Nguồn cung hạn chế gây ảnh hưởng lớn đến số lượng xe Suzuki bán ra trong tháng 4

Nguồn cung hạn chế gây ảnh hưởng lớn đến số lượng xe Suzuki bán ra trong tháng 4

Trong tháng 4, có nhiều lô xe Suzuki sẽ bị giao chậm trễ hơn dự kiến. Thậm chí, một số đơn đặt hàng của đại lý cũng đã phải cắt giảm số lượng do nguồn cung ứng hạn chế từ nhà máy trên toàn thế giới.


Nguồn xe du lịch nhập khẩu hạn chế
Ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 khiến cho các linh kiện sản xuất ô tô (thiết bị bán dẫn) bị thiếu hụt nặng nề. Điều này ảnh hưởng lớn đến sản lượng ô tô Suzuki sản xuất ra. Trong tháng 4, theo thông tin từ một nhân viên đại lý cho biết, có nhiều lô xe sẽ bị giao chậm trễ hơn dự kiến. Thậm chí, một số đơn đặt hàng của đại lý cũng đã phải cắt giảm số lượng do nguồn cung ứng từ nhà máy trên toàn thế giới không đủ.

Bên cạnh đó, mẫu xe Suzuki Swift cũng đã hết hàng và đang chờ phiên bản mới nhất từ Thái Lan. Điều này dẫn đến sự sụt giảm doanh số đáng tiếc mặc dù nhu cầu thị trường dành cho các mẫu xe ô tô Suzuki khá cao. Được biết, phía Suzuki Việt Nam cũng đã cố gắng để nguồn cung sớm ổn định trong thời gian tới.

Thực tế, số liệu bán hàng tháng 3/2021 từ VAMA cho thấy doanh số cộng dồn của XL7 và Ertiga đạt đến 1.275 xe. Đây cũng là doanh số kỷ lục của 2 mẫu xe giúp XL7, Ertiga dẫn đầu doanh số trong phân khúc SUV/MPV 7 chỗ cỡ nhỏ. Tổng số lượng xe bán ra tại Việt Nam (tính đến tháng 3/2021) của Suzuki đạt hơn 1 triệu xe cho cả ô tô lẫn xe máy. Doanh số Suzuki liên tục tăng trưởng dương trong năm 2020 đến hết quý 1/2021. Tháng 3/2021, Suzuki cũng đạt doanh số ấn tượng với 2.433 xe bán ra.
Đảm bảo đầy đủ phụ tùng thay thế

Mặc dù nguồn linh kiện sản xuất (thiết bị bán dẫn) bị thiếu hụt ở thị trường nước ngoài, Suzuki Việt Nam khẳng định vẫn đảm bảo được đầy đủ phụ tùng thay thế cho các sản phẩm tại Việt Nam. Điều này có được nhờ hãng đã mở rộng đáng kể diện tích kho chứa và chủ động gia tăng số lượng phụ tùng. Tính đến tháng 4-2021, Suzuki có 23.000 chủng loại với hơn 630.000 chi tiết phụ tùng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thay thế trên cả nước. Thực tế, Suzuki đang nỗ lực để không xảy ra VOR (xe nằm chờ sửa chữa do không có phụ tùng) và hiện tại tình trạng VOR đã giảm đáng kể.


Chương trình ưu đãi tháng 5 của Suzuki
Nguồn cung hạn chế gây ảnh hưởng lớn đến số lượng xe bán ra trong tháng 4. Trước đó, vào tháng 3/2021, doanh số cộng dồn của XL7 và Ertiga đạt đến 1.275 xe, doanh số tổng chạm mức ấn tượng với 2.433 xe bán ra. Doanh số Suzuki cũng liên tục tăng trưởng dương trong năm 2020 đến hết quý 1/2021.

TIN LIÊN QUAN

Cách xem AFF SUZUKI Cup 2020 để bạn không bỏ lỡ bất kì trận đấu nào

Tối nay (5/12), giải vô địch AFF SUZUKI Cup 2020 sẽ được khởi tranh. Ngay bây giờ mình sẽ hướng dẫn cách xem Chung Kết AFF SUZUKI Cup 2020 để bạn theo dõi bất kì trận đấu nào.

Doanh số bán xe máy chạm đáy, giảm còn 3.377 xe mỗi ngày

Quý 4/2020, doanh số bán xe máy đạt 8.720 xe/ngày, quý 1/2020 đạt doanh số 7.793 xe/ngày, quý 2/2020 đạt 7.415 xe/ngày và sụt giảm nặng nề xuống còn 3.377 xe/ngày trong quý 3/2021.

Mazda, Suzuki vướng bê bối gian lận khí thải

Tờ Nikkei Asian Review ngày 9.8 đưa tin hãng xe hơi Mazda Motor và Suzuki Motor vừa phát hiện sai phạm trong thử nghiệm khí thải và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tại Nhật Bản.

Kết thúc giãn cách, doanh số bán ô tô bật tăng trở lại

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9/2021, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 13.537 xe, tăng 52% so với tháng 8/2021.

Sụt giảm liên tiếp 5 tháng, doanh số bán ô tô thấp kỷ lục

Theo VAMA, tháng 8 ghi nhận mức doanh số toàn thị trường ô tô thấp nhất trong kể từ năm 2015 đến nay. Trong tháng này, VinFast đã lần đầu vượt qua Toyota và TC Motor.

Doanh số ô tô tháng 11 tăng mạnh: TC Motor “hụt hơi” bị Toyota vượt qua

So với Thaco và Toyota đều có mẫu xe mới để ra mắt trong tháng này, doanh số của TC Motor dường như có dấu hiệu 'hụt hơi' và tụt xuống vị trí thứ 3 trong số các hãng chiếm thị phần lớn nhất.

HONOR tài trợ cho AFF Cup 2018 nói lên tham vọng gì?

Kỷ nguyên mới mở ra thật ấn tượng cho bóng đá khu vực Đông Nam Á khi tại AFF Suzuki Cup 2018, HONOR, thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu đã trở thành nhà tài trợ Trung Quốc đầu tiên của giải đấu danh giá nhất nhì khu vực này. Sự hợp tác mang

Thaco Auto đẩy mạnh chuyển đổi số, kịp thời cung ứng linh kiện giữa đại dịch COVID-19

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lan rộng trên toàn cầu khiến không ít ngành sản xuất và hoạt động xuất khẩu bị đứt gãy, đối mặt với nguy cơ đóng băng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm

Ford Ranger 2019: Kiểu dáng tinh tế, hiện đại hơn, khoang cabin nhiều công nghệ

Ford Ranger 2019 là bằng chứng cho thấy xe bán tải cỡ trung hoàn toàn có thể tồn tại lâu dài trên thị trường và chiếm trọn tình cảm của một bộ phận lớn khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mãi cho tới bản cập nhật