Snapdragon 778 5G sẽ giúp nâng cao khả năng chơi game, tăng hiệu suất AI và đem lại trải nghiệm quay chụp mạnh mẽ hơn

Snapdragon 778 5G sẽ giúp nâng cao khả năng chơi game, tăng hiệu suất AI và đem lại trải nghiệm quay chụp mạnh mẽ hơn

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Qualcomm 5G năm nay, tập đoàn Qualcomm Technologies đã công bố nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 778G 5G mới, dự kiến sẽ được sử dụng trên các thiết bị điện thoại thông minh cao cấp sắp tới của Honor, iQOO, Motorola, OPPO, Realme và Xiaomi. Snapdragon 778G được thiết kế để nâng cao khả năng chơi game trên di động và tăng hiệu suất của AI để mang lại trải nghiệm chụp ảnh và quay phim vượt trội.

  • Máy ảnh: Snapdragon 778G được trang bị công nghệ ba ISP với khả năng chụp đồng thời ba camera hoặc quay video, từ góc máy rộng, cực rộng và thu phóng. Giờ đây, người dùng có thể ghi hình từ ba ống kính cùng một lúc, cho phép họ nắm bắt được những góc hình tốt nhất của mỗi ống kính và tự động kết hợp chúng thành một video chất lượng chuyên nghiệp. Người dùng còn có thể quay phim chuyên nghiệp với chế độ video 4K HDR10 + có khả năng quay được hơn một tỷ sắc thái màu. Ngoài ra, Snapdragon 778G cũng hỗ trợ cảm biến hình ảnh HDR so le để người dùng có thể quay video HDR qua nhiếp ảnh tính toán, từ đó cải thiện đáng kể màu sắc, độ tương phản và các chi tiết khi quay video.



  • AI: Snapdragon 778G được trang bị công cụ Qualcomm AI Engine thế hệ thứ 6 mới nhất, kết hợp với bộ xử lý Qualcomm Hexagon 770 mang lại hiệu suất lên tới 12 TOP và 2X với sự cải thiện về hiệu suất trên mỗi Watt so với thế hệ trước. Ngày nay, gần như mọi kết nối, cuộc gọi video và cuộc gọi điện thoại đều được cải thiện bởi AI, cho phép khử nhiễu và cung cấp trải nghiệm chụp ảnh dựa trên AI tốt hơn. Bên cạnh đó, nền tảng di động mới này còn được nâng cao nhờ trung tâm cảm biến Qualcomm thế hệ thứ 2, tích hợp bộ xử lý AI năng lượng thấp chuyên dụng cho phép thiết bị nhận thức theo ngữ cảnh về môi trường xung quanh.

  • Gaming: Nền tảng di động này còn sở hữu các tính năng chọn lọc của Qualcomm Snapdragon Elite Gaming, bao gồm Tính năng tạo bóng theo tỷ lệ thay đổi (VRS) và chức năng chạm nhanh Qualcomm Game Quick Touch, đây là hai tính năng mới thú vị hiện đã được mở cho dòng 7-series. Được kích hoạt bởi GPU Qualcomm Adreno 642L, VRS cho phép các nhà phát triển xác định và nhóm các điểm ảnh được tô bóng trong các cảnh trò chơi khác nhau để giúp giảm khối lượng công việc của GPU, nhằm tiết kiệm năng lượng hơn trong khi vẫn duy trì mức độ trung thực cao nhất của hình ảnh. Chức năng Qualcomm Game Quick Touch cung cấp khả năng phản hồi cảm ứng lên tới 20%, giảm đáng kể độ trễ của cảm ứng, mang lại trải nghiệm ở cấp độ game thủ chuyên nghiệp.

  • Khả năng kết nối: Snapdragon 778G được tích hợp Hệ thống Modem-RF Snapdragon X53 5G, cho phép hỗ trợ mạng 5G Sub-6 và mmWave đến nhiều người dùng hơn trên toàn cầu. Thêm vào đó, Snapdragon 778G cũng sử dụng Hệ thống kết nối Qualcomm FastConnect 6700, hỗ trợ Wi-Fi 6 nhiều gigabit (tốc độ lên đến 2,9 Gbps) với 4k QAM và truy cập vào các kênh 160MHz ở cả hai băng tần 5GHz và 6GHz. Ngoài ra, công nghệ Qualcomm Snapdragon Sound giúp cung cấp các tính năng âm thanh nổi bật của Qualcomm Technologies và tối ưu hóa cấp hệ thống được triển khai để mang lại trải nghiệm nghe liền mạch. Với sự hỗ trợ của Bluetooth 5.2, Wi-Fi 6/ 6E và 5G tốc độ nhanh, Snapdragon 778G sẽ mang lại trải nghiệm chơi game, chia sẻ, gọi điện video có độ trễ thấp và hơn thế nữa.

  • Hiệu suất: Được sản xuất theo công nghệ quy trình 6nm tiên tiến, Snapdragon 778 5G mang đến hiệu suất đột phá và hiệu quả năng lượng vượt trội. Qualcomm Kryo 670 tạo ra hiệu suất CPU tổng thể tăng lên đến 40% và GPU Adreno 642L được thiết kế để cung cấp khả năng kết xuất đồ họa nhanh hơn đến 40% so với thế hệ trước.

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm ra mắt Snapdragon 778G Plus 5G, 695 5G, 680 4G và 480 Plus 5G

Qualcomm đã ra mắt Snapdragon 778G Plus 5G - bản nâng cấp của Snapdragon 778G cùng ba chip khác: Snapdragon 695 5G, Snapdragon 680 4G, Snapdragon 480 Plus 5G.

iQOO Z5 5G ra mắt với màn hình 120Hz, Snapdragon 778G, pin 5.000mAh

Đúng như dự kiến, iQOO đã chính thức cho ra mắt mẫu điện thoại iQOO Z5 5G tại quê nhà Trung Quốc. Thiết bị mới có nhiều điểm nổi bật như màn hình 120Hz, chip Snapdragon 7-series, pin lớn 5.000 mAh và camera chính 64 MP.

Xiaomi 11 Youth(Vitality Edition)ra mắt: Snapdragon 778G, sạc 33W...

Xiaomi đã ra mắt Xiaomi 11 Youth (Vitality Edition) tại Trung Quốc, máy nổi bật với chip Snapdragon 778G, camera chính 64 MP, hỗ trợ sạc nhanh và giá bán tốt.

Snapdragon 870 ‘mới’ của Qualcomm về cơ bản là Snapdragon 865+

Snapdragon 870 ‘mới’ của Qualcomm về cơ bản là Snapdragon 865+ Qualcomm mới đây đã bất ngờ thông báo đã hoàn thiện con chip mới mang tên Snapdragon 870. Tuy nhiên khi nhìn vào thông số của Snapdragon 870 bạn sẽ thấy nó có rất nhiều điểm tương đồng

Nova 9, Nova 9 Pro lộ ảnh chụp thực tế: Màn hình cong, Snapdragon 778G

Dự kiến Huawei sẽ giới thiệu dòng Nova 9 vào 23/9, được mong đợi có ít nhất hai điện thoại - Nova 9 và Nova 9 Pro. Các tin đồn trước đây cho thấy cả hai sẽ có thiết kế tương tự như các thiết bị Honor 50 và dùng vi xử lý di động của Qualcomm.

OPPO K9s ra mắt: Chip Snapdragon 778G, pin 5.000mAh… giá từ 6 triệu

Sau nhiều ngày nhá hàng thì cuối cùng OPPO cũng đã chính thức ra mắt OPPO K9s tại Trung Quốc. Đây là mẫu điện thoại thứ ba của dòng OPPO K9...

iQOO NEO 6 SE chip Snapdragon 778G+ được xác nhận hỗ trợ sạc nhanh 66W

iQOO vừa phát hành iQOO Z5 5G tại Trung Quốc và Ấn Độ. Tuy nhiên, một báo cáo mới cho thấy rằng thương hiệu này đang tiến tới việc ra mắt iQOO NEO 6 SE.

THỦ THUẬT HAY

5 phần mềm sửa lỗi và hỗ trợ format USB tốt nhất hiện nay

Khi gặp tình trạng USB bị lỗi hoặc không thể format trên máy tính, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các phần mềm sau đây.

Hướng dẫn tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download

Bạn đã từng nhận được một video được bạn bè chia sẻ từ Google Drive mà lại không được tải xuống? Google Drive có tính năng chặn download. Tuy nhiên, TCN sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để tải video từ Google Drive khi

Cách khắc phục lỗi laptop không nhận tai nghe

Đây là nguyên nhân dễ nhận thấy nhất. Bạn chỉ cần kiểm tra bằng cách kết nối với các thiết bị khác như Smartphone hay loa Bluetooth,... để xem tai nghe có hoạt động không là được.

Kaspersky Lab đã ngăn chặn thành công WannaCry

Kaspersky Lab đã phân tích dữ liệu và xác nhận rằng đã phát hiện ít nhất 45.000 cuộc tấn công tại 74 quốc gia, phần lớn xảy ra tại Nga.

2 cách lấy ảnh đại diện của người khác trên TikTok vô cùng đơn giản

Nếu bạn muốn lưu ảnh đại diện trên TikTok về điện thoại mà không biết làm sao. Thì đây là 2 cách lấy ảnh đại diện của người khác trên TikTok cực kỳ đơn giản...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên

Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số