Xiaomi có thể là hãng đầu tiên sử dụng cảm biến 200 MP sắp ra mắt của Samsung

Xiaomi có thể là hãng đầu tiên sử dụng cảm biến 200 MP sắp ra mắt của Samsung

Một trong những cảm biến ISOCELLL của Samsung là cảm biến đầu tiên (trên thiết bị di động) vượt qua rào cản 100 MP và Xiaomi là công ty đầu tiên sử dụng cảm biến này. Giờ đây, khi Samsung chuẩn bị ra mắt cảm biến 200 MP đầu tiên, Xiaomi chuẩn bị một lần nữa sẽ là người đầu tiên sử dụng nó.

Chuyên gia rò rỉ Digital Chat Station cho biết điều đó, nhưng chưa có bất kỳ khung thời gian nào về thời điểm điều đó có thể xảy ra. Một nhà rò rỉ nổi tiếng khác, Ice Universe, nói rằng cảm biến 200MP sẽ có pixel 0,64 µm, nhỏ nhất từ trước đến nay.

Trước đây, chúng ta đã nghe các thông tin rằng cảm biến sẽ có định dạng quang học 1/1.37”, nhỏ hơn GN2 (1/1.12”) và có cùng kích thước với cảm biến 108MP mới nhất, HM3 (1/1.33 ”, 0.8 µm).

Thông tin đó là một phần của tin rò rỉ rằng chiếc flagship ZTE Axon 30 sẽ là chiếc đầu tiên có cảm biến này, vì vậy rõ ràng nó không chính xác 100%. Tuy nhiên, ít nhất một số điều đó có vẻ đúng. Rò rỉ này cũng tuyên bố rằng cảm biến sẽ hỗ trợ gộp điểm ảnh 4 trong 1 với độ phân giải đầu ra là 50MP và kích thước điểm ảnh hiệu dụng là 1,28µm. Binning 16 trong 1 (đầu ra 12,5MP) cũng đã được đề cập, nhưng điều đó nghe có vẻ ít hợp lý hơn.


https://twitter.com/i/web/status/1373915251855491072

Loại cảm biến 108MP hiện tại có khả năng zoom kỹ thuật số lossless 2x hoặc 3x, tùy thuộc vào cấu hình của chúng. Cảm biến 200MP sẽ có thể cao hơn mức đó và có thể đánh dấu sự kết thúc của các mô-đun zoom tầm trung chuyên dụng. Về mặt kỹ thuật, cảm biến này sẽ có đủ độ phân giải cho video 16K (133MP), mặc dù chipset đầu tiên có thể xử lý nó còn nhiều năm nữa (các chip hàng đầu hiện nay thậm chí không thể xử lý 8K 60fps).

Dù sao đi nữa, các cảm biến có độ phân giải cao sẽ phải sử dụng các pixel nhỏ hơn - nếu không, chúng sẽ khá lớn về mặt vật lý, điều đó cũng có nghĩa là mô-đun máy ảnh rất dày (như Mi 11 Ultra đã có một camera cực lớn với cảm biến 1/1.12” GN2). Các thiết kế cảm biến tiên tiến hơn, gộp pixel và cải tiến quá trình xử lý, sẽ bù đắp những nhược điểm của các pixel nhỏ hơn.

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ tin Xiaomi đang chuẩn bị cho ra mắt điện thoại có camera 200MP

Leaker Digital Chat Station, vừa tiết lộ rằng có một chiếc điện thoại đang được sản xuất, với cảm biến 200MP, chipset Snapdragon 8+ thế hệ 1, màn hình 120Hz và pin 5.000mAh.

Rò rỉ thiết kế cụm máy ảnh mặt sau của flagship Xiaomi 12 với 3 camera

Mới đây, leaker quen thuộc Digital Chat Station đã gửi đến cho chúng ta hình ảnh về cụm camera mặt sau của phiên bản Xiaomi 12 tiêu chuẩn.

Smartphone với camera 200MP của Samsung có thể ra mắt năm nay?

Smartphone với camera 200MP của Samsung có thể ra mắt năm nay? Đó là một bước tiến đáng kể về camera nếu dự án được hiện thực hóa ngay trong năm nay. Samsung được cho là đang phát triển cảm biến camera Isocell mới với độ phân giải 200MP để trang bị

Xiaomi 12 liệu có được tích hợp bộ camera độ phân giải 200MP?

Xiaomi 12 được tin sẽ là chiếc smartphone đầu tiên sử dụng chip khủng Snapdragon 898, chưa hết, dòng sản phẩm này sẽ được nâng cấp đáng kể về bộ camera.

Galaxy S22 sắp ra mắt với camera 108MP, Galaxy S23 sẽ có camera 200MP?

Vài tháng trước, có tin đồn rằng Galaxy S22 Ultra sẽ có camera 200 MP. Tuy nhiên, những tin đồn đó đã được dập tắt từ lâu. Smartphone này sẽ có cảm biến camera 108 MP cải tiến của Samsung, nhưng điều đó không có nghĩa là công ty sẽ không tiếp tục

Xiaomi 12 sẽ được ra mắt vào tháng 12, chú trọng màn hình và camera

Theo nhiều tin đồn, Xiaomi có thể sẽ tổ chức một sự kiện lớn ngay sau khi Qualcomm công bố Snapdragon 898 vào ngày 30/11, để cho ra mắt dòng flagship Xiaomi 12.

Xiaomi đang chuẩn bị ra mắt một loạt điện thoại Redmi mới có camera 108MP

Redmi Note 9 Pro 5G là chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu camera khủng của Redmi, một công ty công của Xiaomi, và smartphone này còn sở hữu camera chính có độ phân giải 108MP. Mới đây, Lu Weibing, Tổng giám đốc của Redmi vừa gợi ý rằng công ty ông

Samsung có thể sẽ sớm ra mắt camera 200MP

Theo một trong những leaker đáng tin cậy nhất khi nói đến những thông tin về Samsung, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có kế hoạch giới thiệu nhiều cảm biến máy ảnh ISOCELL mới trong năm nay và cảm biến 200MP có thể sẽ sớm ra mắt.

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt Windows 8 trên USB thật đơn giản

Trong những năm qua, vẫn chưa có một phương pháp hiệu quả để tải về Windows và cài đặt một đĩa khởi động đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, cuối cùng Microsoft đã khắc phục được vấn đề này trong Windows 8.x.

Hướng dẫn thay đổi linh hoạt vị trí con trỏ khi nhập liệu trên iPhone

Tính năng sử dụng bàn phím làm Trackpad từ lâu đã có trên các thiết bị hỗ trợ 3D Touch (các dòng iPhone 6S trở về sau). Thì nay Apple đã cập nhật tính năng này trên các iPhone đời cũ để người dùng có thể dễ dàng chỉnh

Hướng dẫn kết nối VPN tự động trên Linux

Có rất nhiều cách để kết nối với VPN từ hệ điều hành Linux. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kết nối mà không cần tới GUI hoặc kết nối để chạy tự động thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tải video Youtube cho Android không cần phần mềm

Youtube là nơi mà đa số người dùng tìm tới khi muốn xem, tìm kiếm một vài đoạn video clip nào đó. Thông thường, nếu xem Youtube trên trình duyệt và muốn download video Youtube về máy tính, chúng ta có thể sử dụng một

Những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox

Máy in Xerox được biết đến là dòng máy in có độ bền cao và giá thành hợp lý. Tất nhiên, để máy in Xerox bền đẹp, người dùng cần có những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox. Bởi lẽ chọn đúng mực máy in Xerox mới giúp máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa

Đánh giá camera trên Vivo X21 UD xem có gì đặc biệt

Điểm qua chút về thông số cấu hình, Vivo X21 UD (mình tạm gọi tắt là X21) sở hữu cụm camera kép phía sau 12 MP - khẩu độ F/1.8 + 5 MP - khẩu độ F/2.4. Một thông số không quá ấn tượng, nếu không muốn nói là khá tương

Đánh giá nhanh LG V30+: Có gì khác biệt so với đàn anh LG V30?

Để nói V20 hay V30+ đâu là sản phẩm hấp dẫn hơn thì thực sự rất khó bởi mỗi sản phẩm đều có những đường nét riêng ưu điểm và nhược điểm khác nhau, cũng như tuỳ vào con mắt thẩm mỹ của người dùng.