên là thứ không thể phủ nhận – nó là nguyên nhân chính giúp cho C9 vẫn còn hiện diện tại CKTG 2016.


Ở vòng bảng, những điểm hạ gục có được từ những pha solo queue của Impact vẫn gây ra áp lực lớn và nhận được nhiều sự quan tâm, nhưng dường như vấn đề về giao tiếp vẫn chưa được nhà cựu vô địch giải quyết triệt để. Sau khi trận đấu với IMay kết thúc, Impact thành thật xin lỗi đồng đội sau một vài pha giao tranh lỗi.

Rõ ràng Impact là một thành viên không thể thiếu được của C9, nhưng điều này lại đang khiến cho “Chín Tầng Mây” đang quá phụ thuộc vào sức mạnh của anh. Họ cần phải cải thiện nhanh chóng trước khi trận Tứ kết đầu tiên bắt đầu. Nhưng với việc thời gian chuẩn bị chỉ là vài ngày ngắn ngủi, họ nên dành toàn bộ sự tập trung của mình để làm rõ vai trò và tầm ảnh hưởng của Impact trong đội hình.


2. Samsung sẽ chơi an toàn hay quyết định mạo hiểm?


Samsung khởi động CKTG 2016 bằng một đội hình do chính họ gây dựng enen tên tuổi. Tuyển thủ đi rừng Kang “Ambition”Chan-yong chơi Rek’Sai, Lee “Crown” Min-ho sử dụng Viktor, xạ thủ Park “Ruler” Jae-hyuk có Ezreal và hỗ trợ Kwon “Wraith” Ji-min dùng Nami. Họ có được chiến thắng khá dễ dàng trước Splyce và quyết định không tiếp tục sử dụng “bài tủ” này cho trận đấu tiếp theo gặp TSM.

Trong cuộc phỏng vấn khi kết thúc lượt đi, Ambition nói sau khi để thua TSM, Samsung đã nhận ra tầm quan trọng của những lựa chọn “tủ” trong loạt Bo1. “Trong điều kiện chuẩn bị, chúng tôi đã có những sự không chắc chắn với đội hình cấu rỉa, nhưng chúng tôi đã vượt qua, bởi vì chúng tôi muốn chứng kiến nó thế nào. Tôi nghĩ đó là một trong những lý do tại sao chúng tôi thua”, tuyển thủ LMHT kỳ cựu cho biết.

Ở trận đấu cuối cùng của lượt đi vòng bảng đâu với Royal Never Give Up, Samsung quay trở lại với những lựa chọn quen tay, mà Ambition cho rằng đó là yếu tố quan trọng để có được chiến thắng. Ở lượt về, Samsung chỉ sử dụng những vị tướng quen thuộc, và họ đã có được ngôi vị nhất Bảng D. Crown chơi Viktor hai lần trước khi bị Splyce cấm ở trận đấu cuối cùng, trong khi hỗ trợ Jo “CoreJJ” Yong-in đã thể hiện cực tốt khi sử dụng Tahm Kench và Zyra.

Samsung đã nhận ra Bo1 không phải là chỗ để tạo ra những đội hình phức tạp nhằm khắc chế những đối thủ cụ thể, nhưng loạt Bo5 sắp tới có thể khác hoàn toàn. Họ cần có những điều chỉnh thông minh tùy thuộc vào tình hình trận đấu thay vì cứ sử dụng “lựa chọn bỏ túi” có thể đã bị đối phương lên kế hoạch vô hiệu hóa hoàn toàn.


3. Liệu C9 sẽ cấm đi Viktor và “con bài tủ” nào khác của Samsung?


Crown đã dành gần 1/3 sự nghiệp thi đấu của anh với vị tướng Viktor. Trong tổng cộng 45 ván đấu sử dụng vị tướng này (chiếm 30% trên tổng 152 ván đấu chuyên nghiệp), số liệu thống kê của Crown là khá tốt với tỉ lệ chiến thắng là 51.1%, 3.56 KDA và 71.2% tỉ lệ tham gia hạ gục.

Nhưng những con số trên không đưa ra bất cứ dấu hiệu nào của sự kiềm soát mỗi khi Crown sử dụng Viktor. Với Sứ Giả Máy Móc, Crown là một tuyển thủ đường giữa khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại. Không còn là người chơi chỉ đơn giản là trao đổi chiêu thức và kiếm chỉ số lính cho tới giữa trận – anh bất ngờ chơi tấn công chủ động, đứng nhô cao hơn phía trước đội hình và ưa thích solo queue kiếm điểm hạ gục.

Gần như tất cả các thành viên bên phía Samsung đều có một vị tướng “tủ” như vậy – một lựa chọn truyền cảm hứng cho những người chơi đẳng cấp có được màn thể hiện tuyệt vời ở trận đấu cụ thể. Điều này khiến cho lượt Cấm/Chọn của đối thủ Samsung thường xuyên gặp khó khăn.

C9 sẽ phải cân đối giữa việc lựa chọn đội hình mạnh nhất với những gì họ muốn làm trên bản đồ - cụ thể, chơi xoay quanh Jensen và Impact – trong khi Samsung vẫn là những chàng trai vận động xoay quanh metgame.


4. Ai sẽ thống trị rừng?


Trong tất cả các đội tham dự CKTG 2016, chỉ có SKT T1 là có khả năng kiểm soát rừng tốt hơn Ambition và Samsung. Trung bình, SKT có 57.5% tổng lượng quái rừng và chỉ số lính mỗi trận đấu. Samsung thấp hơn một chút với 56.1% và cao hơn hẳn 49.7% của C9.

Ai kiểm soát rừng, người đó kiểm soát trận đấu và Ambition làm tốt điều này hơn hẳn những đồng nghiệp khác tại CKTG 2016. Không chỉ đơn giản là gank từ sớm để giúp đồng đội thắng đường, mà còn phải đẩy đường và gây áp lực lên các đường khác…

Ambition và William “Meteos” Hartman của C9 đều yêu thích việc kiếm chỉ số quái rừng. Tuyển thủ đi rừng người Hàn có được lượng vàng chênh lệch ở phút thứ 10 với đối phương cao hơn bất cứ ai tại giải đấu (334), trong khi Meteos khá khiêm tốn với 262. Ngược lại, tuyển thủ đi rừng của C9 lại có lượng chỉ số lính chênh lệch ở phút thứ 10 cao nhất (6.8) tại CKTG 2016, trong khi Ambition lại có chỉ số lính mỗi phút tốt nhất (4.9)…


[CKTG 2016] Năm câu hỏi lớn dành cho Samsung và C9

Khi mà cả hai tuyển thủ đi rừng đều nhắm tới cướp rừng và giành lấy tất cả tài nguyên của đối phương, cục diện của màn đối đầu này sẽ được quyết định từ sớm nếu như có ai đó nhanh tay hơn. Ambition chắc hắn không muốn mạo hiểm ngay từ đầu để rồi phải nhận “trái đắng” như trong trận thua TSM. Tương tự như vậy, Meteos sẽ không muốn phiêu lưu khi mà tỉ lệ ra đường tham gia hỗ trợ ở đầu trận của anh là tương đối thấp từ đầu giải.

5. Đội nào sẽ thích ứng trước?


Cả Samsung và C9 đều đã cho thấy họ giỏi thích ứng trong mọi tình huống tại CKTG 2016. Tuy nhiên, chính họ cũng đã thất bại khi không thể tìm ra cách đối phó trong nhiều thời điểm quan trọng tại mùa giải năm nay. Trận đấu này sẽ là nơi chứng kiến chiến thắng sẽ dành cho đội tuyển nào chơi an toàn hơn, ở cả giai đoạn Cấm/Chọn lẫn khi thực hiện.

Samsung có một lợi thế rõ rệt khi họ đang là đội tuyển có được vị trí đứng đầu Bảng D tử thần. Tính đến thời điểm hiện tại ở CKTG 2016, họ đã tạm gác lại một mùa giải khu vực với nhiều tiếc nuối, thực hiện lối chơi thiên về kiểm soát và bước đầu đã có được thành quả. Còn C9 ngược lại, họ vẫn phải đang chật vật tìm ra một lối đi riêng, bản sắc đặc biệt qua từng trận đấu…


Tóm lại, với những gì đã diễn ra trong suốt hai tuần vừa qua, thật khó có thể tưởng tượng ra Samsung lại để thua C9 ở trận Tứ kết 1 của CKTG 2016.

June_6th (Theo thescore esports)

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : CKTG, cho, Samsung

TIN LIÊN QUAN

[LMHT] Samsung không có đối thủ tại IEM Gyeonggi

(GameSao.vn) – Samsung Galaxy chỉ để thua duy nhất một ván đấu trong chiến dịch đăng quang tại IEM Gyeonggi Mùa XI trước đối thủ Kongdoo Monster ở trận Chung kết Tổng.

[LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2016] Cloud9 gặp Immortals ở trận Chung kết Vòng loại Khu vực

(GameSao.vn) – Sau chiến thắng 3-0 trước Team EnVyUs, Cloud9 sẽ đối đầu Immortals để cạnh tranh cho chiếc vé cuối cùng tới dự CKTG 2016 của khu vực LCS Bắc Mỹ.

Trong khi SKT T1 và Samsung đang tung hoành ở CKTG, HLV KT Rolster bất ngờ từ chức

KT Rolster phải nhận những thất bại nặng nề đến nõi phải ngồi nhà xem CKTG và tương lai của Super Team đang rất tăm tối

[LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2016] Đánh bại IMT, C9 giành quyền dự CKTG

(GameSao.vn) – Cloud9 đã giành chiến thắng Vòng loại Khu vực LCS Bắc Mỹ sau khi đả bại Immortals với tỉ số 3-1.

LMHT: HLV Samsung Galaxy tiết lộ nguyên nhân giúp cả đội đánh bại được KT Rolster

Samsung vẫn rất xứng đáng với chiến thắng của mình trước Super Team

[LMHT] Á quân CKTG 2016 có mặt tại Đà Nẵng

(GameSao.vn) – Đội tuyển Samsung Galaxy bất ngờ có mặt tại Đà Nẵng khiến nhiều fan tiếc nuối vì đã không có cơ hội gặp mặt những tuyển thủ LMHT lừng danh.

[CKTG 2016] Vùi dập C9, Samsung hiên ngang bước vào vòng Bán kết

(GameSao.vn) – Samsung Galaxy đã không cho đại diện duy nhất của Bắc Mỹ còn sót lại tại CKTG 2016 bất cứ một cơ hội nào để lật ngược thế trận.

LMHT: Lắng nghe chia sẻ của Samsung Galaxy sau khi giành được vé tiến thẳng CKTG 2017

Ambition cũng rất vui mừng khi thoát khỏi được vòng loại khu vực này

THỦ THUẬT HAY

5 lời khuyên bảo mật đắt giá từ cựu nhân viên FBI

5 lời khuyên bảo mật để bảo vệ sự riêng tư và danh tính trực tuyến từ Mary Galligan - cựu nhân viên FBI.

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

Chơi Candy Crush thông qua nền tảng AR từ Facebook Live

Được biết, phiên bản Candy Crush AR mới ra mắt này được hoạt động dựa trên nền tảng AR do Facebook cung cấp, cho phép người chơi có thể tương tác với game thông qua những cử chỉ của cơ thể, cụ thể chính là khuôn mặt và

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E168

E168 là một trong hai sản phẩm dòng điện thoại cơ bản mới ra mắt của Philips. Đây là một chiếc điện thoại cơ bản, nhỏ gọn, đáp ứng tốt nhu cầu nghe gọi cũng như giải trí đơn giản, với một mức giá rất tốt. Philips E168

Ngoại thất xe Hyundai Kona 2018 thế hệ hoàn toàn mới có gì nổi bật?

Đánh giá ngoại thất xe Hyundai Kona 2018 thế hệ hoàn toàn mới: Hyundai KONA 2018 sở hữu một thiết kế khá ấn tượng và có những điểm “lạ”. Ví dụ như hệ thống đèn được bố trí khác biệt nhiều so với truyền thống. Đèn LED

Trên tay đánh giá nhanh Corsair Void Pro Surround: Đa dụng, đẹp và bền bỉ

Vừa qua Corsair vừa cho ra mắt Void Pro Surround là bản nâng cấp của Void Surround với một số thay đổi nhỏ của thiết kế cùng đó là hổ trợ đầy đủ cho mọi thiết bị gaming và mình có cơ hội trên tay chiếc tai nghe khá tốt