Người Việt lao động vất vả nhất Đông Nam Á để mua iPhone 7

Trang Tech In Asia vừa đăng những con số thú vị về giá bán và khả năng mua iPhone 7 ở các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Nghiên cứu này dựa trên website so sánh giá iPrice và mức thu nhập bình quân của người dân từng nước.
Kết quả, với mức thu nhập bình quân 1,2 USD/giờ và ngày làm 8 tiếng, người Việt Nam phải mất 104 ngày để mua được iPhone 7 128 GB, với điều kiện không chi tiêu bất kỳ khoản nào. Xếp thứ nhì là Indonesia với 87 ngày, mức thu nhập bình quân 1,8 USD/giờ.


Người Việt vất vả nhất Đông Nam Á để mua iPhone 7, theo thống kê của Tech In Asia. Ảnh: TIA.

Đối với Singapore và Malaysia, người dân hai nước này có thể mua iPhone 7 một cách dễ dàng. Người Singapore chỉ cần tốn 7 ngày lương, và người dân ở nước láng giềng chỉ cần lao động trong 24 ngày, tương đương một tháng lương.
Tuy nhiên, không rõ lý do Tech In Asia không đưa những nước khác như Lào, Campuchia, Myanmar,... và giá iPhone 7 ở mỗi nước có sự chênh lệch. Người Thái và Indonesia tốn nhiều tiền nhất cho iPhone 7. Sản phẩm này có giá từ 1.340 USD ở xứ chùa vàng, và 1.268 USD ở đất nước vạn đảo.
Với lợi thế là thị trường bán iPhone 7 sớm nhất khu vực, Singapore là nước có iPhone 7 rẻ nhất khi có giá từ 897 USD. Đây cũng là lý do nhiều người Việt đến Singapore để mua những chiếc iPhone 7 trong ngày đầu tiên, mang về nước và bán lại với giá hàng chục triệu đồng.
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7, 7 Plus loạn giá tại Việt Nam

Không chỉ loạn giá tại cửa hàng, mỗi phiên bản màu sắc iPhone 7 và 7 Plus cũng được bán với mức khác nhau.

iPhone 7 khoá mạng giá 13 triệu, sức mua tăng mạnh!

Sau giai đoạn thăm dò ban đầu, iPhone 7 khóa mạng bắt đầu về nước rầm rộ trong những ngày cuối tháng 11.

Giá iPhone 7 ở đâu rẻ nhất?

Giá iPhone mới gần như bằng giá niêm yết của các thế hệ iPhone 6 và iPhone 6s tại thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, ở các thị trường khác nhau, mức giá là khác nhau, trong đó giá iPhone 7 tại Mỹ thấp nhất, tại Na-uy là cao nhất.

[All-Star 2017] Tuyển Việt Nam ra quân vao 15h chiều nay

Chúng ta cùng điểm qua các cặp đấu thể thức thi đấu 5v5 truyền thống trong ngày khai màn Siêu Sao Đại Chiến Đông Nam Á 2017 nhé!

Chưa có chiếc iPhone 7 Jet Black thương mại nào về Việt Nam

Trong khi các màu khác ồ ạt về nước, iPhone 7 Plus được xem là khan hiếm cũng về khá nhiều thì bản màu Jet Black hoàn toàn vắng bóng.

Người dùng Việt nên mua iPhone 7 khi nào?

Năm nay, tháng 11 có thể là thời điểm hợp lý nhất để mua iPhone 7 xách tay. Trước đó, máy chính hãng có thể về nước sớm, giúp thị trường ổn định nhanh hơn.

Thực hư mác ‘chính hãng’ iPhone bán tại Việt Nam?

Liệu đó có phải là hàng chính hãng? Và liệu điều này có ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hành mà người tiêu dùng đáng được hưởng?

Mua iPhone 7 "chính hãng FPT" và nhận được hàng ZP/A?

Định nghĩa 'chính hãng' đang ngày một mờ mịt khiến người tiêu dùng lo ngại và mất niềm tin vào cụm từ 'hàng chính hãng'.

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động