Giải Dota 2 vô tình bị Valve "bóp" nặng

Như Gamehub đã đưa tin, mới đây Valve đã chính thức công bố giải đấu Dota 2 Boston Major, nằm trong hệ thống 4 sự kiện Major hằng năm. Đây là một giải đấu siêu lớn với tổng trị giá giải thưởng lên tới 3 triệu USD, được tổ chức vào cuối năm nay. Tuy nhiên vô tình Boston Major đã bóp chết một giải đấu khác đó là DreamLeague.

Ngay sau khi Valve công bố Boston Major, đã có 3 team lớn là EG, OG và Secret ngay lập tức rút khỏi giải DreamLeague. Các team này trước đó đã nhận lời mời tham dự từ ban tổ chức giải. Lí do quá dễ hiểu đó là khung thời gian diễn ra DreamLeague cũng nằm vào tháng 12 và gần ngay sát với Boston Major.
Việc 2 giải đấu lớn, đều là onlan diễn ra quá sát nhau đã khiến các team lớn phải đưa ra lựa chọn một là 'chạy sô' cả 2 giải hoặc chỉ chọn một trong hai, và tất nhiên nếu phải chọn thì chắc chắn Boston Major sẽ là cái tên đương nhiên. Chưa kể sát ngày, Boston Major diễn ra ở Mỹ trong khi DreamLeague, thuộc khuôn khổ DreamHack Winter lại diễn ra tại Thụy Điểm, 2 địa điểm không hề gần nhau một chút nào.

Vòng onlan Boston Major diễn ra từ ngày 3 tới ngày 7 tháng 12 trong khi DreamLeague là ngày 25 tháng 11, diễn ra trước một tuần. Việc tham dự cả 2 giải đấu liên tiếp sẽ khiến cho các team phải đi lại nhiều, khá là vất vả. Chưa kể việc nếu tham gia DreamLeague thì nhiều khả năng còn bị 'lộ bài', một thứ cực kì nhạy cảm ngay trước thềm Boston Major mà có lẽ hầu hết các team mạnh đều không muốn. Các team hiện tại còn tham dự DreamLeague chỉ còn Alliance, Na`Vi, Liquid, Vega và Escape, 3 slot mời còn trống sẽ được ban tổ chức sớm công bố.

Thiết nghĩ Valve cần rành mạch hơn trong khâu thông báo các giải đấu của mình, đặc biệt là đối với các nhà tổ chức giải đấu bên ngoài. Cách tốt nhất đó là gửi thông tin đến các đơn vị làm giải trước vài tháng để họ có thể điều chỉnh ngày thi đấu một cách phù hợp đề không bị lặp lại tình trạng cá lớn đè cá bé đáng tiếc vừa qua.

TIN LIÊN QUAN

Valve công bố giải đấu triệu đô - Boston Major

Không lâu sau khi TI6 kết thúc, Valve tiếp tục hâm nóng cộng đồng với một giải đấu triệu đô khác đó là The Boston Major.

DreamLeague Minor – Valve công bố Minor Dota 2 đầu tiên

Trong khi các team lọt qua Vòng loại Kuala Lumpur Major đang sẵn sàng, thì những đội 'ở nhà' cũng không hề rảnh rỗi nghỉ ngơi - họ sẽ chuẩn bị tranh tài trong một giải đấu khác. Đó chính là DreamLeague Minor đầu tiên của năm nay.

DOTA 2 – Team Liquid từ bỏ cơ hội duy nhất tham gia vào Major

Sau khi thất bại tại vòng loại giải đấu Kuala Lumpur Major khu vực EU, khi bị đánh bại bởi Team Secret (2: 0) và Team Lithium (2: 1). Tuy nhiên, họ đã giành chiến thắng tại vòng loại DreamLeague Season 10 sau khi trả thù Team Lithium (2: 1) và đánh

LGD phải thay máu đội hình để tham dự Boston Major

Team Dota 2 tới từ Trung Quốc đã phải có một sự thay đổi lớn để có thể tham dự sự kiện Boston Major

[Dota 2] Giải Major tiếp theo tại Boston được tổ chức vào tháng 12

(GameSao.vn) – Vòng loại của Boston Major bắt đầu từ ngày 23/10, và sau đó hơn một tuần, giải đấu sẽ chính thức khai mạc.

[Dota 2] Valve công bố lịch trình các giải đấu lớn ở nửa đầu năm 2017

(GameSao.vn) – Major Mùa Xuân diễn ra vào tháng Tư, trong khi TI7 được tổ chức vào nửa đầu tháng Tám.

[Dota 2] Hàng loạt cái tên lớn không thể góp mặt tại Boston Major

[Dota 2] Hàng loạt cái tên lớn không thể góp mặt tại Boston Major

[Dota 2] Giải đấu Major tiếp theo sẽ được tổ chức tại Ucraina

(GameSao.vn) – Đây là lần đầu tiên một giải đấu Dota 2 mang tầm cỡ quốc tế đến với khi vực CIS.

THỦ THUẬT HAY

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

Đây là 6 thủ thuật ẩn của iOS 15 mà bạn nên thử ngay

Trong số các thủ thuật hiện có trên iOS 15, 6 thủ thuật ẩn này chắc chắn sẽ thay đổi trải nghiệm sử dụng iPhone hàng ngày của bạn theo hướng tích cực hơn.

Sử dụng Animoji trên mọi iPhone không cần là iPhone X

Supermoji có thể giúp bạn thực hiện điều này. Đây là ứng dụng bên thứ 3, do đó khả năng phản hồi cử chỉ vẫn còn khá hạn chế, dù vậy hiện nay ứng dụng này đã có thể gọi là 'cực phẩm'.

Apple tung ra iOS 7.0.6 sửa lỗi bảo mật

Thứ Sáu vừa qua, Apple công bố rằng hãng đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật lớn trong iOS, cho phép tin tặc đọc email và các hình thức thông tin liên lạc đã được mã hóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sony SBH24: Tai nghe Bluetooth nhỏ gọn, cổng sạc USB-C

Về thông số kỹ thuật, SBH24 không quá nổi bật so với các mẫu tai nghe cùng tầm giá. Ngay cả chuẩn truyền dữ liệu aptX cũng chưa được Sony đưa vào sản phẩm này.

Đánh giá Nokia 216: 2 camera, 2 đèn flash, giá 820.000

Mở hộp trên tay nhanh Nokia 216, tân binh dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của Microsoft. Với mức giá chỉ 820.000 đồng, liệu rằng Nokia 216 có...

So sánh AirPods 3 với AirPods 2 và AirPods Pro: Có điểm gì giống và khác nhau?Nên mua AirPods nào?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt với thiết kế tương tự AirPods Pro nhưng giá bán dễ chịu hơn. Vậy giữa 3 mẫu tai nghe không dây AirPods 3, AirPods 2 và AirPods Pro khác nhau ở điểm nào? Hãy cùng mình đi so sánh AirPods 3