Bà mẹ cấm con đọc Doraemon vì nghĩ đó là "con sâu đục khoét tâm hồn"

Coi Đôremon là thứ sâu mọt đục khoét tâm hồn trẻ thơ, bà mẹ này đang có ý định chống lại cả thế giới?

Đôremon được xem là người bạn gắn liền với tuổi thơ của hầu hết trẻ em Việt Nam thế hệ trước. Thông qua mỗi câu chuyện, từng bài học giáo dục được rút ra để góp phần định hướng ý thức của con trẻ. Trải qua bao nhiêu năm tháng, Đôremon vẫn chiếm trọn được cảm tình không chỉ của trẻ con mà còn đối với người lớn. Thật khó để nói rằng đây là bộ truyện không phù hợp với các bạn nhỏ. Tuy nhiên, theo quan điểm của một mẹ trên webtretho, Đôremon chẳng khác nào thứ sâu mọt hủy hoại tâm hồn của lớp trẻ.


Bà mẹ nọ còn đưa ra những lí lẽ hết sức chi tiết để chứng minh rằng mình đúng như:

Nó tập cho bọn trẻ con tính lười biếng, hay ỉ lại, hay khoe mẽ: cứ việc gì khó là Nôbita tìm đến Đôremon nhờ giúp đỡ. Kể cả việc gì không tự làm cũng khoe khoang đó là thành quả của bản thân. Đến lớp thì hay ngủ gật, bị điểm 0 vẫn thản nhiên như chẳng có chuyện gì, luôn nghĩ có bảo bối là xong hết.







Đồng ý là trên cương vị một người mẹ, chị có quyền lo sợ những điều trên xảy ra với con mình, tuy nhiên có phải những suy nghĩ kia quá tiêu cực và phiến diện? Vì sao bao nhiêu chiều hướng tốt không được khai thác mà chỉ chăm chăm vào những chi tiết nhỏ nhặt chứ không phải tổng thể nội dung tác giả hướng đến? Tất nhiên, ngay sau khi đăng tải, có tới hàng trăm người cảm thấy như bị xúc phạm tuổi thơ của mình vậy.


Bà mẹ cấm con đọc Doraemon vì nghĩ đó là "con sâu đục khoét tâm hồn"

Và dư luận bắt đầu quay sang cho rằng chủ thớt không biết dạy con nên mới để xảy ra tình trạng định hướng lệch lạc như thế.


Nói gì đi nữa, Đôremon vốn là hình tượng bất tử trong lòng độc giả. Đối với những ai đã và đang yêu thích chú mèo máy đáng yêu này, chỉ cần có tin đồn xấu là họ sẵn sàng bảo vệ nó bằng mọi giá. Sông có thể cạn, núi có thể mòn nhưng việc Đôremon là truyện tranh nuôi dưỡng tâm hồn là điều không bao giờ thay đổi được.


theo gamen

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : con, Doraemon, ngh, kho

TIN LIÊN QUAN

Sau tất cả, dàn siêu anh hùng sẽ hội tụ tại Đại Chúa Tể

Tuổi thơ đắm đuối với Đôrêmon, tuổi niên thiếu vui nhộn với Minion, tuổi trẻ choáng ngợp với siêu anh hùng của Marvel và DC. Liệu bạn có mong muốn được 1 lần chạm mặt tất cả những nhân vật này tại cùng 1 nơi?

Tập cuối Doraemon – Đánh thức tuổi thơ cho những ai từng một thời quên lãng

Hẳn là Doraemon là một trong những bộ truyện gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều bạn đọc. Tuy nhiên nó vẫn không thể trọn vẹn vì chưa có một kết thúc chính thức nào cả. Hãy cùng chúng tôi suy luận vén màn bí mật đó nhé.

Tại sao người mà Nobita nên lấy là Jaiko chứ không phải là Shizuka?

Mặc dù trong tương lai, Doraemon đã vẽ ra hàng loạt viễn cảnh xuất xí khi Nobita lấy Jaiko như gia cảnh nợ nần chồng chất, vợ con nheo nhóc nhưng liệu tất cả có phải xuất phát từ việc Nobita lấy Jaiko hay là do chính anh chàng này không chịu thay

Những câu nói đầy cảm hứng trong Doraemon nếu là fan ai cũng biết

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Doraemon, hãy cùng xem lại những câu nói đầy cảm hứng của các nhân vật trong bộ truyện tranh cùng tên nổi tiếng thế giới này nhé.

Shizuka - Cao thủ "thả thính" số một trong anime Nhật Bản

Chắc chắn các fans ruột của bộ truyện tranh Doraemon sẽ không ít lần thắc mắc vì sao Nobita và Xuka lại luôn gặp nhau trong nhà tắm đúng không?

Những tình tiết phi lý nhất về Doraemon cùng những người bạn có thể khiến người đọc té ngửa

Không chỉ 1 mà có rất nhiều bí mật 'thầm kín' được chôn vùi bấy lâu nay nhưng chúng ta lại chẳng hề hay biết.

Nobita - cậu bé hậu đậu hay là tài năng thiên bẩm?

Có rất nhiều tình tiết trong bộ truyện tranh Doraemon nổi tiếng này không thực sự được nhiều người để ý.

Chiêm ngưỡng tài thiện xạ bách phát bách trúng của Nobita

Bạn thử nghĩ xem nếu Nobita trở thành một nhân vật trong game này thì sẽ bá đạo như thế nào?

THỦ THUẬT HAY

Cách làm bánh mì tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Với hầu hết các nồi chiên không dầu hiện nay, bạn đều có thể tự làm cho mình những chiếc bánh mì thơm phức ngay tại nhà một cách rất dễ dàng.

Cinematic Mode trên iPhone 13 là gì? Cách sử dụng Cinematic Mode để quay video chất như phim điện ảnh

Cinematic Mode là một tính năng quay video mới xuất hiện trên iPhone 13. Cùng tìm hiểu xem đó là gì và sử dụng thế nào trong bài viết này.

Một vài mẹo sửa lỗi để có thể sử dụng Nox Player trên máy tính của mình

Với việc sử dụng Nox Player, bạn sẽ trải nghiệm được Android trên máy tính cá nhân với giao diện tương tự như ở trên thiết bị Android. Dựa trên nền tảng Android 4.4.2 và được tích hợp với Google Play, một điều mà nhiều

Cách chơi Xuất Kích, game bắn súng trên nền web mới ra mắt

Xuất Kích là một tựa game MOBA bắn súng mới được ra mắt không lâu, trò chơi là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bắn súng và chiến thuật.

Super Control Center: "Siêu" Trung tâm kiểm soát dành cho các thiết bị màn hình lớn

Mặc dù có thể tạo ra sự khác biệt đối với những thiết bị đời cũ, nhưng thao tác mở Control Center trên dòng iPhone mới như iPhone X, iPhone XS hay XS Max lại gây ra một số phiền toái cho người dùng khi liên tục phải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

[Đánh giá Honda CB500X 2018 phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 180 triệu VNĐ

Được khá nhiều người quan tâm bởi sự đa dụng, kiểu dáng chuẩn mực và giá thành hợp lý, CB500X cũng là một cái tên đầy sức hút đối với cộng đồng biker trên toàn thế giới.