Game thủ nhí ăn trộm tại quán net và cách hành xử đẹp của chủ quán

Một quán net tại Hà Nội là Monaco đã bắt được một tên trộm nhí có ý định lấy trộm bàn phím tại phòng máy cho vào balo mang về.

Những tên trộm đồ đạc bao gồm cả gaming gear, linh kiện máy tính tại các quán net vốn chẳng phải là điều gì xa lạ với cả các chủ quán lẫn game thủ từ trước tới nay. Có rất nhiều trường hợp đã căn đúng lúc nhân viên trông phòng máy không để ý đã thành công và cũng không ít lần bị bắt được. Và mỗi nơi lại có một cách hành xử khác nhau.

Mới đây một quán net tại Hà Nội là Monaco đã bắt được một tên trộm nhí có ý định lấy trộm bàn phím tại phòng máy cho vào balo mang về. Thay vì hành xử theo cách bạo lực là đánh đập tàn nhẫn thì người quản lý tại đây đã quay clip 'phỏng vấn' đối tượng này và đồng thời dạy dỗ cậu nhóc không được tiếp diễn hành vi xấu này nữa.


Để 'doạ' cho tên trộm nhí này nhận tội thì anh đã định đưa cậu nhóc tới cơ quan chức năng và cũng muốn gọi điện cho bậc phụ huynh tới đón. Song sau khi mọi hành vi trộm cắp được thú nhận thì anh này đã quyết định 'tha bổng' và chỉ yêu cầu xin lỗi, lần sau không được tái phạm nữa.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=eFhu0CaHvGM]

Thực tế thì cho dù có dùng biện pháp mạnh đánh đập những tên trộm thì các chủ quán sẽ gặp rắc rối về mặt luật pháp và cả tình người thì cũng không nên như vậy. Vì thế các giải pháp hoà bình nhưng đầy tính giáo dục, nhân văn như thế này rất đáng để mọi người học tập làm theo, sẽ có hiệu quả hơn nhiều nếu phân tích đúng sai cho đối tượng chứ không phải là dùng nắm đấm để nói chuyện.

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : Game, net

TIN LIÊN QUAN

Tên trộm xui xẻo khi Samsung Note 7 vừa trộm được đã “tự hủy”

Chỉ trách tên trộm này lấy trộm phải 'con ghẻ quốc dân' Samsung Galaxy Note 7 thôi.

Trộm tài khoản quán net, 'trẻ trâu' bị bắt phải quay clip xin lỗi

Chủ quán net đã bắt một vài tên trộm tài khoản lại rồi quay đoạn clip chúng phải cúi đầu xin lỗi nhằm cảnh tỉnh tất cả những ai đang có ý định xấu xa trên.

Gã trộm vờ mua hamburger để trộm iPhone ngày mùng 5 Tết

Gã trộm vờ mua hamburger để trộm iPhone ngày mùng 5 Tết Người đàn ông chừng 40 tuổi, đeo khẩu trang vào tiệm bánh ở quận Tân Bình, TP.HCM yêu cầu nữ nhân viên làm hai chiếc hamburger rồi chôm iPhone… 11 giờ 19 phút trưa ngày 16-2 (mùng 5 Tết) cô

Trộm xe hụt, tên trộm thản nhiên đi vào quán net

Tên trộm tại quán net này vô cùng táo bạo, hoàn toàn không sợ sệt gì mặc dù vừa bị bắt tại trận đang 'sờ' xe máy của người khác.

Thanh niên trộm linh kiện quán net trong nháy mắt, chủ quán làm thêm thanh bảo vệ cũng chẳng ăn thua

Thậm chí mới đây một chủ quán đã vô cùng bực dọc khi bị tên trộm viếng thăm tới 2 lần, lấy mất các linh kiện đắt tiền bao gồm cả CPU, VGA, RAM.

Clip trộm hàng trên xe tải giữa cao tốc như Fast and Furious

Chiếc xe tải nhỏ áp sát phía sau xe tải lớn và những tên trộm tiến hành phi vụ trộm hàng hóa như trên phim hành động Fast and Furious.

Cách phòng tránh bị trộm đập cửa kính ôtô lấy đồ

Nếu các vụ trộm gương và trộm logo đã trở thành 'chuyện quá thường' thì những tên trộm đã bắt đầu táo tợn hơn khi đập phá cửa kính để lục lọi, lấy trộm các vật dụng, tiền, đồ trang sức để bên trong xe.

Truy nhanh kẻ trộm

Truy nhanh kẻ trộm Nguyễn Thanh Nguyên tại cơ quan Công an. Trưa 17-2, anh Mai Xuân Sư (1984, trú xã Phổ Khánh, TX Đức Phổ, Quảng Ngãi) phát hiện kẻ gian đột nhập nhà mình trộm cắp 1 tivi hiệu Samsung trị giá khoảng 7 triệu đồng. Nhận tin báo, đến

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

Hướng dẫn cách tạo và tùy biến bảng trên Word

Bạn đã biết cách tạo bảng trên Word chưa? Nếu chưa xem hướng dẫn chi tiết bên dưới nha. Ngoài ra còn có rất nhiều cách tùy biến bảng mà chưa chắc bạn đã biết đâu. Cách tạo bảng trong Word 1. Tạo bảng nhanh (tối đa 10 x

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá WD My Passport SSD 1 TB: USB-C, ruột là ổ M.2 SanDisk, hiệu năng khá nhưng giá quá cao

WD My Passport SSD là chiếc ổ SSD di động đầu tiên của Western Digital và cũng là đầu tiên trong dòng My Passport. Chiếc ổ này chỉ vừa được bán ra, có 3 tùy chọn dung lượng là 256/512 GB và 1 TB.

Đánh giá sức mạnh của Snapdragon 8+ Gen 1 trên Xiaomi

Thời gian trước khi Snapdragon 8 Gen 1 ra mắt đã gây thất vọng trong hầu hết các bài thử nghiệm do điều chỉnh quá nặng, hiệu suất kém và nhiệt kém. Chính vì thế NSX Qualcomm đã có sự điều chỉnh nâng cấp và hoàn thiện

Đánh giá Nokia 3.1: Bản nâng cấp mạnh mẽ cả về thiết kế lẫn phần cứng

Nokia 3.1 là một trong những chiếc smartphone giá rẻ có độ hoàn thiện tốt nhất và được người dùng đánh giá cao ở khâu thiết kế. Cảm giác khi cầm nắm máy chắc chắn, không bị ọp ẹp, cứng cáp. Phần khung kim loại với hai