Những bộ anime cực Hot gây ảnh hưởng lớn đến nền văn hóa Nhật Bản

Cùng điểm mặt top manga gây ảnh hưởng lớn tới xã hội Nhật Bản, thậm chí trở thành đại sứ văn hóa cờ vây hay nhạc kịch.

1. Death Note

Manga Death Note từng gây ảnh hưởng tiêu cực tới giới trẻ khi nhiều học sinh bắt chước Light Yagami viết sổ tử thần. Nhưng manga này vẫn may mắn, không bị cấm phát hành ở Nhật Bản và còn ra mắt nhiều sản phẩm ăn theo hấp dẫn như anime, nhạc kịch và phim ảnh.

Và hiện tượng học sinh làm sổ tử thần nguyền rủa đối tượng họ căm ghét chưa chấm dứt, thậm chí xuất hiện ở Trung Quốc và khu vực Bắc Mỹ.


2. Glass Mask

Nhờ cơn sốt của manga Glass Mask, các độc giả trẻ có cảm hứng tìm đọc lại những tác phẩm văn học kinh điển trên thế giới như Romeo & Juliet, Giấc Mộng Đêm Hè hay Bốn Chị Em Gái. Bên cạnh đó, sân khâu kịch nói bắt đầu sôi nổi, đông đúc hơn trước.


3. Hikaru No Go

Khi bộ môn cờ vây ở Nhật không còn phát triển, thậm chí bị giới trẻ quay lưng vào cuối thập niên 80 thì manga Hikaru No Go chính là tác phẩm khơi gợi niềm đam mê chơi cờ vây của các độc giả. Với cốt truyện hấp dẫn, lôi cuốn các bạn trẻ trở nên hứng thú, tìm hiểu bộ môn cờ vây.

Vì vậy manga này đã được vinh danh ở Nhật Bản, nhận nhiều giải thưởng cao quý lẫn lọt vào top 100 manga trở thành công cụ học tập ở các thư viện.


4.Vua Trò Chơi

Chính họa sĩ Kazuki Takahashi đã tạo ra cơn bão game thẻ bài vào thập niên 90, đồng thời thiết lập ra một đế chế game Duel Masters Trading Card Game ở quốc tế. Những quân bài do ông sáng tạo như Vị Thần Sức Mạnh, Phù Thủy Áo Đen, Rồng Trắng Mắt Xanh hay Rồng Đen Mắt Đỏ gắn bó với tuổi thơ của mọi fan 8x-9x.


Nguồn : Gamesao

Từ khoá : anime, Hot

TIN LIÊN QUAN

Giáo viên Nhật Bản bị khiển trách vì dùng 'Death Note' dọa học sinh

Một giáo viên tiểu học tại Fukushima, Nhật Bản phải xin lỗi gia đình các phụ huynh vì đã lấy ý tưởng từ manga 'Cuốn sổ thiên mệnh' để dọa học trò trong gần một tháng trời.

Top 5 bộ manga được chuyển thể thành nhiều game nhất

Ngoài anime, phim ảnh, phiên bản game của các bộ manga này còn nhiều đến mức các game thủ dùng cả đốt chân lẫn đốt tay tính cũng chẳng đủ.

Your Name chỉ đứng sau Spirited Away trong BXH những manga ăn khách nhất mọi thời đại

Your Name – Cái tên chói sáng nhất năm nay đã tiếp tục tạo nên kỷ lục khi vượt qua Howl’s Moving Castle để đứng vị trí thứ hai trong Top các bộ Anime Movie ăn khách nhất mọi thời đại tại Nhật Bản.

Top 5 lý do các fan manga/anime không thể bỏ lỡ Manga Siêu Quậy ra mắt ngày 26/09/2018

Vào một ngày nọ, toàn bộ các nhân vật nổi tiếng của xứ sở manga/anime như Luffy, Naruto, Goku, Ichigo… bỗng nhiên bị cuốn vào chiều không gian song song. Đây là kết quả của sự va chạm giữa các thế giới với nhau, chúng tạo ra nhiều khe nứt thời gian

Manga Siêu Quậy hé lộ chùm ảnh Việt hóa ấn tượng, fan manga đang “phát cuồng” với khả năng kết hôn có “1-0-2”

Mới đây, BQT Manga Siêu Quậy đã hé lộ sớm chùm ảnh Việt hóa. Dễ thấy, các tính năng, hoạt động trong game đã được hoàn thiện tới 99,999% rồi, hứa hẹn ngày ra mắt đã rất gần kề. Thông qua những bức ảnh này, chúng ta có thể thấy được một số đặc điểm

Thám tử L tái ngộ fan trong Death Note 2016

(GameSao) - Tuy rằng nhân vật thám tử L chỉ xuất hiện trong phiên bản phim Death Note 2016 này một đoạn ngắn nhưng các fan tại Việt Nam vẫn tỏ ra rất háo hức.

Học Viện Manga - “Khai Giảng” gửi tặng các học viên VipCode giá trị

Vào đúng 14 giờ ngày 1/11/2016, Học Viện Manga sẽ chính thức mở cửa chào đón tất cả các học viên.

Chào mừng Manga H5 ra mắt, tặng anh em game thủ 300 giftcode giá trị

Tham gia vào game Manga H5 người chơi sẽ vào vai vị đội trưởng có nhiệm vụ thu thập các thành viên để chống lại thế lực ác quỷ. Những đội viên này không ai khác chính là những nhân vật manga, anime quen thuộc như Naruto, Kakashi, Vegeta, Freeze,

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW 320i 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Có thể nói, BMW 320i 2018 là mẫu xe làm say lòng người lái bởi cảm giác chân thực, mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt, công nghệ tiên phong nay còn được trang bị thêm hàng loạt các chi tiết hiện đại như đèn pha công

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về?

Mới đây, Apple đã cho ra mắt tai nghe AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với giá từ 4,07 triệu đồng. Vậy, ở lượt nâng cấp này, AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới