Đánh giá Oppo A73 có nên mua không, giá bao nhiêu tiền?

Trong tầm giá 5 triệu có thể mua được chiếc điện thoại nào chất lượng không? Hãy xem ngay những đánh giá chi tiết về chiếc Smartphone Oppo A73 sạc siêu nhanh này nhé!


Đánh giá Oppo A73

Về thiết kế 


Oppo A73 được hãng Oppo trau chuốt vẻ ngoài khá kỹ, mặc dù theo lối tối giản chi tiết nhưng chiếc Smartphone này vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng lịch lãm hiếm thấy.


Mặt sau nổi bật lên cụm camera hiện đại nằm trong khung diện tích riêng. Phía dưới góc phải thân máy nổi lên logo Oppo ánh bạc sáng rất bắt mắt.



Đánh giá Oppo A73 có nên mua không, giá bao nhiêu tiền?

Tổng thể chiếc điện thoại khi cầm trên tay rất sang trọng, cao cấp. Oppo A73 gồm 2 phiên bản màu sắc khá lạ màu cam và xanh đen, tuy khá ít màu sắc nhưng chỉ 2 màu này đã có thể gói gọn được 2 lớp khách hàng.


Khi sờ tay vào bề mặt lưng máy, người dùng sẽ thấy cực ấn tượng bởi cảm giác mềm mịn của lớp giả da cao cấp. Lớp này cũng góp phần che đi các khuyết điểm, hạn chế xước, bám bẩn, bám mồ hôi ở tay.


Ngoài ra, Oppo A73 còn khác biệt hoàn toàn khi sở hữu phong cách mỏng nhẹ chỉ 7.5mm. Điều này khiến người dùng thích thú bởi cảm giác cầm rất chắc tay, dễ cầm nắm.


 Oppo A73 cũng có cân nặng khá khiêm nhường chỉ 163g nhẹ hơn hẳn so với các đối thủ Redmi Note 9, Galaxy A21. Rất rõ ràng, việc nhẹ nhàng hơn sẽ khiến chủ nhân yêu thích sự tiện dụng mà không muốn rời tay.


Khá tuyệt là Oppo A73 đã sở hữu cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình. Điều này vốn chỉ thấy xuất hiện ở tính năng bảo mật của Smartphone tầm trung trở lên. Cảm giác sử dụng nó khác biệt hoàn toàn khi dùng cảm biến ở hông hay mặt lưng điện thoại.


Về màn hình


Oppo A73 được trang bị màn hình giọt nước kích thước to bản lên tới 6.44 inch. Dù kiểu loại màn hình không mới mẻ nhưng độ lớn này giúp bạn có thể xem bất cứ thứ gì dễ dàng.


Màn hình sử dụng tấm nền Amoled có độ phân giải Full HD+. Hỗ trợ người dùng xem video, hình ảnh có màu sắc, độ tương phản tuyệt vời nhất.




Thiết bị được nhà Oppo nâng cấp độ sáng tới 500nits cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét ngay cả với môi trường ánh sáng mạnh. Khá tuyệt vời nếu bạn thường xuyên làm việc ngoài trời.


Về hiệu năng


Rõ ràng, Oppo A73 đã chứng minh được sức mạnh đáng gờm của mình khi sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 662 có 8 nhân. Bộ nhớ Ram tới 6GB cho đa tác vụ nhanh nhạy, mượt mà.




Bộ nhớ trong kèm theo lên tới 128GB đồng thời hỗ trợ thẻ nhớ ngoài giúp mở rộng khả năng lưu trữ dữ liệu. Oppo đã xoá tan định kiến “hiệu năng yếu” khi đưa sản phẩm này đến trước mặt các đối thủ.


Khi tham gia gaming, bộ chip nhà Qualcomm giúp Oppo A73 có thể xử lý game đồ hoạ vô cùng mượt mà và ổn định kể cả khi bạn chơi lâu dài. Không xuất hiện các hiện tượng giật lag, rớt khung hình như những chiếc Smartphone cấu hình yếu khác.


Về camera


Oppo vẫn luôn nổi tiếng với dòng Smartphone có thiết kế camera xịn sò, tuy nhiên hãy nhớ rằng Oppo A73 nằm trong phân khúc giá rẻ. Và với bộ thông số camera chính 16MP+ góc siêu rộng 8MP + 2 camera phụ trợ 2MP đã khá tuyệt vời cho mức giá này rồi.




Hơn nữa, máy còn trang bị thêm AI trong giao diện chụp ảnh, giúp người dùng sở hữu những tấm hình đậm nét, sinh động và huyền hoặc hơn.


Khi gặp phải điều kiện bất lợi ngược sáng, để thấy rõ các chi tiết ở vùng tối và sáng trong bức hình, bạn có thể mở tính năng auto HDR để đạt được điều đó. Nhờ tính năng này, bạn có thể sở hữu những bức hình, khoảnh khắc video đẹp tuyệt vời hơn.


Điểm mạnh nhất của bộ camera Oppo vẫn luôn là chiếc camera selfie. Với Camera trước có độ phân giải 16MP, bạn có thể thoải mái tạo nên những bức ảnh đậm chất nghệ thuật, lung linh đẹp mắt nhưng không hề “giả trân” mà rất tự nhiên.


Về pin


Oppo A73 sở hữu viên pin có dung lượng hơi khiêm tốn chỉ 4000mAh, trong khi đối thủ đã trang bị pin 5000mAh. Tuy nhiên, nhà Oppo không chịu kém cạnh khi ngay lập tức trang bị thêm cho “gà nhà” công nghệ sạc nhanh Super VOOC 4.0 30W vô cùng ấn tượng.




Theo tính toán Smartphone sẽ được sạc full đầy chỉ trong vòng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ, tốc độ sạc nhanh hơn 200% so với các đối thủ. Trong tình huống khẩn cấp, bạn có thể sạc 50% pin với thời gian bằng việc ăn sáng 20 phút.


Đây quả là một bước đi khá đỉnh của nhà Oppo, tuyệt chiêu nịnh khách hàng đạt hiệu quả thúc đẩy doanh số cực cao. Và dù không sở hữu công nghệ sạc nhanh vô đối này, thì viên pin Oppo A73 cũng đủ dùng cho điện thoại cả ngày dài.


Giá bán của Oppo A73?

Như đã nói, Oppo A73 nằm ở phân khúc giá rẻ. Do đó giá bán của nó siêu dễ chịu, chỉ rơi vào khoảng 4,49 triệu đồng mà thôi. Nếu bạn đang có thu nhập ở mức trung bình thì việc sở hữu một chiếc Oppo A73 không hề khó khăn.




Có nên mua Oppo A73 không?

Có thể thấy rất rõ ràng những điểm mạnh của Oppo A73 như: thiết kế lịch lãm đẹp mắt khác biệt, hiệu năng không phải dạng vừa, bộ camera cực ổn cùng công nghệ sạc nhanh siêu chất. Giá bán sản phẩm lại vô cùng đẹp.




Đây quả là sản phẩm nên mua nhất trong phân khúc giá rẻ rồi. Lướt đến bức hình tổng thể của Oppo A73 một lần nữa, nhìn ngắm nó và đưa ra quyết định nhé!



Từ khoá : Điện thoại

TIN LIÊN QUAN

OPPO A7 với RAM 4 GB + 64 GB ROM sẽ có giá dự kiến 5.990.000 đồng

Hơn nữa, giá bán của phiên bản OPPO A7 với RAM 4 GB + 64 GB ROM sẽ có giá dự kiến 5.990.000 đồng với hai phiên bản Vàng Hoàng Kim và Xanh Lam Ngọc.

OPPO K9x 5G ra mắt: Màn hình 90Hz, pin lớn, sạc nhanh 33W với giá...

OPPO vừa ra mắt một chiếc smartphone mới thuộc dòng K9, với tên gọi OPPO K9x 5G. Tân binh này nổi bật với màn hình 90 Hz, pin lớn và tích hợp sạc nhanh.

OPPO sắp ra mắt OPPO R9s, bản nâng cấp của OPPO R9 (OPPO F1 Plus)

OPPO chuẩn bị ra mắt OPPO R9s, phiên bản nâng cấp của chiếc OPPO R9 (OPPO F1 Plus) với bộ vi xử lý mới

Smartphone giá rẻ Oppo Joy ra mắt

Oppo đã công bố smartphone giá rẻ mới của mình Oppo Joy ở Indonesia với giá 146 USD.

OPPO tung ra phiên bản màu sắc bạc xanh lục mới dành cho OPPO K1

Hôm nay, OPPO lại tung ra thêm một phiên bản màu sắc bạc xanh lục mới dành cho OPPO K1. Nguồn tin cho biết, OPPO K1 phiên bản màu xanh bạc vẫn có cùng giá bán như những phiên bản còn lại.

Rò rỉ hình ảnh của OPPO A7 với mặt lưng kính vân gỗ cùng thiết kế tương tự OPPO F9

Sau chiếc OPPO A3s (hay còn gọi là OPPO A5 tại một số thị trường), nhà sản xuất OPPO sẽ tiếp tục ra mắt chiếc OPPO A7 trong thời gian tới. Mới đây, một số hình ảnh render của thiết bị này đã bắt đầu bị rò rỉ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Zalo từ xa

Bạn cho người khác mượn máy tính mà quên chưa đăng xuất Zalo? Bạn nghi ngờ tài khoản Zalo của mình đang bị đăng nhập trên thiết bị khác. Phải làm sao đây khi có rất nhiều tin nhắn riêng tư, không muốn chia sẻ với người

iPhone của bạn vừa mượt vừa tiết kiệm 3G hơn chỉ với một thao tác sau

Background App Refresh hay còn gọi là Làm mới ứng dụng nền là tính năng được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn tắt đi khi sử dụng iPhone để tiết...

Đem ứng dụng camera của Pixel 2 lên các máy Android khác

Mình có cài và dùng thử, kết quả vô cùng ấn tượng với khả năng bóc tách hiệu quả như trên Pixel 2. Đối với chế độ chụp tự động, ứng dụng camera này cho ra ảnh mang tính chất đặc trưng trên Pixel 2 với ton màu ấm và độ

12 ứng dụng được giảm giá nhân dịp "Tuần lễ giảm giá đặc biệt" từ Google Play

Nhân dịp Tuần lễ giảm giá đặc biệt, TCN xin chia sẻ với các bạn danh sách một số ứng dụng đang được 'Sale Off' từ cửa hàng ứng dụng Google Play.

Cách tắt tính năng tự động phát Video kế tiếp trên YouTube

Mới đây YouTube vừa bổ sung thêm tính năng tự động phát video liên quan ngay sau khi xem hết đoạn video trước đó, nhằm giúp người dùng trải nghiệm và tương tác tốt hơn với các video. Tính năng này hiện được áp dụng cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế