Thì ra đây là lí do mà chúng ta nghiện game

Những lý do như “chìm đắm trong thế giới ảo, xa rời cuộc sống thật” chỉ là ngụy biện mà thôi, hầu hết game thủ đều chơi game để tìm kiếm những loại cảm giác sau, rồi bị “nghiền” lúc nào không biết.


Game thủ nạp “cả cái nhà” vào game, cày ngày cày đêm chẳng lo kiệt sức, thực ra chẳng phải thứ cảm xúc phức tạp như các nhà khoa học, tâm lý học, nhà báo vẫn hay “đè” game thủ ra để nghiên cứu, hay phân tích. Thực ra lời giải cho hội chứng “nghiện” game nằm ngay trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta.

Cảm giác chiến thắng


Thì ra đây là lí do mà chúng ta nghiện game

Cũng giống các trò chơi khác như bóng đá, cờ vua cờ tướng, chơi bài, hay thậm chí đơn sơ như... oẳn tù tì, các trò chơi này đều đơn giản chứ không phức tạp, sâu sắc và thú vị bằng trò chơi điện tử, song chúng vẫn phổ biến rộng rãi, lưu truyền hàng thế kỷ qua, tựu chung là bởi đặc điểm dễ chơi dễ thắng.


Thì game cũng vậy, chẳng ai chơi game để thua cuộc cả, cái cảm giác chiến thắng qua mỗi trận đấu, qua từng địch thủ, qua từng con boss, là lý do chính khiến game thủ mãi “quấn” lấy game. Trong đời thường cũng vậy, ví dụ nếu trong lớp bạn được điểm cao, được giáo viên khen một lần, thì rất có thể những tiết học sau nữa bạn cũng sẽ hăng hái để giành điểm tốt. Nếu nhìn từ khía cạnh này, thì việc học trong trường lớp giống như một trò chơi vậy..

Gợi ý game 'dễ chơi, dễ trúng thưởng': Puzzle Guardian (Asiasoft)
Link tải game Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.playpark.puzzleguardians
Link tải game iOS: https://itunes.apple.com/th/app/puzzle-guardians/id1089097035?mt=8

Cảm giác cày kéo


Game là một loại hình giải trí đặc biệt, nếu như một bộ phim chỉ có thời lượng chiếu nhất định, xem hết là thôi, hay như bàn cờ cần được xếp lại sau mỗi màn chơi, và những quân cờ đều nằm ở vị trí cố định, bất biến. Thì thời lượng chơi của game nhập vai lại gần như là vô hạn, và nhân vật trong game thì thăng cấp trong quá trình chơi, thăng cấp rồi người chơi lại phải tăng skill, đúc giáp, rèn kiếm... gần như mỗi người chơi sẽ có cách lên nhân vật khác nhau.


Thế rồi bại nghiện cái cảm giác luyện cấp, sắm đồ này từ lúc nào chẳng hay. Dù đã max cấp, max đồ nhưng khi game ra class mới, hay tìm thấy một đường build mới mạnh hơn đường cũ, bạn sẵn sàng tạo nhân vật mới, cày lại từ đầu, chỉ để tìm lại những lạc thú trong việc cày kéo. Đây cũng là lý do mà dòng game Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế hay các game nhập vai có lối chơi nhiều chiều sâu, nhiều lớp nhân vật, đều rất thành công.

Gợi ý game cày kéo tốt: Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile (VNG)
Link tải game Android: http://jxm.vcdn.vn/volamtruyenkymobile_vng_alphatest_001.apk
Link tải game iOS: https://itunes.apple.com/vn/app/id1125893746

Cảm giác... nguy hiểm


Một trò chơi sẽ trở nên nhàm chán nếu ta cứ thắng mãi, thắng mãi, phải không nào? Bởi vậy một trong những lý do mà game mê hoặc game thủ, là vì nó cung cấp cho bạn một loại cảm giác khác, sự sợ hãi. Phải thừa nhận rằng, cái cảm giác “chọc phải” boss khủng, nhờn mặt với một cao thủ trong game, rồi vắt chân lên cổ chạy té khói, là những trải nghiệm khoái trá hiếm gặp ngoài đời thật.


Hơn nữa không như ngoài đời, chọc phải nhầm người sẽ dẫn đến những hậu quả vô cùng rắc rối. Trong khi với game, dù bạn có ngã xuống cũng vẫn được hồi sinh. Đây cũng là lý do mà những tựa game “sống lâu”, thường là do nhà làm game biết cách tạo ra những thử thách mới cho người chơi, cứ mỗi lần cập nhật lại thêm vào game các con boss khủng, những quan ải khó.

Gợi ý game thử thách cao: Phantasy Star Online 2 (Asiasoft)
Link tải game PC: http://pso2vn.com/tin-tuc/link-tai-game-pso2-cho-update-06-08-2015-2557-79.html

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : nghi, game

TIN LIÊN QUAN

Trẻ em nên chơi game 1 ngày bao nhiêu giờ là tốt

Giới hạn thời gian chơi game trong ngày của con có thể áp dụng quy tắc khi uống rượu vang: một chút thì tốt, quá nhiều lại có vấn đề.

Kiếm Đạo Phong Vân ra mắt hôm nay, nhưng chơi cảm giác như game của vài năm trước

Hôm nay (13/9/2017), game mobile Kiếm Đạo Phong Vân đã được NPH Gamota cho ra mắt trên Android và iOS. Game có đồ họa 2D lòe loẹt và lối chơi theo kiểu mỳ ăn liền.

Facebook khảo sát thói quen chơi game mobile của game thủ

QUỐC TẾ_ Kết quả thu được qua khảo sát từ thói quen chơi game của người chơi từ Facebook mang đến nhiều giá trị đối với mảng game thịnh hành nhất hiện nay.

Sốc với ông bố mải chơi game, không thèm đưa vợ đi đẻ!

Thật khó tin là anh chàng game thủ này đã quyết định mặc kệ vợ tự đẻ con ra đời và tiếp tục ngồi chơi nốt game DOTA 2 của mình.

Tại sao game thủ lại luôn yêu thích những game cực khó?

Chúng đều có điểm chung là độ khó cao tới mức vô lý, bắt người chơi phải làm đi làm lại một đoạn hay một con trùm nào đó rất nhiều lần và cái quan trọng nhất là sự kiên nhẫn.

Hài hước game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile nói không với “sợ vợ”

Dù vợ có dữ dằn thế nào thì Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile vẫn giữ một vị trí “lớn lao” trong lòng game thủ này

Mải mê chiến game cả ngày, anh chàng này bị bạn gái vứt thẳng PS4 vào bồn tắm

Rất may rằng đây chỉ là một trò đùa thôi, cô bạn gái này đã mua sẵn một chiếc PS4 khác cho game thủ này chiến tiếp chứ không chỉ vất đó cho vui...

Những chuyện không vui trong đời thực có thể là nguyên nhân khiến một số người chìm đắm vào game

Việc ai đó chơi game nhiều quá mức có thể không phải do họ bị mắc kẹt trong thế giới ảo của trò chơi, mà vì họ cảm thấy không mấy vui vẻ với những gì xảy ra trong đời thực, theo kết quả một nghiên cứu vừa được công bố sau 6 tháng theo dõi hàng ngàn

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số tiện ích bảo mật hay khi truy cập internet bằng trình duyệt Chrome hoặc Cốc cốc

Mặc dù tiện ích mở rộng trên trình duyệt web có thể hỗ trợ người dùng thực hiện các công việc một cách dễ dàng hơn, nhưng chúng cũng tiềm ẩn không ít mối nguy hiểm nếu như bạn 'lỡ tay' cài đặt phải loại malware chuyên

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Cách tạo ảnh động trên iPhone bằng Boostr

Boostr là ứng dụng hỗ trợ tạo ảnh động trên iPhone. Bạn có thể lựa chọn video để tạo ảnh động hoặc sử dụng hình ảnh tĩnh kèm thêm những hiệu ứng độc đáo mà ứng dụng cung cấp.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Xem trực tiếp giải bóng đá Euro 2016 trên điện thoại với ứng dụng VTV Go

Vòng đấu Euro 2016 đang diễn ra trên khắp nước Pháp, hãy cùng dõi theo chuyển động của giải bóng đá Châu Âu với ứng dụng xem bóng đá trực tiếp được cung cấp bởi VTV có tên VTVgo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pocophone F1: Liệu có thể làm hài lòng đa số người dùng?

Để mở rộng và tăng tầm ảnh hưởng của hãng, Xiaomi đã ra mắt thêm một thương hiệu phụ có tên Pocophone. Được biết, thương hiệu này hướng đến mục đích sản xuất các sản phẩm có cấu hình vượt trội nhưng giá thành lại vừa

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone