Những trào lưu nổi tiếng lẫn tai tiếng của giới trẻ hiện nay

'Like là làm', 'Tha thu' hay 'Bố em hút rất nhiều thuốc' hiện là những từ khóa được các bạn trẻ Việt liên tục sử dụng trên mạng.

Cách phát âm sai từ 'tattoo' của Sơn Tùng M-TP trong một đêm diễn ca nhạc đã khiến 'tha thu' trở thành từ khóa hot trong giới trẻ. Hàng loạt bản mashup sôi động, clip chế, ảnh hài hước phiên bản 'tha thu' nhanh chóng xuất hiện. Cùng với đó, dòng chữ 'This is art' ở cuối chân mày của giọng ca Chắc ai đó sẽ về cũng thành xu hướng.

Câu nói 'huyền thoại' từ nam ca sĩ Thái Bình 'Mình thích thì mình vẽ lên thôi' hiện là câu cửa miệng của không ít bạn trẻ. Khắp các diễn đàn, dân mạng liên tục dùng mẫu 'Mình thích thì mình... thôi' để trả lời khi được hỏi lý do cho hành động nào đó.

Sau khi một thanh niên phát ngôn 'Cần 40.000 like để tự thiêu, nhảy cầu' gây bão mạng, 'Like là làm' nhanh chóng trở thành trào lưu gây khó chịu cho nhiều người. Một số bạn trẻ tuyên bố sẽ đăng những bức ảnh hoặc video có nội dung gây sốc, phản cảm như cởi đồ, lao xuống cống, thậm chí ăn chất thải của chính mình... chỉ vì vài chục nghìn like từ dân mạng.

Trào lưu được giới trẻ mệnh danh 'đáng ghét nhất thời đại' là 'Bố em hút rất nhiều thuốc'. Câu mở đầu trong ca khúc Đưa nhau đi trốn lan truyền trên nhiều trang mạng, từ giải trí đến diễn đàn game online, bóng đá… Xuất hiện dày đặc nhưng phần lớn người dùng đều không hiểu chính xác ý nghĩa của câu này và vì sao sử dụng nó?

Sự tương đồng giữa hai ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau và We don't talk anymore đã tạo ra xu hướng chế ảnh, chế nhạc trong suốt thời gian dài. Thậm chí, Chúng ta không talk anymore còn trở thành câu nói quen thuộc của giới trẻ, được sử dụng trong rất nhiều tình huống và xuất hiện liên tục trên các diễn đàn.

Không ai biết trào lưu này bắt nguồn từ đâu, nhưng những câu như 'Sa mạc lời', 'Hạn hán lời', 'Khô lời', 'Cạn kiệt lời'... được các bạn trẻ sử dụng rất nhiều thời gian gần đây. Chúng dùng trong tình huống không còn gì để nói. Hiện nay, số lượng các từ dạng này ngày càng tăng lên nhờ sự sáng tạo không giới hạn từ dân mạng.

Tên ca khúc Đưa nhau đi trốn và hai câu đầu tiên của bài hát giờ trở thành khẩu hiệu của những bạn trẻ đam mê xê dịch. Hashtag #đưanhauđitrốn cũng xuất hiện trong các bức ảnh check-in đi phượt. Theo dân mạng Việt, từ nay, muốn rủ ai đó đi chơi, chỉ cần nói 'Em ơi đi trốn với anh' là đủ.

Tiến Hoàng - Hoài Thư/Zing

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : tai, nay

TIN LIÊN QUAN

Cộng đồng mạng phát sốt với trào lưu Tha Thu của Sơn Tùng - MTP "vẽ nên"

Tha thu là gì và vì sao có trào lưu tha thu đang là từ khóa được nhiều người đặc biệt quan tâm bởi nó được chế vui từ nghệ thuật xăm hình tattoo - loại hình nghệ thuật xuất hiện cách đây khá lâu.

“Tha thu” - từ khóa hot nhất hiện nay trong cộng đồng gamer

Vài ngày gần đây, trào lưu “tha thu” đang là từ khóa được nhiều người quan tâm và sử dụng nhiều nhất với vô vàn phiên bản chế khác nhau.

Hot boy, hot girl Việt gây sốt với trào lưu cover nhạc Audition

Sau trào lưu “Táo – Bút”, cộng đồng mạng lại tiếp tục phát sốt với trào lưu cover nhạc Audition. Tiên phong cho trào lưu này những ca sĩ cover hot nhất hiện nay như Vicky Nhung, Minh Châu Cover,…

(Clip LMHT) Khi âm nhạc và những bộ phim tạo nên một tuyệt phẩm Liên Minh Huyền Thoại

Bữa tiệc âm nhạc với những bản nhạc EDM cực kỳ nổi tiếng của TheFatRat và các DJ hàng đầu thế giới lồng ghép vào những bộ phim tuyệt đẹp của tựa game MOBA số 1 thế giới Liên Minh Huyền Thoại chắc chắn sẽ khiến game thủ thích thú và mãn nhãn.

Biếm họa về những thanh niên thiếu tài năng, lắm chiêu trò gây bão mạng

Không xinh đẹp hay tài năng, chỉ cần có phát ngôn, hành động gây sốc, những bạn trẻ này nhanh chóng nổi tiếng bằng 'gạch đá' của dân mạng.

Choáng với bộ ảnh nữ sinh đón trung thu của 2 thanh niên Sài Thành

Nhóm bạn trẻ Sài Gòn thực hiện bộ ảnh theo ý tưởng của chàng trai người Nhật với chủ đề “Ngây thơ”, bị dân mạng chỉ trích.

Vụ "ra đường đốt bom" và câu chuyện ngụ ngôn về cậu bé chăn cừu

Nếu cậu bé chăn cừu trong truyện ngụ ngôn phải nhận kết cục mất đi lòng tin của dân làng thì nhóm bạn trẻ quay clip giả ném bom đang đứng trước làn sóng chỉ trích của cư dân mạng.

Hài hước với clip ông bố đi gank con "nện nhầm" thanh niên khác ngoài quán net

Đoạn clip khá hài hước ghi lại cảnh ông bố đi tìm con ngoài quán net nhưng khi 'tung chiêu' giáo huấn đã nhận ra rằng mình... đánh nhầm người.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S,GR-L702SD,GN-L702SD,GN-L702S,GN-L602S

Bài viết này TCN hướng dẫn các bạn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S, GR-L702S, GR-L702SD, GN-L702SD, GN-L702S, GN-L602S một cách nhanh chóng đơn giản và dễ hiểu nhất.

Cách sắp xếp thư trong Gmail, phân loại thư Gmail

Mail sẽ được phân loại theo tính chất hoặc theo cá nhân, tổ chức gửi, mail quan trọng cần lưu, mail công việc cần kiểm tra thường xuyên... Tất cả sẽ được chia ra và sắp xếp vào những mục

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn sử dụng Momentum để tạo màn hình chờ trên Chrome

Bạn có thấy nhàm chán khi mở trình duyệt Chrome là thấy ngay một nền trắng vô vị. Hôm nay, TCN hướng dẫn cho bạn một thủ thuật giúp tạo màn hình chờ nhắc nhở công việc hằng ngày ngay khi bạn mở trình duyệt. Điểm đặc

Mách bạn 4 cách mua hàng qua mạng an toàn nhất

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để mua được những sản phẩm chất lượng thì bạn cần phải biết rõ các cách mua hàng qua mạng an toàn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.

Có nên mua Xiaomi Pad 5 không?

Xiaomi Pad 5 là mẫu tablet mới nhất nhà Xiaomi. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, máy sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người còn băn khoăn và do dự không biết có nên mua Xiaomi Pad 5 hay

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.