Tám CLB bóng đá Đức được cho là đang có ý định “nhảy” vào eSports

(GameSao.vn) – Ngoài Bayern Munich và Bayer Leverkusen sẽ còn có thêm tới sáu CLB nữa đang tìm kiếm tiềm năng trong lĩnh vực đang phát triển cực thịnh.

Có đến tám CLB bóng đá nước Đức được báo cáo là đang thăm dò lĩnh vực thể thao điện tử, thông tin từ công ty truyền thông WirtschaftsWoche.


Bayern Munich, nhà ĐKVĐ Bundesliga, đang là cái tên tiên phong. Cùng với Borussia Mönchengladbach, Hamburger SV, Werder Bremen, FC Ingolstadt, Bayer Leverkusen, FC Cologne và Hertha BC cũng được cho là đang tìm kiếm cơ hội ở lĩnh vực eSports.

Giám đốc kỹ thuật số Stefan Mennerich của Bayern Munich cho biết, CLB này đang “phân tích ngành eSports rất thận trọng vào thời điểm hiện tại”. Andreas Cuppers, Trưởng phòng Phát triển kỹ thuật số tại Borussia Mönchengladbach, cũng đưa ra lí giải tương tự.

Đây không phải chuyện phổ biến với các CLB bóng đá Đức khi quyết định đầu tư vào eSports ngoài FIFA, người đại diện của Borussia Dortmund trao đổi với trang tin tức Split Push. “Những bộ môn esports phổ biến và được biết tới nhiều nhất không liên quan tới bóng đá, bóng ném hay bóng bàn – lấy ví dụ như LMHT. Sẽ khó khăn để tạo ra một mối liên kết tự nhiên giữa các trò chơi và cơ sở tồn tại trong CLB của chúng tôi.”


Hiện chưa ai trong số các CLB trên lên tiếng xác nhận hay bác bỏ thông tin gia nhập eSports, nhưng tin tức này xuất hiện sau sự thất bại đầy bất ngờ của FC Schalke 04 tại giải đấu LMHT – xuống hạng LCS Châu Âu Mùa Hè 2016. Wolfsburg cũng đã sở hữu hai tuyển thủ FIFA chuyên nghiệp, và nhiều CLB khác cũng đang có tiềm năng bước vào lĩnh vực thể thao điện tử nếu họ có thể mở rộng được các bộ phận dành riêng cho nó.

Động thái tham dự vào eSports có thể sẽ là một “cú hích” cho cả Châu Âu, sau khi các nhà đầu tư từ Mỹ, bao gồm các cựu tuyển thủ bóng rổ nhà nghề NBA là Shaquille O’Neal và Rick Fox đã bắt tay vào việc từ năm ngoái.

June_6th (Theo Daily Dot)

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : CLB, cho, ang, eSports

TIN LIÊN QUAN

Pes 2017: Vấn đề bản quyền lại làm fan thất vọng

MU, Real Madrid còn có tên thay thế chứ Bayern Munich còn biến mất luôn trên Pes 2017.

Kẻ thất bại vĩ đại nhất hay chuyện về những tựa game không gặp thời

Đến thời điểm hiện tại Bayer Leverkusen vẫn được ví như kẻ thất bại vĩ đại ở Bundesliga. Bởi đã không biết bao nhiêu lần CLB này đã phải gục ngã trước cửa thiên đường. Trong suốt chiều dài lịch sử của đội bóng có thời điểm Leverkusen đã có thể chạm

Borussia Dortmund vừa chia tay, PES ngay lập tức tỏ tình cùng Schalke 04

Còn nhớ hồi tháng 4 năm nay, cộng đồng fan PES đã vô cùng bấn loạn khi lão đại UEFA bất ngờ tuyên bố xanh rờn, từ nay về sau mấy cưng không được dùng bản quyền Champion League với Europa League nữa. Trong khi tang gia nhà Konami còn đang rối bời vì

CLB bóng đá nhà giàu nước Pháp bước chân vào lĩnh vực eSports

(GameSao.vn) – Với tiềm lực tài chính “vô đối”, liệu đây sẽ là một thế lực mới nổi?

Nhiều CLB bóng đá Tây Ban Nha đang biến eSports trở nên rất sôi động

(GameSao.vn) – Ít nhất đang có sau CLB bóng đá Tây Ban Nha dự định tiến sâu vào lĩnh vực thể thao điện tử, theo báo cáo của Esports Observer.

Hoàng đế bóng đá Franz Beckenbauer chính thức xuất hiện trong FIFA Online 3

Cuối cùng thì những fan của ‘xe tăng’ và bóng đá Đức đã được chạm vào hoàng đế của họ trong FIFA Online 3.

Tiết lộ bí mật về cầu thủ cùi nhất FIFA 18, chuyên dùng để đá chấp người

Nhắc đến PES và FIFA thì chúng ta có thể dễ dàng tìm tới những cầu thủ có chỉ số khủng nhất game. Thế còn những cầu thủ có chỉ số tệ đến mức có thể coi là… không biết đá bóng thì sao?

22% nam giới trưởng thành ở Mỹ theo dõi thể thao điện tử

(GameSao.vn) – eSports đang trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu đối với nhiều người Mỹ bên cạnh nững môn thể thao truyền thống nổi tiếng khác như bóng bầu dục hay bóng rổ…

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Những điểm mới trong phần mềm diệt virus COMODO Internet Security Essentials

Phần mềm diệt virus Comodo Internet Security Essentials cung cấp các tính năng chống các loại mã độc và phần mềm gián điệp phổ biến hiện nay. Hiện phiên bản Comodo Internet Security Essentials - v1.2.419616.79 đang có

Cách tải ứng dụng DaNang Smart City để bạn dễ dàng khai báo tích hợp

Ứng dụng DaNang Smart City giúp khai báo tích hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế trên điện thoại. Sau đây là cách tải ứng dụng DaNang Smart City...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Camera Zenfone 5: Đem lại cảm giác muốn chụp thêm nhiều

Hệ thống camera của Zenfone 5 gồm một ống kính 12MP sử dụng cảm biến Sony IMX363 với kích thước điểm ảnh 1,4μm, khẩu độ f/1.8, và ống kính thứ hai 8MP, khẩu độ f/2.2 có góc rộng 120 độ, tích hợp chống rung quang học 4