Mở khóa nhanh thiết bị iOS 10 chỉ với một lần nhấn Home

Có thế nói, với phiên bản iOS 9, chắc hẳn người dùng iPhone đã quá quen với việc nhấn một lần nút Home hoặc nút nguồn để bật màn hình, sau đó tiến hành nhập mật khẩu hoặc sử dụng cảm biến vân tay là đã có thể sử dụng chiếc smartphone của mình.
Tuy nhiên, đến 'thời ' iOS 10, Apple đã thực hiện một thay đổi nhỏ về cách thức mở khóa smartphone. Cụ thể hơn, người dùng iPhone sẽ phải mất thêm một lần nhấn nút Home nữa nếu muốn mở khóa máy. Điều này vô tình khiến không ít người dùng đã cảm thấy khó chịu vì thao tác mở khóa thiết bị trở nên rườm rà và phức tạp hơn.
Do vậy, nếu không thích cách thức mở khóa mới của iOS 10, bạn hãy thực hiện ngay những thao tác sau đây.
Đầu tiên, hãy truy cập Settings và chọn General.
Trong giao diện vừa xuất hiện, bạn nhấn vào mục Accessbility và chọn Home Button.
Mở khóa nhanh thiết bị iOS 10 chỉ với một lần nhấn Home


Tại đây, hãy tìm và trượt thanh kích hoạt của tùy chọn Rest Finger to Open sang vị trí On. Từ bây giờ, bạn đã có thể mở khóa thiết bị như trước mà không cần phải nhấn 2 lần nút Home như thiết lập mặc định trong iOS 10.

TIN LIÊN QUAN

iPhone, iPad năm 2016 và những kinh nghiệm phổ biến

Với việc được cập nhật lên phiên bản iOS 10, việc sử dụng iPhone, iPad cũng có nhiều thay đổi.

Người dùng phàn nàn gì ở iPhone 7

Không có giắc cắm tai nghe, nút Home mới, cách mở khóa mới hay màu Jet Black dễ bám bẩn là những điểm nhiều người phàn nàn về iPhone mới.

3 công cụ biến ổ USB thành thiết bị khóa PC

Những phần mềm dưới đây là chiếc chìa khóa để bạn đăng nhập vào máy tính của mình, thay vì phải gõ mật khẩu như thông thường.

Choáng váng khi thấy 3 người Việt đã sở hữu iPhone 7 giá 99 triệu đồng

Những chiếc điện thoại được cho là iPhone 7 đã về Việt Nam cách đây 2 ngày, mặc dù đến tối nay chiếc máy mới được ra mắt tại Mỹ, và sẽ bán ra sau đó sớm nhất một tuần như thông lệ.

Những điều cần biết khi mua iPhone 6 giảm giá còn 7 triệu

Thời gian gần đây, iPhone 6 giảm giá về mức tầm trung, tạo điều kiện cho nhiều người sở hữu smartphone của Apple. Tuy nhiên, người mua nên cần cân nhắc một số điều trước khi chọn mua.

iPad mới sẽ có màn hình tràn cạnh và bỏ nút Home vật lý?

Thiết kế của iPad thế hệ mới sẽ có nhiều nét mới lạ và khác biệt so với các thế hệ iPad hiện nay.

iPhone 7 khoá mạng giá 13 triệu, sức mua tăng mạnh!

Sau giai đoạn thăm dò ban đầu, iPhone 7 khóa mạng bắt đầu về nước rầm rộ trong những ngày cuối tháng 11.

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 thói quen học tập hiệu quả cần bắt đầu ngay hôm nay

Những thói quen học tập dưới đây sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn và loại bỏ stress khỏi cuộc sống của bạn. Cho dù là cần cải thiện kết quả học tập, giảm căng thăng hay chỉ đơn giản là muốn có vài ý tưởng mới, hãy

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Cách kích hoạt tính năng “Dark Mode” trên YouTube trên các thiết bị iOS

Giao diện Dark Mode vừa được YouTube cập nhật trên ứng dụng, giúp bạn có trải nghiệm xem video tốt hơn vào buổi tối. Sau đây là cách kích hoạt tính năng này!

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.