ACM City One - mẫu xe điện giá rẻ, dùng công nghệ hoán đổi pin - chính thức ra mắt

Dịch vụ đi xe chung đã chịu ảnh hưởng lớn vì đại dịch COVID-19 nhưng dường như các nhà sản xuất ô tô vẫn tin rằng nó là tương lại căn cứ theo những mẫu xe mới ra mắt như Citroën Ami hoặc Mobilize EZ-1. Công ty khởi nghiệp Đức ACM (Adaptive City Mobility) giờ đây cũng gia nhập hàng ngũ với một mẫu xe điện mới gọi là City One. Mẫu xe này được phát triển với sự giúp đỡ của Magna và có 4 cửa, một cabin dạng mô-đun, và cụm pin có thể thay thế để giảm bớt thời gian nghỉ khi sử dụng trong đội xe đi chung.





Video giới thiệu xe điện giá rẻ ACM City One



Nếu bạn chưa từng nghe đến ACM, công ty này đã được thành lập vào năm 2013 và có nhiều giám đốc điều hành đến từ các nhà sản xuất xe lớn như BMW, Audi, và Opel. Nguồn vốn ban đầu đến từ chính phủ Đức trong khi nguồn vốn bổ sung được đến từ các nhà đầu tư tư nhân ở Trung Quốc, Đức và Thụy Điển.


ACM City One - mẫu xe điện giá rẻ, dùng công nghệ hoán đổi pin - chính thức ra mắt


Phía trước của ACM City One


Những chiếc xe đầu tiên của ACM bắt đầu thử nghiệm trong năm 2017 ở dạng nguyên mẫu. Thiết kế cuối cùng đã sẵn sàng để ra mắt tại sự kiện IAA Mobility. Công ty tuyên bố rằng hoạt động sản xuất ban đầu sẽ bắt đầu vào năm 2023, trong khi sản xuất hàng loạt dự kiến sẽ vào năm 2024.



ACM City One là một mẫu xe điện nhỏ gọn có kích thước dài 3,6 mét, rộng 1,65 mét, cao 1,67 mét, và nặng 950 kg. Điều này làm cho nó trở thành một chiếc xe ô tô phân khúc A thông thường ở châu Âu chứ không phải một chiếc xe 4 bánh (quadricycle) kiểu như Renault Twizy và Citroën Ami. Mặc dù chưa thể chắc chắn về phân hạng xe tại thời điểm này, nhưng ACM có thể sẽ phải tuân thủ các quy định về thử nghiệm va chạm và an toàn vốn không cần thiết đối với xe 4 bánh hạng nặng.




Phía sau của ACM City One


Xe được trang bị một mô tơ điện sản sinh công suất 34 mã lực, cho phép đạt tốc độ tối đa 110 km/h. Chi tiết thú vị hơn là cụm pin 24 kWh với một phần có thể thay thế được. Bốn vali pin có công suất 2,5 kWh mỗi cục được đặt dưới cốp và có thể được thay thế nhanh bằng các cục sạc đầy trong 3 phút.



Khả năng hoán đổi pin nhanh giúp xe di chuyển trong thời gian dài hơn mà không cần sạc. Khi công việc kết thúc, quá trình sạc đầy sẽ mất 5 tiếng từ một bộ sạc và lên tới 8 tiếng đối với ổ điện tại nhà. Ngoài ra, xe có thể tùy chọn trang bị một chiếc hộp chứa thêm pin trên nóc, qua đó tăng cự li di chuyển tối đa từ 240 km tiêu chuẩn lên đến 360 km.




Không gian phía sau của ACM City One


Bên trong nội thất, ACM City One có mặt táp lô kiểu spartan với màn hình cảm ứng lớn, cửa gió hình tròn, một vài nút điều khiển vật lý được bố trí trên cụm điều khiển trung tâm, và vài ngăn chứa đồ. Cabin có thể phù hợp tối đa 5 người lớn, với cốp dung tích 400 lít khá lớn.



Bằng cách gập hàng ghế sau, chiếc xe này biến thành một phương tiện thương mại với chỗ chất hàng bề mặt phẳng, một vách ngăn kim loại, không gian 1.450 lít ấn tượng, và trọng lượng hàng hóa tối đa 380 kg. Nếu bạn sử dụng City One làm xe van, bạn có thể bổ sung các tấm ốp thân vỏ vào cửa sổ sau, và màn hình 40 inch trên cửa hậu để hiển thị quảng cáo khi đang di chuyển.




Trang bị nội thất của ACM City One


ACM City One tập trung nhắm đến những người mua theo đội xe vì nó có thể được sử dụng làm xe cho thuê, xe taxi, hoặc xe thương mại. Tuy nhiên, công ty cũng đang có kế hoạch cung cấp nó cho người mua tư nhân, với giá dao động từ 10.000 – 15.000 euro (khoảng 268 – 402 triệu đồng) tùy thuộc vào trang bị. Điều này sẽ khiến nó trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Dacia Spring, một trong những mẫu xe điện rẻ nhất trên thế giới.



ACM tuyên bố rằng họ đã có được hơn 208.000 đơn đặt hàng cho City One với giá trị tiềm năng vượt quá 3 tỷ euro, cho dù việc sản xuất sẽ không bắt đầu trước năm 2023.

TIN LIÊN QUAN

Honda City tiếp tục giảm giá, chỉ còn 559 triệu đồng

Mẫu sedan hạng B đang rất được quan tâm khi giá chỉ còn 559 triệu đồng.

Honda City gây ấn tượng với hệ thống đèn LED được lấy cảm hứng từ Audi TT

Mới đây, hãng độ VM Customs có trụ sở tại Mangalore đã đưa ra một gói các phụ kiện mới cho Honda City, bao gồm điều chỉnh lại các cụm đèn và những tấm trang trí hợp kim. Tuy...

Honda City hatchback lộ ảnh ở Thái

City boy hatchback mới ở Thái. Đẹp thực sự! Honda City hatchback 2021 sử dụng động cơ 3cyl (I3) dung tích 1.0L tăng áp, cam đôi (DOHC) mới ~122 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173 Nm tại 2.000 - 4.500 vòng/phút.​ Động cơ 1.0L

Honda City "lột xác" với hệ thống đèn như xe sang Audi

Điểm nhấn của chiếc Honda City độ là hệ thống đèn pha LED tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày có thiết kế gợi liên tưởng đến xe sang Audi TT.

Các đại lí Honda hiện tại đang có ưu đãi lên đến 40 triệu đồng dành cho khách hàng mua mẫu xe Honda City

Hiện tại, một số địa lí Honda đã và đang ưu đãi dành cho khách hàng mua mẫu xe Honda City lên đến 40 triệu đồng bao gồm: giảm giá tiền mặt, quà tặng phụ kiện và cả gói bảo dưỡng. Hiện nay, một số đại lí Honda tại khu vực Hà Nội, hiện đang chào bán

'Cơn sốt' mang tên Honda City Hybrid và Jazz Hybrid tại Malaysia

Honda Malaysia vừa thông báo lượng đặt hàng kỷ lục 1.200 chiếc dành cho hai mẫu xe City Hybrid và Jazz Hybrid, tính đến ngày 30/9.

Sao Manchester City bị cấm lái xe 2 tháng và phạt tiền 79 triệu VNĐ vì lái Audi RS6 với vận tốc gần 200 km/ h

Cầu thủ bóng đá của Manchester City, Riyad Mahrez vừa dính lệnh cấm lái xe trong 56 ngày cùng số tiền phạt 2.500 Bảng (~ 79 triệu VNĐ) vì chạy 193 km/h trên cao tốc.

Honda City 2022 chính thức ra mắt tại Indonesia với một số tinh chỉnh mới mẽ

Honda City 2022 đã chính thức được ra mắt tại thị trường Indonesia với một số nâng cấp mới về ngoại hình mang đến vẻ trẻ trung, năng động hơn, đi kèm động cơ mới. Honda City 2022 ra mắt tại Indonesia có vẻ ngoài thanh lịch, trẻ trung hơn Ở đời

THỦ THUẬT HAY

Hacker có thể tấn công qua các đồ vật trong nhà

Các nhà nghiên cứu tại Proofpoint đã phát hiện một cuộc khai thác lớn thông qua các hệ thống TV và ít nhất một chiếc tủ lạnh.

Cách tạo lịch chuyên nghiệp với TKexe Designer

Chúng tôi đã từng giới thiệu bạn đọc rất nhiều phần mềm tạo lịch giúp bạn tạo lịch mọi lúc mọi nơi, tao lịch năm mới hoặc nhiều thời điểm khác nhau. Nổi bật trong số đó chính là Photo Calendar Creator 10, phần mềm tạo

Cách xử lý 6 ứng dụng gây hao pin trên iPhone

Không người sử dụng nào muốn iPhone của mình có hiệu suất pin thấp. Và thời gian sử dụng pin kém có rất nhiều nguyên nhân trong đó lớn nhất vẫn là đến từ các ứng dụng được sử dụng thường xuyên.

Cách sử dụng công cụ sao lưu Backup & Sync của Google

Google’s Backup and Sync là công cụ sao lưu mới có thể thay thế cho Google Photos lẫn Google Drive trên máy tính. Công cụ có khả năng sao lưu và đồng bộ toàn bộ các dữ liệu trên máy tính vào tài khoản Google Drive.

Những ứng dụng Scan tài liệu sang PDF trên iOS

Với công nghệ hiện đại ngày nay, chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng scan tài liệu thành file PDF theo một cách đơn giản và nhanh chóng nhất, đó là sử dụng Smartphone. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê cho bạn một số ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá bàn phím Roccat Ryos MK FX: tùy biến không giới hạn

Với 8 phím bổ sung và tính năng Easy-Shift sáng tạo, Ryos MK FX sẽ mở rộng đáng kể 'hành trang' skill được bạn mang vào mỗi tựa game.

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.