SOMA - game kinh dị siêu hay với nỗi sợ hãi ám ảnh mọi game thủ

Đó chính là SOMA, tựa game kinh dị đã khiến không ít game thủ phải 'bĩnh ra quần' vì nó quá gớm ghiếc

SOMA là sản phẩm game kinh dị đến từ studio Thụy Sĩ Frictional Games, những người đã làm nên tên tuổi thông qua tựa game kinh dị rất thành công là Amnesia: The Dark Descent. SOMA lấy bối cảnh một trung tâm nghiên cứu dưới đáy biển, nơi vì lý do nào đó không hề tồn tại một bóng người mà thay vào đó là những con robot với hình dạng vô cùng kì dị. Giống như Amnesia, phần lớn thời gian trong SOMA người chơi sẽ dành để khám phá, ẩn nấp, quan sát môi trường xung quanh hòng lẩn trốn khi không hề có bất cứ món vũ khí tự vệ nào trong tay.

Thế nhưng chẳng hiểu vì lý do gì mãi 1 năm sau ngày ra mắt game,SOMA mới chính thức thông báo có lãi sau khi bán được gần nửa triệu bản trong tròn 1 năm game ra mắt. Cụ thể hơn, hơn 450 nghìn bản game, theo nhà phát triển tựa game này là một con số quá sức mỹ mãn, vượt xa sức tưởng tượng của studio game indie này.


Cốt truyện của SOMA được hé lộ dần dần qua những ghi chép để lại của các thành viên trung tâm nghiên cứu, qua những loại máy móc ghê rợn hiện diện ở khắp nơi hay các đoạn hội thoại ghi âm thay vì lời dẫn cụ thể nào đó. Bằng cách này, người chơi buộc phải sử dụng tư duy cùng trí tưởng tượng để hình dung ra chuyện gì đã xảy đến với nơi này. Các fan của thể loại kinh dị chắc hẳn đang thắc mắc câu hỏi: 'SOMA có đáng sợ hay không?', và đáp án là có.

Nhưng đừng nghĩ rằng SOMA sẽ sử dụng những thủ pháp hù dọa gây giật mình để khiến bạn cảm thấy sợ hãi. Amnesia được yêu thích bởi cảm giác hồi hộp và căng thẳng tột độ khi bạn biết rằng có thứ gì đó đang tiến đến gần mình trong khi vẫn phải tiếp tục lay hoay tìm cách mở một cánh cửa để tiến về phía trước. Về cơ bản SOMA cũng giống như vậy. Tồn tại nhiều loại quái vật dị dạng trong game, mỗi trong số chúng lại mang một đặc điểm khác nhau mà bạn cần phải hiểu rõ để qua mặt chúng chứ không đơn thuần chỉ có nấp và chạy.


Một lý do khiến nỗi sợ hãi trong SOMA trở nên thuyết phục đó là đồ họa của game rất đẹp và chi tiết. Dù cách chơi hấp dẫn, rõ ràng chúng ta không thể khen ngợi Amnesia ở khía cạnh hình ảnh khi phần lớn các khung cảnh trong game đều giống nhau một cách đơn điệu, texture sơ sài ngay cả khi so sánh với tiêu chuẩn năm 2010.

Với SOMA, người chơi có thể dễ dàng nhận thấy nỗ lực của Frictional Games trong việc cải thiện vấn đề này. Thực tế từ trước khi game ra mắt các đoạn trailer cùng gameplay của SOMA cũng đã nhận được nhiều khen ngợi từ phía game thủ.

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : SOMA, game, kinh, hay

TIN LIÊN QUAN

Điểm mặt loạt game kinh dị rất hợp để chơi vào đêm đông lạnh giá (phần 2)

Liệt kê một loạt game kinh dị mà không nhắc đến các game của studio sản xuất game kinh dị nổi tiếng Frictional Games thì quả là thiếu sót cực lớn.

Điểm qua những tựa game kinh dị Indie độc đáo nhất mọi thời đại

Những tựa game Indie kinh dị đang dần chiếm nhiều thiện cảm của người chơi bằng lối chơi đơn giản nhưng cuốn hút, cùng cốt truyện hấp dẫn, với nhiều nút thắt mở khóe léo không thua gì những game đỉnh AAA. Hãy cùng điểm qua 6 tựa game không dành cho

Nhận miễn phí dòng game kinh dị nổi tiếng Amnesia Collection

Tựa game được đánh giá cao bởi các chuyên gia, là tựa game đạt nhiều giải thưởng từ IGN vào năm 2010: tựa game có cốt truyện hay nhất, tựa game kinh dị hay nhất, tựa game có không gian tuyệt nhất. Hiện tựa game đang được MIỄN PHÍ hoàn toàn trên

Top 10 tựa game ma cà rồng hay nhất mọi thời đại

Nói về game ma cà rồng thì đây vẫn là một trong những chủ đề thường xuyên được các nhà phát triển khai thác. Hoặc là bạn sẽ được vào vai ma cà rồng, hoặc là bạn sẽ được giao nhiệm vụ truy tìm và hạ gục kẻ chuyên đi hút máu người. Thậm chí, […]

HOT: Steam đang giảm giá một loạt các tựa game kinh dị hay đến 80% trong dịp Halloween Sale lần này

Với việc rất nhiều tựa game bom tấn được Valve giảm giá, cùng hàng loạt những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn mang đến cho người chơi tựa game chất lượng với mức giá khá ' mềm '. Sự kiện là cơ hội ' có 1 không 2 ' cho game thủ, khi giảm giá một loạt các tựa

Tuyển tập những tựa game kinh dị hay nhất bạn không nên chơi lúc nửa đêm.

Nếu bạn là một game thủ, đặc biệt là những người thích những game kinh dị, thì sau đây là top 10 những tựa game kinh dị hay nhất mọi đại. Cảnh báo không nên chơi lúc nửa đêm nhé.

Little Nightmares - Tựa game không quá kinh dị nhưng bạn vẫn phải rùng mình

Thay vì tạo ra một đoạn trailer giới thiêu game, Little Nightmares tạo ra một đoạn demo game cho bạn tự trải nghiệm

DotA 2 sắp được chơi bằng... tay cầm game

Không chỉ riêng DOTA 2 mà còn chiến được hơn 10.000 game từ thư viện của Steam, đặc biệt tất cả đều miễn phí, không cần bỏ tiền mua.

THỦ THUẬT HAY

Windows 10 sử dụng điện toán đám mây để giải phóng không gian ổ đĩa

Trung tâm của bản cập nhật này là lưu trữ đám mây OneDrive. Kể từ bản update mùa thu mới nhất, Windows 10 đã sử dụng một hệ thống giữ chỗ file thông minh để sử dụng OneDrive liền mạch. Nhờ tính năng này, danh mục

Thêm 1GB bộ nhớ trên iPhone chỉ trong vòng một nốt nhạc

Nếu làm theo hướng dẫn dưới đây thì người dùng iPhone sẽ có thêm 1GB bộ nhớ để lưu trữ dữ liệu mà không cần tốn quá nhiều công sức.

Hướng dẫn kiểm tra iPhone của bạn có đang bị làm chậm

Những động thái đầu tiên của người dùng khi iPhone bị chậm đi thường là nâng cấp lên một thiết bị mới, một số người khác biết cách đi thay pin để tiết kiệm chi phí.

Trải nghiệm trước chợ ứng dụng Sileo với tinh chỉnh Eleven Cydia Home

Về cơ bản thì tinh chỉnh này không phải là một chợ ứng dụng thay thế cho Cydia giống như dự án Sileo, nó chỉ giúp người dùng thay đổi một phần giao diện thông tin trên trang chủ giống với kiểu thiết kế rò rỉ từ bản thử

Tăng bộ nhớ của iPhone lên đáng kể chỉ với vài bước đơn giản

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một chiếc máy tính có cài đặt sẵn iTune, tiếp theo bạn tiến hành cắp cáp kết nối iPhone với máy tính, chọn vào tab iPhone trên iTune.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất.

Canon 800D vs Canon M6: "gà nhà" đá nhau

Cùng được một “mẹ” Canon xuất xưởng nhưng 800D là model DSLR trong khi M6 lại là mirrorless. Tuy nhiên, sự khác biệt về ngoại hình không làm cho M6 lép vế so với 800D. Cả hai đều là những con át chủ bài được hãng tung