Thoát khỏi bóng của Impreza, Subaru WRX gần như "dậm chân tại chỗ" về sức mạnh nhưng...

Sau khi ra mắt 'hụt' vào tháng trước vì triển lãm ô tô New York bị hoãn do COVID-19, cuối cùng mẫu sedan thể thao Subaru WRX thế hệ mới đã chính thức xuất hiện. Từng là một phiên bản của dòng sedan hạng C Impreza trong nhiều năm, nhưng phải tới nay WRX mới chính thức tách ra thành dòng xe riêng. Và sự phân tách này không chỉ đơn giản là 'độ' một chiếc Impreza rồi gắn logo WRX như đời cũ, mà 2 mẫu xe này thực sự đã có thiết kế khác biệt nhau.



 So với Impreza sedan, sự khác biệt của WRX thế hệ mới thể hiện rõ từ vẻ ngoài khi chiếc xe là phiên bản thương mại của mẫu concept Subaru Viziv Performance ra mắt hồi năm 2017. Dù có một số chi tiết đã 'hiền' bớt so với ý tưởng ban đầu nhưng những nét đặc trưng của Viziv Performance về cơ bản vẫn được giữ lại trên WRX: đèn pha trước hình lưỡi liềm, hốc gió trên nắp ca-pô, các đường gân nổi khắp thân xe hay những tấm ốp nới rộng vòm bánh kiểu SUV.
Thoát khỏi bóng của Impreza, Subaru WRX gần như "dậm chân tại chỗ" về sức mạnh nhưng...

Ngay cả thân xe của WRX cũng khác biệt so với Impreza, và điều này được thể hiện rõ ở hình dáng các cửa kính bên. Ngoài ra không thể không nhắc tới là các lựa chọn mâm 17 hoặc 18 inch khác biệt. WRX cũng có cụm đèn hậu LED đẹp mắt hơn nhiều, phía trên là cánh đuôi nhỏ dạng nẹp. Subaru thực sự quyết tâm tách rời WRX thành một dòng xe riêng, tới nỗi thiết kế cả nội thất cũng không giống như Impreza. Dù trông có vẻ khá tương đồng nhưng trên thực tế, chiếc xe có táp-lô cùng bảng điều khiển trung tâm mới, chưa kể tới những nét đặc trưng như vô-lăng D-Cut hay ghế thể thao Recaro và pedal nhôm.

 Dù là một mẫu sedan thể thao nhưng Subaru không hy sinh sự tiện dụng và sang trọng với WRX như đã từng làm ở các thế hệ trước. Chiếc xe có hệ thống thông tin giải trí màn hình đặt dọc thời thượng với kích thước lên tới 11,6 inch, tích hợp đầy đủ các kết nối smartphone như Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth. Gói các hệ thống an toàn Subaru EyeSight cũng xuất hiện trên xe. Khách hàng thậm chí còn có thể đặt dàn âm thanh cao cấp Harman Kardon hay sở hữu ghế chỉnh điện 8 hướng và nội thất bọc nhung nhân tạo Ultrasuede nếu mua bản GT.

 So với thế hệ cũ, động cơ 4 xi-lanh nằm ngang mới của WRX đã có dung tích tăng từ 2.0 lên thành 2.4l. Điều này có thể khiến nhiều người nghĩ rằng chiếc xe sẽ được nâng cấp lớn về sức mạnh, nhưng đáng tiếc là mọi chuyện lại trái ngược. Chiếc xe chỉ tăng đúng 3 mã lực, nay đạt 271 mã lực trong khi giữ nguyên mô-men xoắn cực đại 349Nm. Mặc dù vậy, lượng mô-men xoắn trên có thể đạt được trong dải tua chỉ từ 2.000 tới 5.200rpm. Giống như truyền thống, WRX vẫn được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

 Nằm giữa động cơ và hệ dẫn động là 1 trong 2 lựa chọn hộp số: vô cấp CVT với 8 cấp ảo (được Subaru gọi là Performance Transmission) và số sàn 6 cấp. Hộp số sàn nay đã tăng thêm 1 cấp, trong khi số CVT sẽ có lẫy chuyển sau vô-lăng. Tuy nhiên bản WRX GT sẽ chỉ có lựa chọn hộp số tự động. Đổi lại động cơ không mạnh mẽ hơn thế hệ trước, Subaru WRX mới đã được chú ý đặc biệt về mặt cảm giác vận hành. Với việc sử dụng nền tảng chassis mới, chiếc xe đã có phần thân với độ cứng xoắn lớn hơn 28%.

 Trong khi đó các điểm bắt khung của dàn treo đã cứng hơn tới 75%, và chassis mới giúp hạ thấp trọng tâm của WRX 2022 xuống hơn so với trước đây. Subaru cũng gắn các thanh ổn định sau vào thân xe thay vì khung phụ. Lần đầu tiên trong lịch sử, dòng WRX cũng được trang bị hệ thống treo chủ động dù chỉ có mặt trên bản GT. Hệ thống này có 3 chế độ từ cứng tới mềm Comfort - Normal - Sport và có thể kết hợp với hệ thống lái để đem tới cho người lái tới 430 cấu hình cài đặt khác nhau.

 Hiện tại Subaru chưa công bố giá bán cho WRX mới, nhưng dự kiến chiếc xe sẽ không đắt hơn nhiều so với con số 27.000 USD của thế hệ hiện tại ở thị trường Mỹ.

 

 

 


 

 

 

 

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Thoát khỏi bóng của Impreza, Subaru WRX 2022 thế hệ mới gần như “dậm chân tại chỗ” về sức mạnh nhưng...

Mẫu sedan thể thao nổi tiếng Nhật Bản Subaru WRX 2022 thế hệ mới không chỉ khác biệt hoàn toàn về thiết kế so với Impreza, mà còn được nâng cấp lớn về cảm giác lái.

Subaru VIZIV Performance Concept nhá hàng trước ngày ra mắt

Subaru VIZIV Performance Concept có thể chính là màn xem trước của WRX/STI thế hệ mới.

Subaru Impreza 2022 ra mắt tại Mỹ, có cả bản sedan và hatchback

Subaru Impreza đời 2022 chính thức ra mắt tại Mỹ với 2 biến thể là sedan và hatchback, giá không đổi chỉ từ 432 triệu đồng sau quy đổi. Mẫu xe này có 4 phiên bản tùy chọn gồm Base, Premium, Sport và Limited, trong đó, phiên bản Limited chỉ có sẵn

Subaru Impreza ra mắt phiên bản kỷ niệm 30 năm với giá 442 triệu

Subaru Impreza bổ sung phiên bản đặc biệt mang tên Black Accent Edition, ra mắt nhân kỷ niệm 30 năm thế hệ đầu tiên bán ra thị trường.Phiên bản này sẽ có 2 biến thể là hatchback và sedan, đi kèm với các bản cập nhật nhỏ cho phiên bản JDM-spec

Subaru Impreza và XV concept mới sắp ra mắt tại triển lãm xe Tokyo

Bên cạnh Subaru Impreza và XV concept mới thì hãng xe xứ Anh đào còn mang đến triển lãm Tokyo lần này nhiều mẫu xe khác.

[VIDEO] Subaru tiết lộ thông tin chi tiết của Impreza Sport và G4 sedan 2017

Mới đây, Subaru Impreza hoàn toàn mới đã được tiết lộ dưới phiên bản xe sản xuất tại Nhật Bản với khá đầy nhiều thông tin.

Subaru Impreza 2017: Thêm nhiều lựa chọn mới mẻ

Nhằm thu hút thêm khách hàng đến với dòng xe Impreza, Subaru đã quyết định cho ra mắt phiên bản cập nhật năm 2017 của 2 mẫu Impreza sedan và hatchback với mức giá tăng nhẹ nhưng chứa hàng loạt trang...

Subaru Impreza 2017 có giá chưa đến 20.000 USD

Subaru đã chính thức công bố giá bán của chiếc Impreza thế hệ mới từ 19.215 USD với hai phiên bản bốn và năm cửa.

THỦ THUẬT HAY

8 ứng dụng trị giá 17 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Bí quyết trả lời 15 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất

Không có công thức chung cho tất cả các câu trả lời nhưng ý định của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi thường có thể đoán trước.

Những ứng dụng là người bạn đồng hành số 1 trong những tháng hè

Hiện có khá nhiều dịch vụ book khách sạn hay đặt vé máy bay trên mạng, và đa phần họ đều có ứng dụng điện thoại để người dùng tải về và sử dụng tiện lợi hơn. Một số cái tên nổi bật như TripAdvisor, iVivu, Traveloka...

Hướng dẫn khắc phục lỗi Full Disk và CPU trên Windows 10 Fall Creators Update

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows 10 Fall Creators Update.

4 bước nén ảnh giữ nguyên chất lượng bằng công cụ của Google

Bạn đang tìm kiếm một công cụ nén ảnh chất lượng nhưng chưa biết tìm kiếm ở đâu thì hãy xem qua bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá MSI PS42 8RB Prestige: Có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Phải nói rằng đây là một laptop doanh nhân tốt, đáng tiền, đáng trải nghiệm. Nhưng tất nhiên nó không dành cho tất cả mọi người. Với ngoại hình bắt mắt, thanh lịch, MSI Prestige PS42 8RB sẽ gây cảm tình ngay từ cái

Đánh giá QNAP TAS-268 – Hỗ trợ đa phương tiện, mở rộng đến 20TB

QNAP TAS-268 không chỉ hướng đến môi trường SOHO (small office home office) cần kiểm soát, tập trung hóa dữ liệu mà còn phù hợp cả với nhu cầu sử dụng khác nhau trong gia đình....