Đây là hậu quả của nhà phát triển vác đơn kiện... game thủ

Nếu quan tâm đến làng game PC, hẳn bạn đã từng nghe đến cái tên Digital Homicide - một đội ngũ phát triển có trụ sở tại Yuma, Arizona, Hoa Kỳ. Mới chỉ thành lập vào năm 2014, nhưng Digital Homicide đã có trong tay hàng chục đầu game.. mặc dù đa phần chỉ là các sản phẩm hạng B phát hành qua hệ thống Steam.
Tựa game gần nhất của hãng là The Slaughtering Grounds cũng không nằm ngoài 'truyền thống' đó. Tuy nhiên khác với những đàn anh kém tiếng tăm của mình, The Slaughtering Grounds lại thu về sự chú ý lớn từ một trong những hành động vào hàng ngược đời nhất của ngành công nghiệp giải trí ảo.


The Slaughtering Grounds - một trong nhiều tựa game chất lượng cực kém của Digital Homicide.
Tất cả bắt đầu khi cộng đồng game thủ cũng như bao giới chính thức đặt tay lên The Slaughtering Grounds. Ngay lập tức tựa game này nhận phải gạch đá nặng nề, đa số tập trung vào nền đồ họa lỗi thời, cơ chế điều khiển kém hiệu quả, nhiều lỗi cũng như bị buộc tội sử dụng trái phép hình ảnh của nhiều họa sỹ khác. Hình ảnh của Digital Homicide còn trở nên tiêu cực hơn khi nhà báo tự do Jim Sterling đăng tải đoạn video buộc tội hãng đá xóa bài các review của game thủ trên Steam nhằm che đậy chất lượng thật của The Slaughtering Grounds.

Phản ứng lại chỉ trích này, nhà đồng sáng lập của Digital Homicide là Robert Romine đã đệ đơn kiện Jim Sterling vì cho rằng ông đã 'vu khống' công ty của mình. Với vụ kiện này, Robert Romine muốn đòi Jim Sterling phải bồi thường tới 15 triệu USD.
Đi sự việc đi xa hơn nữa, vào ngày 12 tháng 9 vừa qua, ông Romine còn trực tiếp đâm đơn kiện 100 game thủ trên Steam - những người từng viết các bài đánh giá thấp về The Slaughtering Grounds. Lần này Robert Romine và Digital Homicide muốn đòi 100 game thủ ấy phải bồi thường tới 18 triệu USD.


Mặc dù Google vẫn cho ra kết quả của The Slaughtering Grounds trên Steam
nhưng khi click vào thì game đã không còn.

Đây có thể là trường hợp đầu tiên một nhà phát triển game đâm đơn kiện chính những khách hàng của mình, khiến cộng đồng không biết nên bức xúc hay thương xót cho hành động.. kém nhạy bén này của Digital Homicide. Nhưng có lẽ Valve - ông lớn sở hữu nền tảng Steam, biết mình phải làm gì. Theo đó ngay sau khi Digital Homicide có hành động trên Valve đã lập tức xóa bỏ danh mục về Digital Homicide trên Steam, đồng nghĩa với việc hạ toàn bộ 21 tựa game và 15 nội dung tải về của hãng. Người phát ngôn của Valve cho hay:
Valve đã ngừng hoạt động kinh doanh với Digital Homicide vì hành động gây tổn hại cho khách hàng.Click to expand...

Chính phản ứng này của ông lớn Valve dường như đã giáng một đòn trí mạng vào Digital Homicide, khiến hãng game đầy tranh cãi này phải ra tuyến bố bác bỏ vụ kiện 100 game thủ nói trên. Đại diện của hãng cho hay với việc bị hạ khỏi Steam, tình hình kinh doanh của hãng đã bị 'hủy diệt' hoàn toàn, nguyên nhân dẫn đến việc không thể theo đuổi vụ kiện. Ngoài ra, vụ kiện nhà báo Jim Sterling nhằm lấy 15 triệu USD cũng 'chuẩn bị bác bỏ' vì lý do tương tự.

Đây chắc chắn sẽ là một bài học đích đáng cho Digital Homicide nói chung và ông chủ Robert Romine nói riêng, trong trường hợp họ vẫn có thể đi tiếp con đường sản xuất game trong làng giải trí ảo. Họ nên biết rằng game thủ hoàn toàn có quyền tự do trong việc đưa ra ý kiến của mình về chất lượng game, và nhà phát triển không thể che đậy điều đó bằng bất cứ giá nào, cho dù có xóa bài review hay đâm đơn kiện với những lý do lố bịch.

TIN LIÊN QUAN

Bị chấm điểm quá thấp trên Steam, hãng game đòi kiện game thủ vì không bình chọn cho mình

Ngay cả Valve cũng bị kiện vì 'dám' gỡ bỏ hết tất cả các sản phẩm của hãng game này khỏi Steam.

GTA V trên PC cho phép đặt mua trước

Khi đặt mua GTA V bản dành cho PC người chơi sẽ được tặng kèm game của Rockstar và nhiều đặc quyền trong game.

Siêu phẩm game Mafia 2 được bán với giá chỉ 100k

Đó là Mafia 2 - tựa game hành động thế giới mở nổi tiếng năm 2011 của hãng 2K Games.

Miễn phí bản quyền game Battlefield 3 & Plants vs. Zombie

Game bom tấn Battlefield 3 đang được cung cấp miễn phí qua cổng Origin đến hết ngày 3 tháng 6, Plants vs. Zombie cũng được cung cấp miễn phí đến hết ngày 17 tháng 6.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm hoạt động, GOG tặng bạn tựa game Shadow Warrior 2 trị giá 310.000 VNĐ

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm tuổi, GOG đã tổ chức sự kiện tặng miễn phí game Shadow Warrior 2 trong vòng 48 tiếng ( tức đến hết 21 giờ ngày 6/10/2018). Hiện tại Shadow Warrior 2 đang có giá là 39,99USD và trên Steam thì là 310 VNĐ. Game thủ có thể làm

ICEY - Game hành động đi cảnh đình đám trên Steam đã có bản mobile

Những ai nhầm tưởng rằng game hành động đi cảnh là thể loại nhàm chán thì sẽ phải nghĩ lại khi trải nghiệm ICEY. Đây thực sự là một game tuyệt hay thuộc thể loại này.

Nhanh tay tải về miễn phí DLC game trên Steam: Forge of Gods: Team of Justice Pack trị giá 11.99 USD

Nhà phát triển Paronamik đang tặng miễn phí DLC game trên Steam là Forge of Gods: Team of Justice Pack trị giá 11.99 USD. Chương trình chỉ diễn ra đến hết 15h ngày 25/05 (hoặc đến khi hết key), vì thế bạn đọc hãy nhanh tay đăng ký tải về.

Game thủ Audition tặng Iphone 7 Plus cho bạn gái ngay trong đêm tiệc tri ân của VTC Game

Bốc thăm trúng Iphone 7 Plus trong đêm tiệc tri ân của VTC Game, nam game thủ Audition lập tức tặng ngay cho bạn gái đi cùng khiến cả hội trường vừa bất ngờ vừa ngưỡng mộ.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa hoặc Chrome bị treo, bị đơ, chẳng hạn như do virus tấn công, lỗi sau khi cập nhật Chrome hoặc Profile Chrome bị lỗi,….Để khắc phục lỗi

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách cài đặt và chạy Windows 7 trên máy ảo VMware

Phương án này cũng được sử dụng khi thử nghiệm những phần mềm hoặc hệ điều hành mới ra mà bạn không dám test trực tiếp trên hệ thống của mình, việc cài đặt Windows lên máy ảo sẽ khiến chúng ta an tâm hơn khi mà phần

Những lỗi cơ bản Galaxy Note 5 và cách khắc phục

Mới chỉ ra mắt gần đây, tuy nhiên 'siêu phẩm' Galaxy Note 5 của Samsung cũng có những điểm khiến người dùng chưa hài lòng.

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh ThinkPad X1 Tablet: ThinkPad X1 Gen 3 - một đối thủ xứng tầm của Surface

Là một chiếc ThinkPad, X1 Tablet sở hữu màu đen truyền thống với chất liệu cao cấp. Thiết kế của ThinkPad X1 Tablet dường như học hỏi khá nhiều từ chiếc Surface Pro 4 của Microsoft.

Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Công bố tại CES 2018, Sony Xperia L2 tiếp nối thành công dòng L series ra mắt năm ngoái. Nó được coi như sự thay thế cho dòng sản phẩm giá rẻ Xperia E trước đó của Sony vào năm 2012.

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di