Ảnh hưởng của game đến cuộc sống như thế nào?

Liên minh huyền thoại, World of Warcraft… là những game được nhiều người yêu thích, chỉ muốn một ngày có nhiều hơn 24 tiếng đồng hồ để chiến game, ngoài ăn ngủ ra, thì toàn bộ thời gian còn lại đều dành cho game cả, nhưng như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống.

Thế nhưng trên thế giới này vẫn có những người như vậy, công việc mỗi ngày của họ chính là chơi game...


Ảnh hưởng của game đến cuộc sống như thế nào?

“Khi game trở thành công việc, người ta mới biết được rằng mình cũng không đam mê game như trước giờ vẫn tưởng”.

Một nhân viên test game đã hình dung công việc của mình như vậy: ”Chơi một game nhiều lần rồi phát hiện ra chỗ thiếu sót, viết hàng loạt báo cáo, thức đêm như cơm bữa, thường lo nghĩ và mất ngủ, đây chính là trải nghiệm cuộc sống ngày thường của những “Người bắt sâu” game như chúng tôi”.


Test game: 4 năm chỉ chơi một game.

”Công việc mỗi ngày của tôi chủ yếu là tìm lỗi trong game”.

Bởi vì thích chơi game, bạn A sau khi tốt nghiệp đại học đã tìm đến công việc có liên quan đến game, ban đầu rất vui vẻ, nhưng sau đó càng ngày càng thấy nhàm chán, vô vị.

”Khi bạn đem hứng thú làm thành công việc, bạn sẽ mất đi một hứng thú”, bạn A nói trong nhàm chám.

”Tất tần tật những thứ trong game đều phải nắm trong lòng bàn tay, có lúc chỉ có một thao tác cũng phải lặp đi lặp lại hơn trăm lần”.

Sau đợt test đầu tiên, còn phải tiến hành lần hai, lần ba, thậm chí là lần thứ bốn, trong khoảng thời gian đó còn phải liên tục làm việc với đội ngũ IT, miêu tả cho hõ hiểu rõ nguyên nhân và kết quả, cho đến khi lỗi được khắc phục.


Kinh doanh game: Không thích vẫn phải “giả vờ“ thích.

” Thân làm kinh doanh, dù game này rất tệ hại, nhưng cũng phải khóc mà nói với game thủ rằng, nó là một bó hoa, có rất nhiều điều thú vị”.

Trong kinh doanh game, bạn B ngoài việc tìm kiếm phát hiện Bug, còn phải định vị thị trường, khẩu vị game thủ,...

Phải vứt bỏ ý thức chủ quan của mình, dù không thích game này, cũng phải “cưỡng ép” bản thân thích nó. Tìm hiếu xem người dùng thích gì, chứ không phải bản thân thích gì.


Cuối cùng, xin nhắc nhở những người thích chơi game, có dự tính tiến quân vào ngành game: Hãy suy nghĩ thật kỹ. Bởi vì đây là một công việc, cũng đòi hỏi sức lực và chất xám như bao ngành nghề khác, chứ không phải chỉ ngồi đó chơi game mà thôi, lại không phải bất cứ tựa game nào cũng hợp khẩu vị của bạn như LOL hay Dota 2...

Tựu chung, nếu bạn thực sự có đam mê và nhiệt huyết về game, có khát khao mang đến nhiều sản phẩm giải trí hữu ích cho mọi người, bạn cũng nên tập dần với tính chất của công việc để khỏi bỡ ngỡ khi mới bước vào nghề... Ngành game cũng mang tới không ít sự thành công, nhưng đòi hỏi của nó lại khắt khe hơn những ngành nghề khác, nhất là bạn sẽ phải chịu đựng những ánh mắt không thiện cảm từ xã hội.

Yaiba

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : game

TIN LIÊN QUAN

Game thủ Tru Tiên tìm lại cố nhân, rủ nhau cùng chờ Tru Tiên 3D

Tru Tiên không chỉ tạo được ấn tượng từ tiểu thuyết mà khi được chuyển thể thành game online, ra mắt làng game Việt cách đây 8 năm cũng đã nhanh chóng chiếm trọn trái tim của biết bao thế hệ game thủ 8x, đầu 9x.

Game bắn súng vang bóng một thời Firefall bất ngờ đóng cửa

Game bắn súng kết hợp nhập vai Firefall mới đây đã tược tuyên bố đóng cửa sau một thời gian từng làm mưa làm gió và chuyển hướng sang phát triển trên nền tảng mobile.

Chơi Tiểu Tiểu Ngũ Hổ Tướng server Global, tá hỏa phát hiện ra cả một “ổ người Việt”, Top 1 cũng người Việt luôn!

Vậy là như thường lệ, người người nhà nhà bắt đầu nhộn nhịp công cuộc test game để tận tay trải nghiệm sản phẩm đình đám này.

Game thủ Call of Duty có thể được Microsoft hoàn tiền vì không có ai chơi cùng

Những người mua game Call of Duty: Infinite Warfare qua cửa hàng Windows Store đã than phiền rằng họ không tìm được ai chơi online cùng.

Strike of Kings đạt doanh thu khủng nhất thế giới

Strike of Kings, hay còn được biết đến với cái tên Liên Quân Mobile tại Việt Nam hiện đang là game mobile đạt doanh thu cao nhất thế giới tính theo Quý 1.

Sự giống và khác nhau giữa các game Romance of the Three Kingdoms trên PC và Romance of the Three Kingdoms: The Legend of CaoCao

Mới đây, KOEI TECMO GAMES đã cho ra mắt Romance of the Three Kingdoms: The Legend of CaoCao, tựa game đầu tiên trên nền di động của series nổi tiếng này. Tất nhiên, với sự chuyển giao giữa 2 nền tảng từ PC lên di động, RTK: The

Fleet Glory - Game hải chiến trên di động dành cho các fan World of Warships

Nếu bạn là một fan hâm mộ của tựa game nổi tiếng World of Warships do Wargaming phát hành, chắc chắn bạn sẽ yêu thích Fleet Glory – game hải chiến ngay trên chiếc điện thoại của mình.

Xúc động với bức thư gửi mẹ của cậu bé học sinh khiến hàng nghìn người rơi lệ

“Những đứa trẻ có mẹ giống như món bảo bối vô cùng quý giá, còn những ai không có mẹ thì chẳng khác nào một cọng cỏ. Và tôi chính là một cọng cỏ…”.

THỦ THUẬT HAY

Cách viết ghi chú mũi tên trong Excel

Cách viết ghi chú mũi tên trong Excel hay cách viết chữ trên mũi tên trong Excel là câu hỏi mà chúng tôi nhận được từ rất nhiều bạn độc giả. Vậy cách viết ghi chú mũi tên trong Excel như thế nào? Mời các bạn tham khảo

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham

Hướng dẫn đăng ký tài khoản TikTok trên máy tính

Khi bạn mở ứng dụng TikTok lần đầu tiên, nó sẽ không yêu cầu bạn phải có tài khoản. Thay vào đó, ứng dụng này sẽ chỉ hiển thị cho bạn các nguồn cấp dữ liệu video. sẽ chỉ cho bạn cách tạo tài khoản trong ứng dụng TikTok.

Hướng dẫn tăng chất lượng âm thanh lẫn âm lượng cho PC

Không cần phải mua loa mới hoặc sắm một tai nghe xịn, bạn có thể kết hợp các phần mềm và thủ thuật để tăng chất lượng âm thanh lẫn âm lượng cho PC

Hướng dẫn cách tăng tốc độ mở khóa Face ID cho iPhone X

Face ID là công nghệ nhận diện để mở khóa mới nhất của Apple được ra mắt trên iPhone X. Apple đã đi đầu trong việc sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt thay thế hoàn toàn cho Touch ID.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp