Reign of Warlords - Lấy lại ký ức huy hoàng của game chiến thuật

Tưởng như đã bước qua thời kỳ hoàng kim, thể loại game chiến thuật thời gian thực đang cho thấy nhiều dấu hiện trở lại vô cùng mạnh mẽ, thậm chí trở thành “con gà đẻ trứng vàng” của nhiều nhà sản xuất-phát hành game.
Ông hoàng của những ngày xưa cũ
Chiến thuật thời gian thực (Real Time Strategy - RTS) là một trong những thể loại song hành cùng ngành công nghiệp game ngay từ những ngày đầu tiên. Sức hấp dẫn của RTS nằm ở chỗ game thủ thao tác cùng lúc nhiều công việc, quán xuyên toàn bộ trận đánh, đưa ra quyết định chiến lược nhanh chóng, chuẩn xác, đòi hỏi tư duy và tầm quán xuyến tốt. Những bài toán trí óc này cực kỳ dễ gây nghiện, đồng thời đặt ra nhiều thử thách hấp dẫn cho game thủ.
Khoảng lặng …
RTS bắt đầu xuống sức từ khoảng 10 năm về trước. Nguyên nhân chính dĩ nhiên đến từ sự thay đổi của nhu cầu thị trường. Độ tuổi game thủ ngày càng được nới rộng, sự phát triển của các dòng game năng động/trẻ trung, nền tảng mobile bùng nổ, xu hướng chơi mạng… là những yếu tố phần nào khiến RTS trở nên thoái trào.Tuy vậy, bằng sự thông minh trong cách thiết kế trò chơi và tận dụng tốt nền tảng mobile, trong vài năm gần đây, dòng game RTS đang có những dấu hiệu hồi sinh rõ rệt, mang lại thành công và doanh thu lớn cho nhiều hãng game.

Game chiến thuật trở lại thời hoàng kim?

Cựu vương trở lại ngai vàng
Chuyện bắt đầu vào năm 2012, khi Supercell cho ra mắt Clash Of Clans và đưa trò chơi trở thành hiện tượng toàn cầu. Từ thời điểm ấy, nhiều nhà làm game đã “đánh hơi” được thị hiếu của cộng đồng game thủ đối với yếu tố RTS. Rất nhanh chóng, hàng loạt ông lớn đã bắt đầu triển khai các dự án game mobile xoay quanh cấu trúc RTS, đặc biệt là những hãng làm game từ Trung Quốc – thị trường “nhạy” nhất đối với dòng game chiến thuật.Một trong những ông lớn dẫn đầu xu thế này chính là NetEase. Với những tính toán, cân đo đong đếm nhưng cũng không kém liều lĩnh, NetEase cho ra đời hàng loạt trò chơi đặt nặng yếu tố RTS. Trong đó, Reign of Warlords (2016) có thể xem là kẻ tiên phong đột phá nhất của xu hướng game mobile thuần chất RTS.

Reign of Warlords đang là game mobile đặt nhiều kỳ vọng cho dòng chiến thuật thời gian thực

Lấy bối cảnh vào thời tiền Tam Quốc loạn lạc – vốn đã quá “dư” chất liệu chiến thuật, chiến lược - Reign of Warlords đưa game thủ vào chiến trường khốc liệt, đầy rẫy những cuộc đấu trí và cân não căng thẳng. Đáng chú ý, toàn bộ diễn biến của trò chơi đều diễn ra trên nền tảng thời gian thực, đồng nghĩa với việc, mọi cuộc tiến quân, mọi trận đánh, mọi sự tương tác giữa hàng triệu người chơi với nhau… sẽ mang lại kết quả tức thì, không có chỗ cho những tính toán sai lầm.

Đất đai chính là tài sản quý giá trong Reign of Warlords

Yếu tố RTS tác động lớn đến nhịp độ gameplay của Reign of Warlords, đòi hỏi người chơi phải vừa để mắt chăm lo cho tòa thành của mình, vừa phải dõi theo biến chuyển của đối thủ ở những mảnh đất lân cận. Chưa dừng lại ở đó, bạn phải thao lược từng trận đánh, tính toán các bước tiến quân, cân đối tài nguyên… biến những thời khắc trải nghiệm Reign of Warlords trở nên liền mạch, hấp dẫn và tạo cảm giác nhập vai cực tốt.
Để phù hợp với đặc điểm của nền rảng mobile, NetEase cũng có những điều chỉnh hợp lý ở cơ chế xây dựng, hành quân và nghiên cứu phát triển tài nguyên, chiến thuật quân sự… trong Reign of Warlords. Điều này giúp người chơi có được những khoảng thời gian trống nhất định trong game, để tập trung “chất xám” cho các kế hoạch tác chiến mang tầm vĩ mô. Reign of Warlords cho phép người chơi được trở thành thống soái của vạn quân xông pha trận mạc, điều binh khiển tướng kiêu hùng nơi chiến trận và oai dũng khi trở thành người thống nhất thiên hạ, lập nên Tam Quốc từ 13 châu phủ.


Hệ thống chiến pháp trong Reign of Warlords hết sức phong phú

Với những điểm mạnh này, bản thân Reign of Warlods và các trò chơi RTS khác đang thể hiện chất hấp dẫn rất đặc trưng trên nền tảng mobile. Đây là cơ sở quan trọng để dòng game này đánh dấu sự trở lại ngai vàng trong vài năm tới, sau quãng thời gian “ở ẩn” quá lâu.Hiện tại, Reign Of Warlord được VNG phát hành toàn Đông Nam Á, game đangvận hành với 3 máy chủ. Trò chơi được đánh giá là sản phẩm game đặc sắc, đặt nhiều kỳ vọng cho xu hướng chiến thuật thời gian thực của nền tảng mobile.
Trang chủ: http://www.row.sg/

TIN LIÊN QUAN

Reign of Warlords - Game chiến thuật mới sắp được VNG phát hành

Tuy lấy đề tài là Tam Quốc nhưng Reign of Warlords có thể đem lại những trải nghiệm cực kỳ khác biệt và mới mẻ mà game thủ chưa từng thử nghiệm bao giờ.

Reign of Warlords – 500 game thủ Việt liên kết sẵn sàng cho “chiến trường” xuyên quốc gia

Một đại chiến trường PK quy mô xuyên quốc gia, mỗi trận đấu với sự tham gia của hàng trăm game thủ đến từ các nước khác nhau đầy gay cấn và kịch tính.

Reign of Warlords– phải chăng là đất diễn của game thủ Việt – Thái?

Không thiên vị nhưng thực sự Reign of Warlords đang là sân chơi trình diễn chiến thuật của những tay chơi Việt và Thái.

Hôm nay game thủ đã có thể trải nghiệm game mobile chiến thuật Reign of Warlords

Theo thông báo mới nhất từ nhà phát hành VNG thì tựa game di dộng chiến thuật thời gian thực Reign of Warlords sẽ đến tay game thủ Đông Nam Á vào 10h00 sáng ngày 9/6.

Reign of Warlords tung Giftcode tặng game thủ

Game mới chỉ thử nghiệm một máy chủ trên toàn khu vực.

Facebook khảo sát người chơi game chiến thuật mobile

QUỐC TẾ_ Tính chất game thủ chơi game chiến thuật mobile được Facebook thống kê, báo cáo mới đây mang đến một góc nhìn.

Reign of Warlords“mướt tay” game thủ từ ngày mở cửa thử nghiệm

Sau hơn một tháng manh nha ở thị trường game Việt, Reign of Warlords quyết định mở cửa thử nghiệm vào ngày 6/9 trên toàn khu vực Đông Nam Á.

Reign of Warlords– cuộc cân não của các “tay chơi” kiệt xuất về chiến thuật

Được xem như chủ nhà của trò chơi phát hành toàn Đông Nam Á - Reign Of Warlords nhưng game thủ Việt dường như đang yếu thế so với những tay chơi đến từ Thái Lan

THỦ THUẬT HAY

10 cuốn sách "gối đầu giường" của những người nổi tiếng nhất thế giới

10 cuốn sách Tổng thống Barack Obama, Warren Buffet, Bill Gates, Steve Jobs, Elon Musk... khuyên chúng ta nên đọc.

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng TeamViewer

Vừa qua, phiên bản TeamViewer 11 đã được trình làng, cung cấp đến người dùng những tính năng mới và điều khiển máy tính tập trung khá chuyên nghiệp. TeamViewer 11 được cung cấp miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân,

Tắt những cảnh báo trên các smartphone của Samsung với SamFix Tool

Thật chất, những cảnh báo này cho thấy Samsung rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng lẫn tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn đã nhớ rõ chúng thì những cảnh báo này sẽ

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

7 cách khắc phục vấn đề smartphone bị đơ cảm ứng

Smartphone đang trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Sẽ thế nào nếu bỗng dưng chiếc smartphone Android của bạn hoạt động không ổn định.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh tân binh Honor 8X mới gia nhập cuộc chiến tầm trung khốc liệt

Thân máy được làm chủ yếu từ kim loại cùng với mặt lưng kính. Các góc cạnh bo tròn tạo cảm giác mềm mại, tinh tế. Honor 8X sử dụng thiết kế ngọc trai. Màn hình gần như chiếm trọn mặt trước với viền cực mỏng. Tuy có một

Đánh giá điện thoại Xiaomi Mi 8: có hối hận sau hơn 3 tháng sử dụng?

Điện thoại Xiaomi Mi 8 chính hãng là chiếc flagship được người dùng cũng như giới chuyên môn đánh giá khá cao, là đối thủ trực tiếp của iPhone X nhưng mức giá chỉ hơn 9 triệu đồng tại TCNShop. Hôm nay tôi sẽ đánh giá

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...