Toyota Fortuner GR Sport ra mắt Thái Lan với giá 1,3 tỷ đồng, liệu có về Việt Nam?

Vào hồi đầu tháng 8 vừa qua, hãng Toyota đã vén màn Fortuner GR Sport mới tại thị trường Indonesia. Đến nay, tới lượt thị trường Thái Lan đón nhận phiên bản thể thao hơn của dòng SUV cỡ trung này.


Toyota Fortuner GR Sport ra mắt Thái Lan với giá 1,3 tỷ đồng, liệu có về Việt Nam?


Toyota Fortuner GR Sport dành cho Indonesia




Toyota Fortuner GR Sport dành cho Thái Lan


So với Toyota Fortuner GR Sport dành cho thị trường Indonesia, phiên bản ở Thái Lan có thiết kế khác biệt đáng kể, đặc biệt ở phần đầu xe. Nguyên nhân là do Toyota Fortuner GR Sport ở thị trường Thái Lan vốn được phát triển dựa trên phiên bản Legender. Trong khi đó, Toyota Fortuner Legender lại không được phân phối ở thị trường Indonesia.




Toyota Fortuner GR Sport tại Thái Lan được phát triển dựa trên bản Legender


Lấy cảm hứng thiết kế từ xe đua của đội Toyota Gazoo Racing, Fortuner GR Sport dành cho thị trường Thái Lan có những chi tiết màu đen bóng mới ở lưới tản nhiệt dưới, cản trước và bao quanh đèn hậu. Thêm vào đó là hốc đèn sương mù thể thao hơn, gợi liên tưởng đến Toyota GR Yaris.




Toyota Fortuner GR Sport có lưới tản nhiệt dưới và hốc đèn sương mù mới


Ngoài ra, Toyota Fortuner GR Sport ở Thái Lan còn có tay nắm cửa sơn cùng màu với thân xe, bộ vành hợp kim 20 inch và cánh gió mui mới, tích hợp đèn phanh trên cao. Nẹp màu đen nằm giữa 2 đèn hậu của bản Legender đã biến mất trên Toyota Fortuner GR Sport, thay vào đó là dòng chữ 'Fortuner' được sơn cùng màu với thân xe. Riêng logo Toyota ở cửa cốp có thêm nền màu đen mới.




Toyota Fortuner GR Sport nhìn bên sườn




Vành 20 inch màu xám nòng súng và cùm phanh màu đỏ




Thiết kế đằng sau của Toyota Fortuner GR Sport




Bao quanh đèn hậu là viền màu đen mới


Tiếp đến là nẹp trang trí hình chữ 'L' nằm ở hai góc của cản sau, nối liền với đèn phản quang. Cuối cùng là logo 'GR Sport' xuất hiện bên cạnh lưới tản nhiệt dưới và trên cửa cốp sau.




Toyota Fortuner GR Sport có nẹp hình chữ 'L' ở hai góc cản sau




Logo 'GR Sport' trên cửa cốp sau


Bên trong Toyota Fortuner GR Sport dành cho thị trường Thái Lan là không gian nội thất màu đen chủ đạo, có thêm chỉ khâu màu đỏ làm điểm nhấn tương phản. Ghế trước của xe được bọc da phối da lộn và có logo 'GR Sport' trên tựa đầu.




Nội thất màu đen với chỉ khâu màu đỏ của Toyota Fortuner GR Sport




Ghế trước bọc da phối da lộn


Trước mặt người lái xuất hiện vô lăng bọc da, tích hợp phím chức năng, đi kèm dấu đỏ ở hướng 12 giờ và logo 'GR' bên dưới. Cụm điều khiển trung tâm có ốp màu bạc ám khói trong khi mặt táp-lô phía trước ghế phụ lái được bọc bằng da nhân tạo màu đen. Tương tự như vậy, cần số của xe cũng được bọc bằng da nhân tạo và ốp màu bạc ám khói. Khu vực còn lại của cụm điều khiển trung tâm được ốp giả sợi carbon nhằm tăng vẻ thể thao.




Vô lăng...




... và cần số của Toyota Fortuner GR Sport


Những trang bị đáng chú ý khác của Toyota Fortuner GR Sport ở thị trường Thái Lan bao gồm bàn đạp bằng nhôm, logo 'GR' trên nút bấm khởi động máy, khóa điều khiển từ xa và thảm sàn.




Bàn đạp bằng nhôm, thảm sàn...




Nút bấm khởi động máy




... và khóa điều khiển từ xa của Toyota Fortuner GR Sport


Chưa hết, Toyota Fortuner GR Sport ở Thái Lan còn được trang bị hệ thống treo xương đòn kép phía trước, hệ thống treo 4 liên kết đằng sau, phanh đĩa thông gió ở 4 bánh và cùm phanh màu đỏ, đi kèm logo 'GR' như dấu hiệu nhận biết.



Khác với xe ở Indonesia, Toyota Fortuner GR Sport dành cho Thái Lan chỉ có 1 loại động cơ là máy dầu 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.8L, sản sinh công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Động cơ kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh trong khi Toyota Fortuner GR Sport ở Indonesia chỉ có hệ dẫn động 1 cầu.




Toyota Fortuner GR Sport tại Thái Lan chỉ dùng 1 loại động cơ


Về an toàn, Toyota Fortuner GR Sport tại Thái Lan có gói công nghệ Toyota Safety Sense, bao gồm hệ thống ngăn va chạm sớm, cảnh báo chệch làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình dùng radar, phát hiện điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.



Khi mua Toyota Fortuner GR Sport, khách hàng Thái Lan có thể chọn 1 trong 3 màu sơn ngoại thất là đỏ, trắng và đen. Trong đó, màu đỏ và trắng đi kèm nóc màu đen tương phản. Giá xe Toyota Fortuner phiên bản GR Sport mới tại thị trường Thái Lan khởi điểm từ 1,879 triệu Baht (khoảng 1,3 tỷ đồng). Dự kiến, xe sẽ bắt đầu có mặt tại các showroom ở Thái Lan từ ngày 17/9 tới đây.



Hiện chưa rõ sau Indonesia và Thái Lan, Toyota Fortuner GR Sport có cập bến Việt Nam hay không.

TIN LIÊN QUAN

Ảnh chi tiết Toyota Fortuner GR Sport 2021 màu đỏ giá bán 1,3 tỷ đồng tại Thái Lan

Không giống với Fortuner GR Sport tại Malaysia, mẫu xe này tại Thái Lan có tạo hình tương tự phiên bản Fortuner Legender tại thị trường Việt Nam với mặt ca-lăng chia 2 tầng. Toyota Fortuner GR Sport ra mắt tại Thái Lan có ngoại hình hầm hố với

Toyota Fortuner GR Sport 2021 ra mắt tại Thái Lan, có công suất hơn 200 mã lực

Mẫu xe Toyota Fortuner 2021 vừa được bổ sung thêm phiên bản GR Sport tại thị trường Thái Lan. Tuy nhiên với lần ra mắt này tại Thái Lan, Fortuner GR Sport có ngoại hình khá khác biệt so với bản ra mắt trước đó tại Malaysia, mà lại có nhiều điểm

Soi những điểm mới trên Toyota Fortuner GR Sport 2021 vừa ra mắt

Đầu tháng 8 vừa qua, Toyota đã giới thiệu mẫu xe Fortuner GR Sport 2021 tại thị trường Indonesia. Mới đây, thị trường Thái Lan cũng đã đón nhận phiên bản thể thao của dòng SUV cỡ trung này.

Toyota Fortuner 2022 sắp ra mắt tại Indonesia

Toyota Fortuner 2022 hiện đã có mặt tại Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Philippines. Và sắp tới đây phiên bản 2.8 của mẫu xe này sẽ được ra mắt tại Indonesia, dự kiến trong tháng 1/2022. Tuy nhiên, thời gian chi tiết vẫn chưa được xác định.

Toyota Fortuner Legender 2021 trình làng với trang bị nâng cấp, giá tăng nhẹ

Toyota Fortuner Legender 2021 được bổ sung cả trang bị tiện nghi lẫn an toàn trong khi thiết kế và động cơ không thay đổi.

Toyota Fortuner GR Sport 2022 ra mắt, thiết kế thể thao hơn và trang bị tiện nghi hơn

Toyota Fortuner GR Sport 2022 trên thực tế chỉ là phiên bản đổi tên của Fortuner TRD Sportivo đã ra mắt thị trường Indonesia vào tháng 10 năm ngoái.

Nối bước đàn anh Fortuner, Toyota Corolla Cross cũng có phiên bản GR Sport: Liệu có thể về Việt Nam trong nay mai?

Toyota Corolla Cross đã trở thành dòng xe tiếp theo có biến thể mang phong cách thể thao GR Sport, và sự 'thể thao' ở đây không chỉ dừng ở thiết kế.

Toyota Fortuner TRD 2017 chính thức ra mắt tại Ấn Độ, giá 1,1 tỷ đồng

Toyota Fortuner TRD 2017 hiện đã đến Ấn Độ với động cơ 177 mã lực và giá từ 1,1 tỷ đồng.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.

Hyundai Accent 2022

Mẫu sedan hạng B của Hyundai Accent 2022 facelift vừa ra mắt với những nâng cấp mới, nổi bật hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi giá bán của xe vẫn được giữ nguyên mà không tăng như đối thủ Toyota Vios 2022.